ข้อเสื่อมสุนัข ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข สุนัขข้ออักเสบ การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี สุนัขเอ็นอักเสบ สุนัขเจ็บขาหลัง สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ Glucosamine สุนัข

โรคข้อเสื่อมในสุนัข หรือโรคข้ออักเสบ เกิดจากการเสื่อมของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อ และการสูญเสียของน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณข้อ ความผิดปกตินี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ 1. ความผิดปกติอันเนื่องมาจากสายพันธุ์ สุนัขหลายสายพันธุ์มีการถ่ายทอดความผิดปกติของกระดูกข้อผ่านทางพันธุกรรม ทำให้สามารถพบการพัฒนา การเสื่อมของข้อกระดูกได้ในลูกสุนัขตั้งแต่อายุยังน้อย และ 2. ความผิดปกติอันเนื่องมาจากความเสื่อมของข้อต่อกระดูก เนื่องจากอายุของสุนัขที่มากขึ้นหรือเกิดการอักเสบจากความผิดปกติต่าง ๆ ซึ่งส่งผลเสียหายกับความแข็งแรงของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อและร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่เสียหายได้

 

การเกิดโรคข้ออักเสบจะทำให้สุนัขเกิดความเจ็บปวด ไม่อยากใช้ขา มีพฤติกรรมนั่งหรือนอนมากกว่าการเดิน หรือวิ่ง ในกรณีที่มีการอักเสบของข้อ จะตรวจพบอาการข้อบวม และมีไข้ร่วมด้วย ส่วนมากจะสังเกตเห็นอาการเหล่านี้ได้ เมื่อสุนัขแสดงอาการเจ็บหรือเดินกะเผลก ซึ่งบ่งชี้ว่าโรคข้ออักเสบมีการพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้การรักษาต้องใช้ยาเพื่อลดการอักเสบและความเจ็บปวดร่วมด้วย ทั้งนี้หากสามารถตรวจและวินิจฉัยโรคข้ออักเสบได้ตั้งแต่ช่วงแรกของการเกิดโรค จะทำให้ความสำเร็จในการควบคุมความเสียหาย และชะลอการเกิดโรค

ผศ.นสพ.ดร.กัมปนาท คุยกับทางทีมงานต่อว่า เจ้าของต้องรู้จักสังเกต หากสัตว์เลี้ยงมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป หรือเดินกะเผลก ต้องรีบไปพบสัตวแพทย์ทันที เพื่อหาสาเหตุร่วมกันระหว่างเจ้าของกับสัตวแพทย์ สำหรับวิธีการรักษาหลัก ๆ ประกอบด้วย คือในกรณีที่สุนัขมีภาวะน้ำหนักเกิน การเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักเป็นการรักษาแรกที่สัตว์ป่วยต้องทำ เช่น การลดปริมาณอาหาร, การเปลี่ยนชนิดอาหาร หรือ เพิ่มการออกกำลังกาย เช่น การว่ายน้ำ แต่หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อลดแรงกระแทกของข้อต่อ เนื่องจากหากสุนัขยังมีภาวะน้ำหนักเกินอยู่ ข้อต่อก็ยังคงรองรับน้ำหนักที่มากเกิน ส่งผลให้การอักเสบของข้อต่อยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง การควบคุมน้ำหนักจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่สัตวแพทย์ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ ของการรักษา ...

อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/article/540561

 

 
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
หมาคือกระจกสะท้อนนิสัยตัวเจ้าของเอง
งานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ในออสเตรียบ่งชี้ว่าสุนัขเปรียบเสมือนกระจกเงา...
By dictip 2020-01-08 01:53:45 0 1394
แมวเหงามากนะเวลาคุณไม่อยู่บ้าน
ทาสต้องรู้ !!!  6 สัญญาณ แมวฟินนนน   ...
By dictip 2023-11-28 01:50:46 0 198
สุนัขคือเพื่อนแท้ในชีวิตคุณ
สุนัขคือเพื่อนแท้ในชีวิตคุณ สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์มานานนับพันปี...
By dictip 2023-02-09 06:04:23 0 145
สุนัข เลือกเจ้าของ สัญชาตญาณ สุนัข สังเกต พฤติกรรมสุนัข นิสัยคนรักสุนัข สุนัข เหยียด ตัว เหตุผล ในการเลี้ยงสุนัข เป่าลมใส่หน้า สุนัข สุนัข ชอบ สะบัด ตัว
...
By dictip 2023-02-13 23:26:04 0 290
สุนัขหวงเจ้าของ สุนัข หวงของ Pantip สุนัขหวงของเล่น สุนัขปกป้องเจ้าของ วิธี แก้ สุนัข หวงของ กิน พฤติกรรมสุนัข ขู่ เจ้าของ พฤติกรรมสุนัขที่เป็นปัญหา สุนัข นิสัยเปลี่ยน
การดูแลและบริหารจัดการทั้งน้องหมาและน้องแมวที่มีพฤติกรรมการขี้หวงหรือการอนาเขตตัวเองเป็นสิ่งที่สำ...
By dictip 2023-09-21 07:43:44 0 368