7 สิ่งที่คาดไม่ถึงเกี่ยวกับสุนัขชิวาวา ชิ ว่า ว่า ปลอม ชิวาว่าขนยาวสีช็อค ชิ ว่า ว่า สีขาว ราคา ชิวาว่าหน้ายาว ชิวาว่า ฟาร์ม ชิวาว่าขนยาว ชิวาว่าแท้ ชิวาว่าทีคัพ ราคา

7 สิ่งที่คาดไม่ถึงเกี่ยวกับสุนัขชิวาวา

ชิวาวา เจ้าหมาตัวน้อยตาโต ที่มีใบหน้าแสนน่ารักบ้องแบ๊วได้ใจคนรักสุนัขทั่วโลก ซึ่งยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เกี่ยวกับน้องหมากระเป๋าพันธุ์นี้ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ วันนี้ผมได้นำเรื่องราวลับเฉพาะของชิวาวามาบอกกันครับ

  1. สุนัขตัวเล็กแต่ใจใหญ่

หากคุณจะเลือกสุนัขสักตัวมาเป็นเพื่อนคู่ใจ ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไร ๆ จากภายนอกนะคะ เพราะถึงแม้ภายนอกของสุนัขพันธุ์ชิวาวาจะดูอ่อนหวาน นิ่ง ๆ และไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบ ๆ ตัวเท่าไหร่ แต่จริง ๆ แล้วชิวาวานั้นเป็นสุนัขที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ และมีความกล้าหาญกว่าที่คุณคิดเอาไว้มาก ที่นี้ก็รู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมเราจึงบอกว่าอย่าเพิ่งตัดสินชิวาวาจากภายนอก

 

  1. ร่างกายแข็งแรงสุด ๆ  

เจ้าตัวจิ๋วชิวาวา มีอายุเฉลี่ยถึง 13-15 ปีเลยทีเดียว และบางตัวก็อาจจะมีอายุยืนกว่านี้ นั่นเป็นเพราะร่างกายของชิวาวานั้นแข็งแรงมากและไม่ค่อยพบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์อื่น ๆ เนื่องมาจากชิวาวาเป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง ไม่ค่อยมีความเครียดจึงทำให้พวกมันมีสุขภาพที่ดี และมีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมที่จะทำให้เจ้าของมีความสุขไปกับพวกมันด้วย

 

  1. ซื่อสัตย์กับเจ้าของมาก

สุนัขพันธุ์ชิวาวาก็มีนิสัยรักและซื่อสัตย์ต่อเจ้านายของตัวเองมาก ๆ เช่นเดียวกับพันธุ์อื่น ๆ ดังนั้นชิวาวาจะมีความสุขมาก หากเห็นคุณรักและเอาใจใส่มันเพียงตัวเดียว แต่ถ้าคุณกลัวชิวาวาจะเหงา อยากจะหาสุนัขอีกสักตัวมาอยู่เป็นเพื่อน ก็ควรเลือกสุนัขสายพันธุ์เดียวกับชิวาวาเอาไว้ดีกว่า เพราะพวกมันจะยินดีต้อนรับสุนัขสายพันธุ์เดียวกันมากกว่าสุนัขต่างสายพันธุ์

 

  1. เป็นเพื่อนที่ตายแทนได้

ถ้าใครได้ก้าวเข้ามาอยู่ในใจของสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์ชิวาวาแล้ว พวกมันไม่มีวันปล่อยให้คุณต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายแน่นอน เพราะชิวาวาจะจับสังเกตคุณอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ที่ไหน เสมือนเป็นเงาตัวน้อย ๆ ของคุณนั่นเอง นอกจากนี้พวกมันก็เต็มใจทำตามคำสั่งของคุณโดยไม่ขัดขืนหรือแสดงอาการก้าวร้าวอีกด้วย ฉะนั้นคุณก็อย่าลืมเอาใจใส่และให้ความรักพวกมันอย่างเต็มที่เหมือนที่พวกมันมอบให้คุณด้วยนะ

 

