สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์แสนรู้ สุนัขพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000 สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด จัดมาให้แล้วกับ 7 สายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับทุกคน

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

 สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก โดยเฉพาะพ่อแม่สุนัขมือใหม่ที่ต้องเลือกและตัดใจสินใจเยอะหน่อย คุณอาจจะคิดว่าต้องเลือกสุนัขที่ฉลาด แต่สุนัขที่ฉลาดมากไม่ใช่สุนัขที่เลี้ยงง่ายที่สุดเสมอไป รวมถึงคุณอาจคิดว่าสุนัขที่กระฉับกระเฉงจะง่ายในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แต่จริงๆ แล้วสุนัขที่มีระดับพลังงานต่ำกว่าและไม่มีความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อโรคจะดูแลได้ง่ายกว่า นอกจากนี้การเลือกสุนัขที่มีอารมณ์ดี สนุกสนาน จะช่วยให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นอีกด้วย แล้วสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด ? เราได้เลือก 7 สายพันธุ์เลี้ยงง่ายมาแนะนำกันแล้วค่ะ

  1. บีเกิ้ล

    สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด หนึ่งในนั้นคือบีเกิ้ลค่ะ เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้มีลักษณะที่ร่าเริง เป็นมิตร และขี้สงสัย เข้ากับคนง่ายและเป็นเพื่อนกันได้กับทุกสายพันธุ์ มีความกระตือรือร้นและต้องการการออกกำลังกายมาก บีเกิ้ลจะค่อนข้างชอบเล่น ซุกซนและมีพลังงานเหลือเฟือ จึงควรมีพื้นที่ไว้ให้ออกกำลังกายหรือวิ่งเล่นด้วย นอกจากนี้บีเกิ้ลโดยทั่วไปเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีสุขภาพดี และเป็นอิสระจากโรคทางพันธุกรรม

วิธีการดูแล : แม้ว่าบีเกิ้ลจะเป็นสายพันธุ์ที่ค่อนข้างแข็งแรงและมีปัญหาด้านสุขภาพน้อยมาก แต่ต้องระวังอย่าให้กินมากไปเพราะมีแนวโน้มจะเป็นโรคอ้วนได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคหัวใจและโรคข้ออักเสบตามมา ส่วนการทำความสะอาด อาบน้ำ 1 ครั้งต่อสองสัปดาห์

อาหาร : บีเกิ้ลที่โตเต็มวัยควรกินอาหารแห้งวันละหนึ่งถ้วย โดยแบ่งเป็นสองมื้อ ส่วนลูกสุนัขบีเกิ้ลจะกินมากขึ้น โดยปกติแล้วอาหารแห้งสองถ้วยก็เพียงพอ อย่าลืมเตรียมอาหารลูกสุนัขโดยเฉพาะไว้ด้วยนะคะ

  1. บิชอง ฟริเซ่

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด, สุนัขน่าเลี้ยง

บิชอง ฟริเซ่ เป็นหนึ่งในที่สุด สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย ที่เราอยากแนะนำสำหรับมือใหม่ พันธุ์นี้เป็นเพื่อนที่ดีทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ขี้เล่น และร่าเริง มีพลังงานเหลือเฟือ จึงต้องเลี้ยงด้วยการพาเดินเล่นทุกวัน เพราะชอบออกไปเที่ยวตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขน่าเลี้ยงที่มีความน่ารักและเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่ดี

วิธีการดูแล : เนื่องจากบิชอง ฟริเซ่ มีขนหยิกจึงต้องการการดูแลที่สำคัญนอกเหนือจากการแปรงฟันทุกวัน ควรตัดแต่งขนทุกๆ 4-6 สัปดาห์ เพราะมักจะเป็นสังกะตัง ควรอาบน้ำทุกสัปดาห์และแปรงขนทุกวันด้วย

อาหาร : เมื่อโตเต็มวัยควรกินอาหารสองมื้อต่อวัน ส่วนลูกสุนัขสามารถกินอาหารได้สามหรือสี่มื้อต่อวัน

Maddie สินค้าเสื้อสุนัขน่ารักเสื้อสัตว์เลี้ยงเสื้อแมวเสื้อผ้าสุนัขผ้าสำลี LI0194
 
  1. อิงลิช บูลด็อก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

 

หากสาวๆ ต้องการสุนัขที่อดทนและใจเย็นเราขอแนะนำสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุดอย่างอิงลิช บูลด็อก เพราะมีความสงบ กล้าหาญ และเป็นมิตร แถมบางครั้งยังดูสง่างามแต่น่าขบขัน มีระดับพลังงานปานกลาง แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย แต่พวกเขาต้องเดินเป็นประจำและวิ่งเล่นเป็นครั้งคราว

