สุนัขลุกไม่ขึ้น สุนัขไม่มีแรง เดินเซ สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหลังเดินไม่ได้ สุนัข เจ็บ ตามตัว อาการกระวนกระวาย ของสุนัข สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขเดินตัวงอ สุนัขเจ็บอุ้งเท้า

การนอนของสุนัขบอกอะไรเราบ้าง?

โดยปกติแล้วน้องหมาที่บ้านมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนอน เฉลี่ยวันละ 18 – 20 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับอายุ ขนาด สุขภาพ ลักษณะนิสัย สายพันธุ์ รวมไปถึงกิจกรรม ฤดูกาล และ สภาพแวดล้อม การสังเกตลักษณะนิสัยและความรู้สึกจากท่าทางต่างๆ จึงอาจกลายเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เข้าใจนิสัยใจคอของน้องหมาแต่ละตัวได้ วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีในการเข้าใจภาษากายของน้องหมา อย่าง การสังเกต ท่านอนน้องหมามาฝากกันครับ

1.ท่านอนตะแคง ท่าพื้นฐานที่เห็นได้ทั่วไปของน้องหมา เป็นท่านอนที่ทำให้เหล่าน้องหมารู้สึกสงบและสบาย ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า เพราะ สิ่งแวดล้อมรอบข้างสงบ ปลอดภัย ยิ่งถ้านอนตะแคงแล้วหันหลังมาชนเจ้าของก็จะยิ่งรู้สึกว่าปลอดภัยมากที่สุด แต่สำหรับน้องหมาที่นอนท่าตะแคงข้างแล้วสังเกตพบว่าขากางออกไม่ชิดกัน นั่นอาจเป็นสัญญาณบอกว่าน้องหมาเริ่มอ้วนเกินไปแล้วก็ได้นะคะ

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่มีความซื่อสัตย์สูง

2.นอนขดตัว น้องหมาที่ชอบนอนท่านี้มักจะเลือกที่นอนที่มิดชิด อย่าง ใต้โต๊ะ ตู้ เตียง เพราะ น้องหมากำลังรู้สึกว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวไม่ปลอดภัย ยังไม่ค่อยไว้ใจสิ่งต่างๆ จึงกำลังพยายามปกป้องตัวเอง แต่ก็เป็นท่าที่สามารถลุกขึ้นยืนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งท่านี้เหมือนเป็นการพักเหนื่อยมากกว่าการนอนหลับ เนื่องจากเป็นการนอนในขณะกล้ามเนื้อผ่อนคลายได้ไม่เต็มที่ หรือ สำหรับในช่วงหน้าหนาว ถ้าน้องหมากำลังนอนท่านี้ อาจหมายถึงการพยายามรักษาอุณหภูมิ สร้างความอบอุ่นให้ร่างกายอยู่ได้เช่นเดียวกันค่ะ

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่มีนิสัยที่สุภาพ อ่อนหวาน และ เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย

3. นอนยืดตัว ซุปเปอร์แมน ท่านอนที่แผ่ตัว ยืดขาทั้งสี่ออกให้แบนราบไปกับพื้น คล้ายกับซุปเปอร์แมนหรือกำลังจะบิน เป็นท่าที่มักจะพบได้ในน้องหมาขนาดเล็ก หรือเหล่าลูกหมาตัวน้อย ที่กำลังชาร์จพลังและเตรียมพร้อมกับความตื่นตัวในการเล่นได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังเป็นท่านอนที่ช่วยในการระบายความร้อน หรือ เปลี่ยนถ่ายอุณหภูมิระหว่างบริเวณพื้นห้องเย็นๆ กับ พุงนุ่มๆ ของน้องหมาได้อีกด้วย

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่มีพลังเยอะ และ ค่อนข้างจะเป็นมิตร

4.นอนแผ่หลา ขาชี้ฟ้า เป็นท่านอนที่บ่งบอกว่าน้องหมากำลังรู้สึกสบายใจ สบายกายแบบสุดๆ เพราะ รู้สึกว่าบริเวณรอบข้างนั้นปลอดภัย ไม่มีอะไรต้องห่วง สามารถโชว์จุดอ่อนได้ทุกอย่าง ไม่ต้องระมัดระวังอะไร แต่ท่านอนนี้ก็เป็นท่าที่น้องหมาไม่สามารถนอนได้ต่อเนื่องนานๆ นะคะ เนื่องจากสรีระและการทรงตัวของน้องหมาที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ อีกทั้งยังเป็นท่าที่อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการนอนกรน เนื่องจากลิ้นไปอุดกั้นทางเดินหายใจอีกด้วยค่ะ