  1. สุนัขตัวโปรดของเหล่าเซเลบ 

สุนัขพันธุ์ชิวาวาถือเป็นสุนัขที่ออกกล้องกับเหล่าเซเลบบ่อยที่สุด ไม่ว่าสาวไฮโซสุดเซ็กซี่อย่าง ปารีส ฮิลตัน หรืออดีตนางเอกสาวที่ผันตัวไปเป็นผู้กำกับอย่าง รีส วิสเทอร์สปูน ก็มักจะอุ้มชิวาวาตัวโปรดมาปรากฏตัวพร้อมกับพวกเธอบ่อย ๆ และหากย้อนกลับไปอีกนิดก็จะเห็นว่าสุนัขพันธุ์นี้ยังเป็นสุนัขที่เจ้าแม่วงการหนังอย่าง มาริลิน มอนโร สนใจอีกด้วย เหตุผลเพียงแค่นี้พอจะทำให้คุณสนใจชิวาวามากขึ้นหรือยังคะ

 

  1. ฉลาดเป็นกรด

ชิวาวามีนิสัยกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้พวกมันสามารถพัฒนาทักษะต่าง ๆ และเรียนรู้สิ่งรอบตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่พวกมันจะทำตรงกันข้ามเมื่อรู้สึกเบื่อหรือเซ็ง ซึ่งถ้าเกิดชิวาวาของคุณมีอาการแบบนี้ คุณก็ควรเอาใจใส่และดูแลพวกมันเป็นพิเศษขึ้นอีกสักนิด เดี๋ยวพวกมันก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วล่ะ

 

  1. ไม่ชอบอากาศหนาวอย่างแรง  

ถึงแม้ชิวาวานั้นจะมีร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรงแค่ไหนก็ตาม แต่บางครั้งชิวาวาก็ไม่สามารถเอาชนะอากาศที่หนาวเย็นได้ ฉะนั้นหากที่บ้านของคุณเริ่มมีอากาศหนาวเย็นก็อย่าลืมหาเสื้อผ้าอุ่น ๆ ใส่ให้พวกมันด้วยนะ เพราะความเย็นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคข้อกระดูกเสื่อม  ถ้าสุนัขมีอาการข้อเสื่อมแนะนำให้หา Antinol มาลดอาการปวดลดอักเสบให้น้องสุนัข แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex ที่ช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยรวมทำให้เขาฟื้นตัวแล้วกลับมาใช้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง

 
ฟาร์มชิวาวาขนสั้น,
 
ชิวาวา ไซส์เล็ก,
 
ชิวาวา นิสัยเสีย,
 
ชิวาวา เลี้ยงยากไหม,
 
ชิวาวา ชอบกินอะไร,
 
ชิวาวา ไซส์ใหญ่,
 
ชิวาว่าหน้ายาว,
 
ชิวาว่าขนสั้น
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน เถียงกันไม่จบ เรื่องแมวรักสันโดษ don’t care...
By dictip 2023-12-17 23:22:25 0 201
สุนัขร้องเอาแต่ใจ ทำอย่างไรให้เขาเลิกดื้อดึง
สุนัขร้องเอาแต่ใจ ทำอย่างไรให้เขาเลิกดื้อดึง Written by Tiger...
By dictip 2023-09-13 07:22:12 0 209
เหตุผลที่สุนัขมาจ้องหน้าเราไม่ยอมลุกไปไหน
เหตุผลที่สุนัขมาจ้องหน้าเราไม่ยอมลุกไปไหน ไม่ได้เพราะความเผือกแต่อย่างใดแต่น้องกำลังเก็บข้อมูล...
By dictip 2024-04-25 23:55:25 0 3
ทำไมสุนัข ชอบนอนใต้เตียง
ทำไมเจ้าสุนัขถึงชอบแอบใต้เตียงกันนะ    ...
By dictip 2021-02-12 03:54:55 0 2066
ไข่หอยเม่น รสชาติยังไง อร่อยไหม
“อูนิ” หรือ “ไข่หอยเม่น” คือสิ่งล้ำค่า เป็นของหายากจากท้องทะเล...
By dictip 2019-08-05 06:13:48 0 10852