7 พฤติกรรมที่น้องหมาไม่ชอบให้คุณทำ

สุนัขเป็นเพื่อนและครอบครัวที่สำคัญ การจะดูแลสุนัขให้ดีนั้น จำเป็นต้องทำความเข้าใจในพฤติกรรม ทั้งของสุนัขและของตัวคุณเอง เพื่อที่ทั้งสุนัขและคุณจะได้รู้ว่าต่างฝ่ายนั้นต้องการอะไร วันนี้ผมจึงอยากแนะนำเคล็ดไม่ลับที่คุณสามารถทำความเข้าใจได้ ว่าเจ้าสุนัขของคุณนั้นชอบหรือไม่ชอบสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่หรือเปล่า ถ้าพร้อมกันแล้วก็มารับชมรับฟังกันได้เลยครับ

 

1.กอดแน่นจนเกินไป

เราอาจจะเคยชินกับการโอบกอดเพื่อแสดงความรักและความอบอุ่นกับผู้อื่น แต่สำหรับสุนัขนั้น อาจจะไม่ได้ขอบการกอดแบบที่เราทำกันอยู่นะ เพราะบางครั้งเค้าจะรู้สึกว่าการกอดของคุณมันรัดแน่นจนเค้าอึดอัด ให้คุณลองนึกภาพว่ามีคนที่ตัวใหญ่กว่าคุณหลายเท่ากำลังโอบกอดคุณด้วยแขนใหญ่ๆ คุณก็คงรู้สึกอึดอัดใช่ไหมล่ะครับ สุนัขเองก็เช่นกัน คุณอาจจะแค่โน้มตัวลงไปหาสุนัขแล้วปล่อยให้เค้าเข้ามาซบคุณเบาๆ ทันนั้นก็เพียงพอแล้วล่ะครับ 

 

2.พาออกกำลังกายมากเกินไป

แม้การออกกำลังกายจะเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่การออกกำลังกายที่มากเกิดไปนั้นก็อาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายของสุนัขบางสายพันธุ์ และสุนัขที่มีอายุเยอะแล้วด้วยเหมือนกัน อย่างเช่น สุนัขพันธุ์หน้าสั้น อย่างบูด๊อก หรือ ปั๊ก ที่อาจจะมีปัญหาในการหายใจได้หากพวกเค้ารู้สึกเหนื่อยจนเกินไป หรือในสุนัขที่มีอายุมากกว่า 8 ปี ก็ควรพาเค้าไปพบแพทย์ให้ช่วยหาวิธีการออกกำลังกายที่ไม่เป็นอันตรายต่อกล้ามเนื้อหรือกระดูกของเค้า ถ้​าสุนัขของคุณมีอาการขาหลังอ่อนแรง เราขอแนะนำ นี่เลยครับ  Antinol สามารถช่วยลดอาการปวด ลดอักเสบ ให้น้องสุนัข แนะนำให้กินควบคู่กับ แคลเฟลก เพื่อเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาทโดยรวม ทำให้น้องหมาฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติอีกครั้ง

 

3.ถูกรบกวนในการกิน 

ถ้าหากคุณถูกรบกวนตอนกำลังทานอาหารอยู่ ก็อาจจะรู้สึกหงุดหงิดได้ใช่ไหมครับ สุนัขเองก็เช่นเดียวกัน ในขณะที่น้องหมาของคุณกำลังกินอาหารอยู่ คุณก็ควรจะปล่อยให้เค้าได้กินอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจจะหกเลอะเทอะ หรือทำให้พื้นสกปรก ก็ยังไม่ควรเข้าไปต่อว่าเค้า หรือนำอาหารของเค้าออกไป เพราะจะทำให้เค้าหงุดหงิดเอามากๆเหมือนกัน

 

4.อาบน้ำให้บ่อยเกิน 

ธรรมชาติของสุนัขจะมีวิธีการทำความสะอาดตัวเองด้วยการเลียอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะเป็นการสร้างกลิ่นเฉพาะตัวของสุนัขด้วยนั่นเอง ดังนั้น ถ้าหากคุณจับน้องหมามาอาบน้ำบ่อยๆล่ะก็ เค้าอาจจะพยายามลงไปกลิ้งกับหญ้า ดิน หรือกองผ้าต่างๆที่มีกลิ่นเพื่อพยายามจะลบกลิ่นของแชมพูบนตัวเค้าออกไปนั่นเอง