วิธีการดูแล : เนื่องจากมีขนสั้นจึงสามารถแปรงขนเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ควรดูแลบริเวณรอยย่นพับตามผิวหนังบนใบหน้า คอ และหางเป็นประจำโดยเฉพาะหลังอาบน้ำเพื่อไม่ให้เกิดความชื้น ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำบ่อยเพราะผิวแห้งง่าย และควรเลี้ยงในสภาพอากาศเย็น

อาหาร : เน้นเนื้อสัตว์แต่ระวังอย่าให้แคลอรี่มากเกินไปเพราะอ้วนง่าย สามารถให้ตั้งแต่ครึ่งถ้วยถึงสองถ้วยต่อวัน แบ่งเป็นสองมื้อ

  1. คอร์กี้

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

คอร์กี้คือหนึ่งในสุนัขน่าเลี้ยงที่เป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของใครหลายคน หากคุณต้องการสุนัขที่เข้ากับคนง่ายและมีบุคลิกที่หลากหลายก็ต้องคอร์กี้เลย เพราะเขามีความฉลาดและตื่นตัว ใจดี มีความกระตือรือร้น สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ความเป็นอยู่ได้ แถมติดเจ้าของอีกด้วย ควรเลี้ยงให้เขาได้ออกกำลังกายเป็นประจำเพราะเดิมทีเป็นสุนัขในฟาร์ม และต้องมีเวลาให้เพราะต้องการความเอาใจใส่สูง

วิธีการดูแล : คอร์กี้มีขนปกคลุมยาวปานกลางที่ต้องดูแลเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมถึงอาบน้ำ 1 ครั้งต่อสองสัปดาห์

อาหาร : ปริมาณอาหารที่แนะนำสำหรับคอร์กี้ คือวันละหนึ่งถึงหนึ่งถ้วยครึ่งต่อวัน แบ่งเป็นสองมื้อ

 
 
  1. เฟรนช์ บูลด็อก

สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่าย, สุนัขน่าเลี้ยง

เฟรนช์ บูลด็อก อีกหนึ่งพันธุ์ของสุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพื่อนที่เป็นมิตรและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน เป็นสุนัขที่มีชีวิตชีวา มักต้องการความสนใจ และมีความสามารถพิเศษในการสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนรอบข้าง มีความขี้เล่นแต่ฉลาด เป็นพันธุ์ที่ไม่ค่อยเคลื่อนไหวมากนักและไม่ได้เล่นกีฬาเป็นพิเศษ การเลี้ยงด้วยการให้เดินเร็วก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีสุขภาพดี

วิธีการดูแล : ด้วยเพราะขนสั้นจึงไม่ต้องการการดูแลมาก แต่จะผลัดขนในช่วงหน้าร้อน สามารถอาบน้ำได้เดือนละครั้ง และควรเลี้ยงในสภาพอากาศเย็น

อาหาร : เน้นโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูงเช่น ไก่ ปลา และแบ่งออกเป็นสองหรือสามมื้อต่อวัน

 
สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด,
 
สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด,
 
สุนัขพันธุ์แสนรู้,
 
สุนัขพันธุ์ใหญ่,
 
สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด,
 
สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000,
 
สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก
แคตตาล็อก
Read More
10 สิ่งที่สุนัขกลัว มีอะไรบ้างมาดูกัน
“หมาที่กลัวเสียง” เป็นสิ่งที่เจ้าของหมา คนเลี้ยงหมา...
By dictip 2020-07-14 04:19:49 0 1497
สุนัขลุกไม่ขึ้น สุนัขไม่มีแรง เดินเซ สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหลังเดินไม่ได้ สุนัข เจ็บ ตามตัว อาการกระวนกระวาย ของสุนัข สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขเดินตัวงอ สุนัขเจ็บอุ้งเท้า
การนอนของสุนัขบอกอะไรเราบ้าง? โดยปกติแล้วน้องหมาที่บ้านมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนอน...
By dictip 2021-09-10 04:02:27 0 2435
ฮาจิโกะ พันธุ์อะไร ฮาชิ สุนัขยอดกตัญญู Hachiko ฮาจิโกะ เรื่องย่อ ฮาจิโกะ อาหารสุนัข ฮาจิโกะ หนัง ฮาชิ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น
เจ้าหมาพลัดหลงกับเจ้าของเพราะความซน แต่มันก็รอเธออยู่ตรงที่เดิมมาตลอดหลายปี...
By dictip 2023-03-06 00:16:30 0 325