ฮาจิโกะ พันธุ์อะไร ฮาชิ สุนัขยอดกตัญญู Hachiko ฮาจิโกะ เรื่องย่อ ฮาจิโกะ อาหารสุนัข ฮาจิโกะ หนัง ฮาชิ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

เจ้าหมาพลัดหลงกับเจ้าของเพราะความซน แต่มันก็รอเธออยู่ตรงที่เดิมมาตลอดหลายปี จนในที่สุดความอดทนกับมันก็เป็นผลเมื่อมันได้เจอกับเจ้าของอีกครั้ง

ใครที่เคยขับรถผ่านถนนสะพานข้ามห้วยรากไถพระราม ตำบลขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด อาจจะเคยเห็นน้องหมาตัวนี้มาก่อน เนื่องจากมันยืนรอเจ้าของอยู่ที่เดิมมานานถึง 4 ปีแล้ว

 

 

แต่มันก็ไม่ได้รออยู่ตามลำพังซะทีเดียว เนื่องจากคุณ เสาวลักษณ์ พิณนุเวช หญิงรักสัตว์ที่ขับรถผ่านถนนเส้นนั้น คอยช่วยดูแลอยู่

คุณเสาวลักษณ์เล่าว่าเธอเคยเล่นเจ้าหมาตัวนี้ครั้งแรกตอนปี 2559 โดยมันวนเวียนอยู่แถวนี้ตลอด 1 สัปดาห์ที่เธอขับรถผ่านแถวนั้น มันดูผอมมากแถมยังเป็นเรื้อนด้วย เธอจึงรู้สึกสงสารมัน

 

 

น้องรอเจ้าของอยู่ตรงนี้เสมอ

 

เธอจึงลองสอบถามคนแถวนั้นดูแล้วรู้ว่ามันเป็นหมาจรจัด เธอจึงพาเจ้าหมาไปหาหมอ และพามันกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยกันพร้อมตั้งชื่อให้มันว่า ลีโอ เธอหวังว่าจะช่วยดูแลมันได้

แต่ว่าอยู่บ้านได้ไม่กี่วันเจ้าหมาก็หายตัวไป เธอเป็นห่วงมันมากจึงออกตามหา โดยในใจก็หวังอย่าให้มันเจอเรื่องร้ายๆ เลย โชคดีที่เจ้าหมามันแค่หนีออกจากบ้านมาอยู่ตรงจุดที่เจอเท่านั้น

ตั้งแต่นั้นมาเธอก็เลยรู้ว่า ลีโอ อยากรอเจ้าของเก่าอยู่ตรงนี้ เธอจึงไม่ได้พามันไปรักษาที่บ้าน แต่ขับรถแวะเวียนมาหามันเพื่อเอายามาทาให้ และเอาข้าวน้ำให้มันทาน

 

 

ต่อมาเธอได้โพสต์รูปของลีโอลงบนโลกออนไลน์ และลูกสาวของ ป้าน้อย ซึ่งเป็นเจ้าของเก่าของเจ้าหมาก็มาเห็นเข้าพอดี เธอจึงเอาภาพมันไปให้แม่ดู

ป้าน้อยคิดว่ามันต้องใช่หมาของเธอแน่ๆ จึงลองขับรถมาดูตรงจุดที่บอกไว้แล้วก็เจอเจ้าหมาของเธอรออยู่จริงๆ เธอดีใจมากเลยที่เห็นว่ามันยังมีชีวิตอยู่

 

 

ป้าน้อยเล่าว่าเดิมทีเจ้าหมาตัวนี้ชื่อว่า บองบอง ตอนปี 2558 เธอกับสามีจะไปเยี่ยมลูกสาวที่จังหวัดขอนแก่น จึงขับรถกระบะไปและพาบองบองนั่งหลังรถไปด้วย

แต่เจ้าบองบองกระโดดลงรถไปโดยที่พวกเธอไม่รู้ตัวจึงไม่รู้ว่ามันโดดลงไปตรงไหน พอรู้ว่ามันหายไปทีหลังแล้วมาขับรถตามหาก็หามันไม่เจอ แม้จะยังออกตามหาเรื่อยๆ ก็ยังไม่เห็นตัวสักที เธอคิดว่ามันโดนรถทับตายไปแล้วซะอีก

เจ้าบองบองเองก็ดูดีใจมากที่ได้เจอกับป้าน้อยอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามตอนที่ป้าน้อยจะพามันกลับไปอยู่บ้านด้วย เจ้าหมากลับไม่ยอมขึ้นรถของเธอ เธอจึงตามใจและคิดว่ามันอาจอยากไปอยู่กับเจ้าของใหม่

 

 

พอรู้แบบนั้นคุณเสาวลักษณ์จึงได้โทรไปคุยกับป้าน้อยเพื่อบอกเธอก่อนว่าจะเอาลีโอไปเลี้ยงที่บ้านอีกครั้ง เพราะเธอรู้สึกผูกพันกับมัน และอยากจะดูแลมันต่อ

ทางป้าน้อยก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเธอเข้าใจดีว่าตอนนี้มันไม่ได้อยากกลับบ้านกับเธอแล้ว แต่เธอก็บอกว่าเธอเองจะแวะเวียนไปเยี่ยมมันและช่วยดูแลอีกแรงเหมือนกัน

อีกไม่นานลีโอก็คงจะพ้นจากสภาพหมาจรจัด และได้กลับไปเป็นหมาบ้านอีกครั้งหนึ่ง แถมครั้งนี้ยังมีทั้งเจ้าของเก่าและเจ้าของใหม่ช่วยกันดูแลด้วย

 

 

ที่มา: แนวหน้าDog Thailand

แคตตาล็อก
Read More
ร้าน pet shop ใหญ่ๆ ร้าน Pet Shop ร้านpet shop ใกล้ฉัน ร้านขายอาหารแมว ใกล้ฉัน ร้านขายอุปกรณ์สุนัข ใกล้ฉัน ร้านขายอุปกรณ์สุนัข ร้านขายอุปกรณ์สุนัข ราคาถูก ร้านขายอาหารสุนัข ใกล้ฉัน ร้านขายของสุนัข ใกล้ฉัน
วิธีการเลือกร้านขายอุปกรณ์สุนัข กรุงเทพ...
By dictip 2022-12-08 03:58:29 0 381
เห็นด้วยหรือไม่ ว่าน้องหมา รักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข
ถ้าไม่รักน้องหมาจริงทำไม่ได้แน่นอนกันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลยว่า มีอะไรที่เราทำให้น้องหมาบ้าง...
By dictip 2020-11-02 04:39:28 0 1124
ทำไม สุนัข ชอบ กระโดด ใส่
ทำไม สุนัข ชอบ กระโดด ใส่ อาการร้องคราง กระดิกหาง และกระโดดเข้าเรา เค้าแสดงว่า...
By dictip 2020-01-13 08:48:40 0 3600
การกอดแมว กอดแมว pantip กอดแมว คลายเครียด พฤติกรรมแมว โดนแมวตบหน้า อาการแมว หงุดหงิด แมวชอบตบแมวตัวอื่น ของเล่นแมว
แมวรู้สึกอย่างไรเวลาถูกกอด มันกำลังรู้สึกไม่พอใจเรารึเปล่านะ?...
By dictip 2022-10-28 03:22:17 0 214