จะป้องกันไม่ให้สุนัขท้อง ได้ยังไง

1.ยิงตัวผู้ทุกตัวที่เข้าใกล้

2.จับขังไว้ในฤดู เป็นสัด

 

เฉลย ข้อ 2

 

การสังเกตว่าสุนัขท้องหรือไม่ท้องจากลักษณะสรีระและพฤติกรรมของสุนัขนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในกรณีที่เจ้าของไม่แน่ใจว่าสุนัขของเราได้รับการผสมพันธุ์ในช่วงเป็นสัดหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นกรณีที่เจ้าของเห็นว่าสุนัขของตัวเองถูกผสมพันธุ์แน่นอนแล้ว ก็จะมีวิธีสังเกตที่แน่นอนมากขึ้นโดย ...

     หากเห็นว่าสุนัขถูกครั้งแรกเมื่อใด ให้จดบันทึกวันดังกล่าวไว้ เพื่อใช้ในการนับจำนวนวันที่เค้าตั้งท้อง


ช่วง 1-3 สัปดาห์แรก 

 

    สุนัขที่อยู่ในเกณฑ์น่าจะตั้งท้อง เขามีอาการ mild morning sickness คืออาจจะดูเหมือนจะป่วยๆ นิดๆ ในตอนเช้าๆ สุนัขบางตัวอาจจะมีของเหลวสีชมพูอ่อนๆ ออกมาจากช่องคลอด


สัปดาห์ที่ 4 

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

    ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณหมอจะสามารถเช็คการตั้งท้องได้แล้ว ในช่วงนี้สุนัขอาจมีน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น ไหลออกมาจากช่องคลอดได้ และหัวนมจะเริ่มตั้ง มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีสีชมพูกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด


สัปดาห์ที่ 5 

 

     ช่วงนี้คุณหมอจะสามารถเช็คจำนวนลูกสุนัขในท้องได้แล้ว ช่วงนี้สุนัขอาจจะกินอาหารเก่งขึ้น เจ้าของอาจจะต้องให้อาหารเสริมต่างๆ เพิ่มขึ้น


สัปดาห์ที่ 6 

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

     เป็นช่วงที่เห็นการเปลี่ยนแปลงทางสรีระของสุนัขที่ตั้งท้องได้อย่างชัดเจน หัวนมสุนัขจะมีสีชมพูเข้มขึ้นกว่าเดิมและขยายมากขึ้น ขนาดของท้องจะขยายใหญ่อย่างเห็นได้ชัดเจน 


สัปดาห์ที่ 7

 

     ในช่วงนี้ขนบริเวณท้องของสุนัขที่ตั้งท้องจะเริ่มจะผลัดและเบาบางลง จะสังเกตว่าจะมีขนร่วงอยู่บนพื้นหรือที่นอนมากขึ้น 


สัปดาห์ที่ 8

 

     ช่วงนี้เป็นช่วงที่สุนัขใกล้จะคลอดแล้ว เจ้าของจะสามารถสังเกตเห็นว่าลูกสุนัขในท้องมีการเคลื่อนไหว ช่วงนี้สุนัขจะไม่ค่อยอยากเคลื่อนไหวร่างกายเท่าไหร่ 


สัปดาห์ที่ 9

 

Dogilike.com :: สัญญาณที่บ่งบอกว่า น้องหมา(อาจจะ)ท้อง!

 

     ถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นช่วงที่สุนัขกำลังจะคลอด พฤติกรรมการทำรังของสุนัขจะเริ่มขึ้นในช่วงนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้กับลูกๆ ที่กำลังจะเกิดมา โดยเขาจะเริ่มมองหาที่ๆ สงบ แยกออกจากความวุ่นวาย และอาจเริ่มขุดคุ้ยมุมห้องหรือซอกหลืบต่างๆ ของบ้าน


     ... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น วิธีการสังเกตทั้งหมดที่มะเหมี่ยวนะมาฝากนี้ เป็นเพียงวิธีการสังเกตเบื้องต้นเท่านั้น ถ้าอยากรู้ผลที่ชัดเจนว่าสุนัขของเราท้องหรือไม่ท้องนั้น มะเหมี่ยวว่าพาไปตรวจกับคุณหมอน่าจะเป็นวิธีที่ได้คำตอบที่แน่นอนที่สุดนะคะ



 

Cr.Dogilike

แคตตาล็อก
Read More
10,000 วอน ตกแค่ 250 บาท เที่ยวเกาหลีกันนน
ใครจะไปเที่ยว #เกาหลี แลกเงินเลย ตอนนี้เรทอยู่ที่ประมาณ 0.025 บาทต่อ 1 วอน หรือ 10,000 วอน...
By dictip 2019-08-08 08:24:35 0 9434
สุนัข เอาแต่ใจ วิธีปราบสุนัขดื้อ สุนัขชอบกัดเจ้าของ วิธีแก้สุนัขก้าวร้าว ปรึกษา พฤติกรรมสุนัข สุนัข มีอาการ หงุดหงิด สุนัข กัด ตัว เอง ปัญหาการเลี้ยงสุนัข พฤติกรรม สุนัขที่เป็นปัญหา
สาเหตุของความเอาแต่ใจ- เกิดจากพันธุกรรมของพ่อและแม่สุนัข-...
By dictip 2020-10-12 04:22:50 0 21528
เลี้ยงปอม 2 ตัว วิธีเลี้ยงปอมเมอเรเนียน 2 เดือน สุนัข ควร เลี้ยง กี่ ตัว ฝึก ปอม ให้อยู่กับ เหย้า เฝ้า กับ เรือน ฝึกปอม 2 เดือน วิธีเลี้ยงปอมเมอเรเนียน 1 เดือน ข้อเสียของการเลี้ยงสุนัข ปอม 2 เดือน กินอะไร ได้ บ้าง เลี้ยงปอม pantip
การเลี้ยงสุนัขตัวเดียว ปัจจุบันนี้มีการเลี้ยงสุนัขตัวเดียวเพิ่มมากขึ้นทุกวัน...
By dictip 2021-08-28 02:32:49 0 1436
สุนัขเบื่ออาหารเม็ด อาหารสุนัข อาหารของสุนัขมีอะไรบ้าง อาหารสุนัข Alpo ดี ไหม อาหารที่สุนัขกินได้ อาหารสุนัขเกรด Super Premium อาหารสุนัข Oliver ดี ไหม อาหาร คลี น สุนัข
รส กลิ่น เนื้ออาหาร...แบบไหนที่น่ารักเรื่องโดย : น.สพ.กมล...
By dictip 2020-12-30 06:02:46 0 493
หมาจะกลับดาวหมา มีอาการยังไง
หมาจะกลับดาวหมา มีอาการยังไง บ้านที่ไม่มีหมา มันเหมือนขาดอะไรไป...
By dictip 2024-04-23 23:38:07 0 3