สุนัขตัวแรกของคุณ ต้องทำตัวยังไงบ้าง ควรเลี้ยงสุนัข กี่ตัว วิธีเลี้ยงสุนัขให้เชื่อง อยากเลี้ยงสุนัข ตัวเล็ก การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ฤกษ์ สุนัข เข้าบ้าน นำสุนัขเข้าบ้าน วันแรก เลี้ยงสุนัขในบ้าน พันธุ์ไหนดี เลี้ยงสุนัขในบ้าน pantip

สาระน่ารู้

เมื่อพาสุนัขเข้าบ้านครั้งแรก ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

          สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขมือใหม่ อาจจะเป็นกังวลว่า เมื่อพาสุนัขเข้าบ้านครั้งแรกจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะบางคนเรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ถอดด้าม ไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อน ก็อาจจะทำตัวไม่ถูกเมื่อได้สุนัขมาใหม่ ดังนั้นบทความนี้จะพาผู้เลี้ยงมือใหม่ ไปพบกับวิธีรับมือสุนัข เมื่อพามาบ้านครั้งแรก

·         เตรียมอุปกรณ์ที่ไว้สำหรับเลี้ยงสุนัขไว้ให้พร้อม  ไม่ว่าจะเป็นชามอาหาร ถ้วยสำหรับใส่น้ำ ของเล่นต่างๆ ควรจัดวางไว้เป็นที่เป็นทาง เพื่อที่จะไม่ให้เกะกะ รวมถึงจัดที่นอนของสุนัขให้เป็นสัดส่วน

·         พาสุนัขเดินรอบๆ บ้าน พยายามพาสุนัขให้เดินรอบๆบ้าน เพราะจะทำให้เขาคุ้นชินกับอาณาเขตที่เขาสามารถเดินไปได้ และบางที่ถ้าเราไม่อยากให้สุนัขเข้าไป ควรกั้นที่แบ่งให้เรียบร้อย

·         จัดที่ทางสำหรับให้สุนัขขับถ่าย ถ้าหากว่าบ้านมีสวน ก็อาจจะพาน้องหมาไปเดินเล่นตอนเช้า และสังเกตดูเวลาขับถ่าย พยายามให้ขับถ่ายในที่เดิม สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขไว้ในที่จำกัด ก็ควรแบ่งสัดส่วนที่สำหรับสุนัขไว้ขับถ่ายด้วยเช่นกัน

·         ถ้าหากเลี้ยงสุนัขตัวอื่นด้วย ควรพาสุนัขตัวใหม่ทำไปทำความรู้จักด้วย สำหรับสมาชิกตัวใหม่ ควรพาไปพบกับสุนัขเดิมที่เลี้ยงอยู่แล้ว เพื่อทดสอบว่าเข้ากันได้หรือไม่ ควรดูปฏิกิริยาตอบสนองของทั้งสุนัขใหม่และเก่าว่าเป็นอย่างไร ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาเพื่อให้สุนัขเข้ากันได้

·         ถ้าหากที่บ้านมีเด็ก ควรแนะนำให้เด็กปฏิบัติกับสุนัขอย่างเหมาะสม เพราะว่าการเลี้ยงสุนัขเขาจำเป็นต้องได้รับความดูแลเอาใจใส่ ไม่ควรให้เด็กทุบตีหรือทำร้ายสุนัข และการสอนให้เด็กปฏิบัติกับสุนัขอย่างเหมาะสม ยังเป็นการฝึกความรับผิดชอบของเด็กไปในตัวอีกด้วย

·         จัดหาที่นอนสำหรับสุนัขให้พร้อม สำหรับน้องหมาพันธุ์เล็ก ควรจัดที่นอนให้เป็นสัดส่วน เพื่อที่น้องหมาจะได้รู้ว่าที่นอนตรงไหนเป็นพื้นที่ของเขา ส่วนสุนัขพันธุ์ใหญ่ อาจจะต้องนอนกรงนอกบ้าน และควรเลือกกรงที่มีมุ้งลวด เพราะตอนกลางคืนยุงจะเริ่มออกหากิน นับว่าเป็นช่วงอันตรายสำหรับสุนัข ดังนั้นมุ้งลวดอาจไม่เพียงพอ ซึ่งจะใช้ยาจุดกันยุงร่วมด้วยก็ได้

สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขมือใหม่ ก็ควรระวังโรคต่างๆ ที่เกิดกับสุนัข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรคพยาธิหนอนหัวใจ ซึ่งมียุงเป็นพาหะ เพราะเป็นโรคที่มีอันตรายร้ายแรง อีกทั้งยังรักษาให้หายขาดได้ยาก  วิธีการป้องกันคือควรหลีกเลี่ยงสุนัขแสนรักไม่ให้ยุงกัด หรือจะใช้ยาจุดกันยุงที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะอ่อนโยนต่อระบบประสาทการดมกลิ่นสุนัข สามารถไล่ยุงร้ายให้ห่างไกลจากสุนัขได้เป็นอย่างดี

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
อาหารแมวเล็ก 1 เดือน อาหารแมวเล็ก 2 เดือน อาหารแมวเล็กยี่ห้อไหนดี อาหารเม็ดลูกแมว pantip อาหารลูกแมว 3 เดือน อาหารเม็ดลูกแมว 2 เดือน อาหารลูกแมว royal canin อาหารลูกแมวราคาถูก
  เทคนิคให้อาหารแมวและลูกแมวที่ทุกคนควรรู้ ทราบไหมคะ...
By dictip 2022-10-06 01:01:03 0 751
สุนัขขนสวย วิตามินบํารุงขนสุนัข Royal Canin บำรุงขนสุนัข สูตรบำรุงขนสุนัข อาหารสุนัข บำรุง ขน pantip อาหารบํารุงขนสุนัข pantip วิธีทําให้ ขนสุนัข ยาวเร็ว อาหารบํารุงขนสุนัขบางแก้ว โลชั่น บํา รุ ง ขนสุนัข Pantip
  วิธีดูแล ขน สุนัขให้สวยงาม ขน น้องหมาไม่นุ่มสวย...
By dictip 2021-04-12 03:50:12 0 751
บทความ คนรักสุนัข สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก สุนัขรักเจ้าของ pantip ธรรมชาติของสุนัข เวลาของสุนัข กอดสุนัข 16ภาษากายของสุนัข ชอบ สุนัข เพราะ
เจ้าตัวขนปุยซุกซนและน่ารักเกินห้ามใจ จนทาสหมาทนไม่ไหว เห็นทีไรต้องเข้าไปเล่นด้วยทุกที...
By dictip 2022-01-27 03:58:43 0 805
วิธี ให้อาหารสุนัข เวลา ไม่อยู่บ้าน เลี้ยงหมาไป ทำงาน ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว เลี้ยงปอม ตัวเดียว อยู่คนเดียว เลี้ยงหมา ทิ้ง หมาไว้ บ้าน pantip โรคเหงาในสุนัข ไม่มี เวลา เลี้ยงหมาทำไงดี
จำเป็นต้องปล่อยน้องหมาแสนรักให้อยู่บ้านเพียงลำพัง มาเรียนรู้วิธีการจัดการ การเตรียมตัว...
By dictip 2020-08-03 05:52:05 0 2339
10 ข้อดี ของการเลี้ยงแมว ข้อเสียของการเลี้ยงแมว ประโยชน์ของแมว pantip ความสุขของการเลี้ยงแมว ทำไม คนชอบเลี้ยงแมว pantip เลี้ยงแมวดีไหม จิตวิทยา คนชอบแมว คุณสมบัติของคนเลี้ยงแมว
  ประโยชน์ของการเลี้ยงแมว ที่น่าจะเป็นเหตุผลดี ๆ สำหรับทาสแมว...
By dictip 2023-03-24 03:46:50 0 673