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่นิสัยสบายๆ สดใส ร่าเริง รักอิสระ รักสันโดษ และ มีความมั่นใจสูง

5.นอนคว่ำทับท้อง แบบเอาขาหน้าลู่ไปด้านหลัง ท่านอนที่ดูคล้ายกำลังหมดแรงนี้ เป็นท่าที่กล้ามเนื้อบางส่วนถูกร่างกายกดทับเอาไว้ จึงอาจทำให้ดูไม่ค่อยสบายมากนัก แต่สำหรับน้องหมาแล้วก็นับได้ว่าเป็นท่าที่นอนสบายและพร้อมจะดีดตัวออกมาได้เสมอ เพราะการนอนในแต่ละครั้งนั้น น้องหมาไม่จำเป็นต้องนอนหลับยาวๆ เหมือนกับคน แต่ใช้เป็นการนอนหลับงีบเป็นพักๆ อยู่เรื่อยๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่มีนิสัยสุภาพ ขี้อาย แต่ก็พลังเยอะและชอบการพจญภัย

6.นอนหลับไร้สติ ถ้าเห็นน้องหมากำลังนอนหลับอย่างสบาย คลายกังวล หรือ หลับแบบไร้สติ ก็อย่าเพิ่งเข้าไปกวนน้องนะคะ เพราะ เป็นเวลาที่น้องกำลังแบทหมดแบบสุดๆ และ ต้องการการชาร์จพลังโดยด่วน เพื่อฟื้นพลังให้กลับมาอย่างเร็วที่สุด ซึ่งสำหรับน้องหมาแล้ว การนอนหลับในแต่ละครั้งจะสามารถนอนหลับได้ภายใน 1 นาที และ พร้อมที่จะกลับมาทำกิจกรรมได้โดยทันที แบบไม่งัวเงียเลยล่ะค่ะ

  • ท่านอนนี้บ่งบอกว่าเป็นสุนัขที่ค่อนข้างดื้อ และ มีแนวโน้มในการปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ได้ง่าย

7.ไม่ยอมนอนหรือนอนมากกว่าปกติ อาการเหล่านี้อาจเป็นอาการที่บอกว่าสุนัขของคุณมีอาการป่วย ไม่สบาย หรืออาจจะเป็นโรคซึมเศร้าก็ได้ โดยปกติแล้วมาตรฐานเวลานอนของสุนัขจะอยู่ที่ไม่เกิน 14 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ ตา ม พฤติกรรมนี้ก็อาจจะเป็นผลที่เกิดขึ้นจากความเจ็บปวดตามร่างกายของสุนัขได้เหมือนกัน ฉะนั้นวิธีแก้ที่ดีที่สุดคือ พาไปพบสัตวแพทย์เพื่อหาต้นตอของอาการและหาทางรักษาอย่างถูกต้อง ถ้​าสุนัขของคุณมีอาการขาหลังอ่อนแรง เราขอแนะนำ นี่เลยครับ  Antinol สามารถช่วยลดอาการปวด ลดอักเสบ ให้น้องสุนัข แนะนำให้กินควบคู่กับ แคลเฟลก เพื่อเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาทโดยรวม ทำให้น้องหมาฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติอีกครั้ง

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แล้วคุณกอดนกทุกวันหรือเปล่า
การที่เราใช้ชีวิตนอกบ้าน เจอผู้คน เจอ สถานการณ์ต่างๆที่ทำให้ปวดหัว แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้เจอนก...
By dictip 2024-04-07 00:01:11 0 19
หมาชอบนอนทั้งวัน
เชื่อว่าทุกคนคงเคยที่จะสังเกตน้องหมาของเราว่าส่วนมากถ้าเราอยู่บ้าน น้องจะไม่ค่อยนอน...
By dictip 2023-11-21 22:29:42 0 286
นอนกับสุนัข pantip ข้อดี ของการนอนกับสุนัข ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน สุนัข นอนห้องแอร์ สุนัขชอบนอนเบียด สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัขชอบนอนในซอก แยกห้องนอนกับ สุนัข
คุณเป็นคนหนึ่งที่ปล่อยให้น้องหมานอนด้วยหรือเปล่า?...
By dictip 2023-01-11 02:40:32 0 197
ด่าสันดานหมา มีความผิดฐานหมิ่นประมาทหรือไม่
ด่าสันดานหมา มีความผิดฐานหมิ่นประมาทหรือไม่ คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3073/2565...
By dictip 2023-10-25 22:52:45 0 257
รักหมาเหมือนลูก
https://youtube.com/shorts/COAuOPR0e34?feature=share รักหมาเหมือนลูก คำนี้คุงไม่เกินจริงไป...
By dictip 2023-05-05 23:36:25 0 718