สุนัขขนสวย วิตามินบํารุงขนสุนัข Royal Canin บำรุงขนสุนัข สูตรบำรุงขนสุนัข อาหารสุนัข บำรุง ขน pantip อาหารบํารุงขนสุนัข pantip วิธีทําให้ ขนสุนัข ยาวเร็ว อาหารบํารุงขนสุนัขบางแก้ว โลชั่น บํา รุ ง ขนสุนัข Pantip

ขน สุนัข

วิธีดูแล ขน สุนัขให้สวยงาม

ขน น้องหมาไม่นุ่มสวย เป็นปัญหาที่มือใหม่หัดเลี้ยงสุนัขมักประสบ ลองเปลี่ยนวิธีการดูแลด้วยเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้ดูสิคะ


เคยไหมคะ เลี้ยง สุนัข ขนยาวแต่พอจับขนกลับรู้สึกสากมือ ไม่นุ่มเหมือนน้องหมาของคนอื่นที่เราเคยเล่นเคยจับมา ปัญหานี้มักเกิดขึ้นเสมอกับมือใหม่หัดเลี้ยงน้องหมา วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะทำให้ขนน้องหมานุ่มสลวย จับแล้วไม่หยาบมืออีกต่อไปมาฝากค่ะ จะมีวิธีดูแลอย่างไรตามไปดูกันเลย!

สุนัข ขนสวย

1.แชมพู

ลองสังเกตดูสิคะว่า แชมพูที่คุณใช้อาบน้ำให้น้องหมาอยู่ในตอนนี้มีหลากหลายสูตรด้วยกัน เพราะหากคุณอยากให้ขนน้องหมานุ่มสวย แต่ดันไปใช้แชมพูที่บำรุงผิวหนัง ขนน้องหมาก็อาจจะเงาแต่ก็ไม่ได้นุ่มนั่นเองค่ะ โดยแชมพูที่ใช้อาบน้ำให้น้องหมาก็จำเป็นจะต้องใช้แชมพูสำหรับสุนัขโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้แชมพูเด็ก หรือแชมพูของน้องมาโตในกรณีที่น้องหมาของเราเป็นพันธุ์เล็กนะคะ นั่นก็เพราะอาจทำให้ผิวหนังเกิดการแพ้ และอักเสบได้ ฉะนั้น เราควรเลือกแชมพูอาบน้ำให้ตรงกับลักษณะของน้องหมานั่นเองค่ะ

สุนัข ขนสวย

2.ขนสวยเริ่มด้วยโภชนาการที่ดี

ดังคำกล่าวที่ว่า You are what you eat” ฉันใด เคล็ดลับของการสร้างสุขภาพขนและผิวหนังของลูกสุนัขก็คือ เลือกอาหารคุณภาพดี มีโปรตีนสูงให้สุนัขของเราฉันนั้น นั่นก็เพราะหากน้องหมาของเราได้รับสารอาหารที่ดีและครบถ้วนแล้วนั้น ก็จะทำให้ขนสวยขึ้นนั่นเองล่ะค่ะ ฉะนั้น เราจึงควรเลือกอาหารที่เหมาะสมกับอายุของน้องหมา รวมถึงอาหารเสริมที่บำรุงขนได้ด้วยก็จะเป็นการดี

สุนัข ขนสวย

3.อาหารเสริม

ลองหาอาหารเสริมที่มีพวก กรดไขมันโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ดูค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้จำเป็นสำหรับสุขภาพขนของน้องหมามาก เพราะจะช่วยลดในเรื่องของการผลัดขน และทำให้ขนเงางามขึ้นแทนนั่นเอง โดยวิตามินและแร่ธาตุถือว่าเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญ ที่จะช่วยให้ขนและผิวหนังมีสุขภาพดีขึ้นเลยก็ว่าได้ค่ะ

สุนัข ขนสวย

4.เช็คสภาพขนและผิวหนังเป็นประจำ

เราควรตรวจเช็คสภาพขนและผิวหนังอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง หรือโดยเริ่มจากสำรวจตั้งแต่หัวจรดหาง เพื่อค้นหาเห็บ-หมัด-เหา ฯลฯ เพราะเจ้าพยาธิภายนอกเหล่านี้จะทำให้เกิดปัญหาโรคผิวหนังตามมาได้ และอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ขนน้องหมาไม่สวย

ขน สุนัข
5.แปรงขนสม่ำเสมอ

การแปรงขนเป็นประจำช่วยป้องกันปัญหาขนพันกัน และทำให้น้ำมันของขนกระจายตัว ช่วยให้ขนไม่แห้ง ซึ่งเราควรทำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าลูกหมาของเราขนยาว ก็ต้องแปรงขนอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้งค่ะ

สุนัข ขนสวย

6.ใช้กรรไกรตัดแต่งขนสุนัขโดยเฉพาะ

หากไม่มีประสบการณ์ก็ไม่ควรใช้กรรไกรทั่วไปในการตัดแต่งขนสุนัข แต่ควรใช้กรรไกรที่ออกแบบมาเพื่อการนี้จะดีกว่า หรือถ้าไม่สามารถหากรรไกรสำหรับตัดแต่งขนสุนัขได้โดยตรง ให้นำใบมีดคมๆ มาใช้แทนก็ได้ โดยใช้เฉพาะมุมใบมีดตัดแต่งขนสุนัขก็พอ และควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อตัดแต่งขนสุนัขบริเวณดวงตา หน้าท้อง ก้น อุ้งเท้า และบริเวณที่มีผิวบอบบาง

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาบอกต่อค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนประสบกับปัญหาขนน้องหมายังไม่สวยเหมือนกับท่านอื่นที่เคยไปเจอมาแล้วล่ะก็ เราขอให้ท่านลองเอาวิธีที่เรานำเสนอไปลองปรับใช้กันดูได้เลยจ้า รับรองว่าขนสลวยสวยขึ้นอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย : เด็กอ้วน

เด็กอ้วนเป็นคนที่ชอบเลี้ยงหมาและเป็นมิตรกับแมวที่รัก ทั้งยังชื่นชอบในสัตว์แปลกด้วย เด็กอ้วนชอบหาความรู้หรือวิธีการใหม่ๆ เพื่อมาแชร์ให้เพื่อนที่รักสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ.คงไม่ต้องถกเถียงกันมากมายว่า...
By dictip 2022-03-29 03:12:22 0 340
สุนัขตัวแรกของคุณอายุเท่าไหร่ อายุสุนัขเทียบกับคน วิธีทำให้สุนัขอายุยืน เวลาของสุนัข ชิสุอายุเฉลี่ย พุดเดิ้ล แก่ ชิวาว่า อายุขัย โกลเด้น อายุขัย ตารางอายุสุนัข
ใครก็อยากให้น้องหมาแสนรักอยู่กับเรานานๆ ทั้งนั้น...
By dictip 2021-01-09 04:09:48 0 752
วิธีอุ้มลูกสุนัข หนุ่มเมาอุ้มสุนัขกลับบ้าน
 น้องหมาตัวเล็กๆ แค่ใส่ในตะกร้า รถเข็น กระเป๋าก็พาไปไหนก็ได้สะดวก...
By dictip 2021-06-22 04:36:41 0 933
ไม่นอนด้วยกันจะเหงา นอนไม่หลับ ติดน้องหมามาก
โรคเหงาในสุนัข  (โลกสัตว์เลี้ยง)         ...
By dictip 2021-07-08 04:38:48 0 727