 

5.ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังนานๆ

สุนัขเป็นสัตว์สังคม ถ้าหากปล่อยให้เค้าต้องรอ หรือ อยู่ลำพังเป็นเวลานานๆ เช่น 10-12 ชั่วโมง ในทุกๆวัน นั่นอาจจะทำให้สุนัขของคุณเกิดอาการเครียด และนำไปสู่การมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่าง การกัดและทำลายสิ่งของ การเห่าโดยไม่มีเหตุผล หรือการวิ่งหนีได้ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องจัดสรรเวลาได้เหมาะสม แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ในปัจจุบันก็มีบริการรับฝากสุนัข ก็สามารถช่วยคุณได้เหมือนกันนะครับ

 

6.แกล้งหยอกล้อด้วยขนม

ขนมหรืออาหารว่างแสนอร่อย อาจเป็นรางวัลที่เหมาะสมเมื่อสุนัขทำในสิ่งที่ดีและเหมาะสม แต่ถ้าหากคุณนำขนมมาหลอกล่อ หรือเรียกให้เค้ามาหาคุณ โดยที่ไม่ได้ในขนมเป็นรางวัลในการทำดีจริงๆแล้ว อาจจะทำในสุนัขเกิดการเรียนรู้พฤติกรรมเหล่านี้ และเพิกเฉยต่อการเรียกหา และอาจจะยากต่อการฝึกนิสัยได้นะครับ

 

7.ให้กินอาหารซ้ำๆ 

ถึงแม้ว่าสุนัขจะมีต่อมรับรสที่น้อยกว่ามนุษย์เอามากๆ ซึ่งหมายความว่าสุนัขจะมีอาการเบื่ออาหารได้ยากกว่ามนุษย์มากนั่นเอง แต่หากคุณให้อาหารแบบเดิมๆกับเค้าทุกๆวัน น้องหมาก็จะเบื่ออาหารได้เหมือนกันนะ คุณอาจจะเตรียมอาหารมื้อพิเศษไว้สำหรับสุนัขของคุณบ้างเมื่อมีโอกาศ นั่นจะทำให้เค้ามีความสุขมากๆเลยล่ะครับ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขขาหลังอ่อนแรง วิธีรักษา
การดูแลสุนัขที่ขาหลังอ่อนแรงมีหลายขั้นตอนและขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหานั้นๆ...
By dictip 2023-11-18 01:44:45 0 382
วิตามินสุนัข ยี่ห้อไหนดี วิตามินสุนัขป่วย วิตามิน สุนัข Pantip วิตามินบํารุงสุนัข pantip อาหารเสริมสุนัข pantip วิตามินสุนัขแก่ อาหารบํารุงสุนัข วิตามินบํารุงขนสุนัข
น้องอายุ13ย่าง14 หมาปอมเพศเมีย   ป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจ ตับไต ...
By dictip 2020-11-19 02:54:54 0 1828
สุนัข ขา บวม มาก สุนัข ขา บวม เป็นหนอง สุนัข ข้อศอก บวม สุนัข คอ บวม สุนัข ฉีดวัคซีน บวม สุนัข บวมน้ํา สุนัข ตา บวม สุนัข ท้อง บวม pantip สุนัข บวม น้ําเกลือ สุนัข สมอง บวม
สุนัขขาบวม มี 2 สาเหตุ 1.จากการโดนกระแทก หรือรถชน หลังจากตกจากที่สูง หรือถูกรถชน...
By dictip 2020-10-27 04:28:43 0 5686
จะป้องกันไม่ให้สุนัขท้อง ได้ยังไง
1.ยิงตัวผู้ทุกตัวที่เข้าใกล้ 2.จับขังไว้ในฤดู เป็นสัด   เฉลย ข้อ 2  ...
By dictip 2020-05-23 03:21:23 0 1434
สุนัขหูตั้ง พันธุ์สุนัข ลักษณะหูสุนัข สุนัข อัปมงคล สุนัขพันธุ์หูตก เวลาของสุนัข Corgi หูตก
ใบหูของคนเรามีลักษณะแตกต่างกันออกไปหลายรูปแบบ บางคนหูยาวก็เชื่อกันว่าจะอายุยืน...
By dictip 2020-10-10 03:59:58 0 14542