วิตามินสุนัข ยี่ห้อไหนดี วิตามินสุนัขป่วย วิตามิน สุนัข Pantip วิตามินบํารุงสุนัข pantip อาหารเสริมสุนัข pantip วิตามินสุนัขแก่ อาหารบํารุงสุนัข วิตามินบํารุงขนสุนัข

น้องอายุ13ย่าง14 หมาปอมเพศเมีย

 

ป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจ ตับไต 
น้องกินยาขับน้ำในปอด. ลดความดัน. และแอนตินอล
กินยาพวกนี้มา2-3ปีได้แล้ว ก็แข็งแรงมาตลอดไม่เคยมีอาการอะไรน่าห่วง. ไปตรวจร่างกายทีก็ผลอยู่ในเกณดีตลอด จนมาต้นปีใหม่นี้ ไปตรวจร่างกาย พวกวัดความดัน ตรวจเลือด ก็ผลออกมาหมอบอกดีมากๆ แข็งแรง ดีทุกอย่าง. เขาจึงลดจำนวนครั้งยาขับน้ำจากให้วันละ2ครั้ง เหลือ1ครั้ง. หลังจากนั้นแค่วันเดียวกินข้าวที่ชอบกินมากๆ น้อยลง จนไม่กิน ให้ไรต่อมาก็ไม่กิน อาหารของคนยังพอกินบ้างนิดหน่อย มีท้องเสีย1ครั้ง พาไ หาหมอ บอกแค่แบคทีเรียเยอะละก็มีน้ำในปอดข้างนึงแต่ไม่เยอะก็ให้ยามาหลังจากนั้นไม่ดีขึ้นไปหาหมอที่เดิมหาหมอประจำที่ให้ลดยา ก็แอ็กซาเรบอกมีแก๊สในท้อง ก็ให้ยาขับลมไรงี้มา ก็ไม่ดีขึ้น พามาอีกทีนี่้ก็อัลตร้าซาวละ บอกว่ามีก้อนเนื้อในท้องเอาออกไม่ได้ ถ้าอันตรายอยู่ได้เป็นอาทิตย์ถ้าไม่ก็มากสุดปีนึง แต่ถ้าขี้ได้ถ่ายได้ แสดงว่าไม่อันตราย. น้อ
หมาก็ถ่ายบ่อย. มีเรื่ิองอวกสีเหลืองด้วยที่อันตราย น้องอวก1-2วันก็ไม่อวกไม่ถ่ายเยอะก็ดูเหมือนจะดีขึ้น หมอก็บอกอีก2_3วันไม่มีไรก็หายแล้วไม่กินข้าวอาจเกิดจากถอนฟันที่จะหลุดแล้วให้ด้วย พอถัดมา(หมอประจำไม่อยู่) น้องชัก ลิ้นม่วงก็พาไปหาหมอ จนให้ยาชีดที่รูตูดเวลาเปนแต่วันต่อมาก็ชักอีก  อีกวันก็ชักอีกจนเขาให้ยากันชักวันนี้ก็ไม่ชักแล้ว แต่สิ่งเดียวที่ยอมกินคือขนมแท่ง เช้านี้ไม่กินแล้ว เลยพาไปหาหมออีก เขาให้น้ำเกลือละฉีดวินามินรวมกับแก้อักเสบและฝากเขา1ชั่วโมงป้อนข้าว กลับมารับก็เห็นเขากินได้ พอเอามาบ้าน จากแค่เพลียๆ น้องเดินไมีได้แล้วไม่มีแรงเดินขาบิดหน้าทิ่ม อุ้มปุ๊ปหลับ พอเอามานั่งข้างๆกินข้าวก็ลุกขึ้นมานั่งให้หมูต้มกิน คือมีนอนละหันมองเรา มองหาหนม บ้าง แต่ไม่มีแรงเลยอุ้มขึ้นมาเซนอนตลอด  น้องเป็นอะไรคะ ทำยังไงดี
สุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข
อ.น.สพ. ถิรวุฒิ คงตาทราย
อาจารย์หมอซัน
จากเท่าที่อ่านจากประวัติที่เจ้าของกล่าวมา ดุมีหลายอาการ และอาจมีสาเหตุมาจากหลายโรคที่เกิดขึ้นพร้อมกันในสุนัขตัวเดียว ก่อนอื่นเจ้าของต้องให้สัตวแพทย์ที่ทำการตรวจรักษาระบุโรคให้ได้ก่อนครับว่า โรคที่สุนัขของเจ้าของกำลังเป็นอยู่มีอะไรบ้าง อาการแต่ละอาการมีสาเหตุมาจากโรคไหน และจะทำการรักษาแต่ละโรคไปในแนวทางใด การให้น้ำเกลือ การให้ฮีดยาบำรุงเป็นการรักษาแบบประคองอาการ อาจะช่วยบรรเทาอาการได้บ้าง แต่ถ้าไม่สามารถระบุโรคที่สุนัขเป็นอยู่ได้ชัดเจน ก็อาจทำให้การรักษาไม่สามารถเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ 
 
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เก็บสุนัข มาเลี้ยง พัน ทิป รับสุนัขโตมาเลี้ยง เก็บหมา ข้าง ถนน มาเลี้ยง pantip รับหมาจร มาเลี้ยง สุนัขถูกทิ้ง Pantip เลี้ยงหมาถูกทิ้ง รับหมาจรจัดมาเลี้ยง Pantip บุญ จากการ เก็บ หมา มาเลี้ยง
ไม่ได้สวยงามอย่างคิด ใจต้องรักจริง เพราะกว่าจะผ่านมาได้ต้องใช้ความรักและความอดทนมากขนาดไหน...
By dictip 2020-08-04 04:30:51 0 1163
น้องหมาไม่อยากโดนทิ้ง
สาวโพสต์เฟซฯ ฉะใจดำ เจ้าของแอบเอาน้องหมามาทิ้ง สะเทือนใจจับมัดไว้กับต้นกล้วย...
By dictip 2023-02-26 23:31:16 0 357
สุนัข พันธุ์เล็ก ขี้อ้อน สุนัข 5 สาย พันธุ์ สุนัข พันธุ์อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก ขนไม่ร่วง สุนัขขี้อ้อน สุนัขพันธุ์เล็ก ขนสั้น สุนัข พันธุ์เล็ก ราคา ไม่เกิน 3000 สุนัขพันธุ์แสนรู้ 10 อันดับ สุนัข พันธุ์เล็ก
คนเลี้ยงสุนัขแทบทุกคนต่างก็เคยมีความรู้สึกว่า อยากให้สุนัขของเรานั้นกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง...
By dictip 2021-11-16 02:08:20 0 785
ลาบราดอร์ มีกี่สายพันธุ์
ลาบราดอร์เป็นสุนัขที่ ตัวใหญ่ และแข็งแรง  ฉลาด ฝึกง่าย Alert  ลำตัวขนาดใหญ่...
By dictip 2020-01-16 06:46:32 0 10006
สุนัขหลอดลมตีบ เป็น สุนัขหายใจลําบาก ยารักหลอดลมอักเสบสุนัข ยาพ่นขยายหลอดลม สุนัข สุนัขหายใจครืดๆ สุนัขไอ วิธีรัก
ภาวะหลอดลมตีบในสุนัข   วิธีใช้ น้ำหนักตัว...
By dictip 2023-04-12 04:53:21 0 1508