กลอนคิดถึงสุนัข คิดถึงสุนัขที่จากไป กลอนสี่ สุนัข กลอน สุนัข RIP สุนัข จิตสุดท้าย ของ สุนัข กลอนอาลัย แมว ภพภูมิของ สุนัข สุนัขเสียชีวิตวันพระ

  •  
     
     
    หมาผมพึ่งเสียไปเมื่อวานนี้ ผมเสียใจมากร้องไห้ทั้งคืน หมาผมชื่อเบอเกอร์อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล จนผมเรียนมหาลัย ผมเป็นคนชอบไปเที่ยวไม่ค่อยได้อยู่บ้านจะกลับบ้านมาแต่ละทีน้องหมาก็จะดีใจมาก ชอบนอนหงายให้เกาท้อง ตื่นเช้าก็จะมาอ้อนมานอนด้วย จนมาหลังๆเค้าก็แก่มากอายุ14ปีพาไปตรวจเพราะเค้าดูซึมหายใจหอบ หมอก็บอกว่าเป็นโรคหัวใจ ด้วยเรื่องที่ช้ำใจเราก็หวังดีอยากจะให้มันหายเพราะมันหายใจหอบมาก พาไปหาหมอหมอฉีดยาให้ พอกลับมาบ้านมันก็ซึม ไม่ถึง15นาทีก็คลานมาล้มบนตัก เสียใจมากเคยกินด้วยกันนอนด้วยกัน เหงามากครับ เอาไปฝังไว้บนบ้านเพราะที่บ้านเป็นตึกแถว ผ่านมาแค่วันเดียวผมยังรู้สึกอ่อนแอมากคิดถึงเค้า คงไม่มีใครมาแทนที่แกได้เลยเบอเกอร์ เพื่อนรักที่ซื่อสัตย์ที่สุดเศร้าจัง
  •  
     
     

    มีเหมือนกัน ชื่อทูน่า มันอยู่กัยบเรามานานมากประมาณ 16 ปี เพิ่งเสียไปปีกว่าเกือบสองปีแล้ว เสียใจมากเพราะรักและผูกพันมาก เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาเหงาอยู่บ้านคนเดียวก้มีทูน่านี่แหละเป็นเพื่อนแก้เหงา เวลาเสียใจยังเคยไปนั่งร้องไห้กับทูน่าเลย เวลาทูน่าหิว มันจะเห่าเรียกถ้าไม่มีใครเอาของไปให้กินมันจะเหมือนบ่นๆทำเสียงอู้อี้ ตอนปั่นจักรยานออกกำลังกาย วิ่ง อะไรก้แล้วแต่มันก็จะวิ่งตามไปกับเราเสมอ มันเสียเพราะไม่สบายด้วยความที่อายุมาก รักษายาก คิดถึงอยู่ตลอด ทุกครั้งที่ฝันถึงจะร้องไห้เมื่อตื่น อยากให้เราได้เจอกันอีกถ้าเกิดใหม่อยากให้มาเป็นหมาเราอีก รักมากๆๆเลย ยังอยู่ในใจเสมอเลยทูน่า 
     
  •  
     
    ของเราเพิ่งเสียไแเมื่อวันพุธค่ะ ร้องไห้ทุกวัน ไม่คิดที่จะหาหมาใหม่มาแทนเรย ยังรักยังผูกพันธ์กับเค้าตลอดเวลา แล้วคิดว่าไม่มีใครมาแทนที่เค้าได้แน่นอน รักและคิดถึง ห้วงใยเค้าตลอดเวลา วันที่เค้าเสียไปต่อหน้าต่อตา บอกเรยเหมือนใจจะขาดค่ะ ตอนนี้นั่งนึกถึงเค้าก็ใจหวิวๆ เหมือนใจสั่น
  • เราก็มีหมาที่เรารักมากๆที่สุด มันชื่อโปโกะ เพศเมีย เป็นพันธ์ชิวาว่าขนยาว มันยังไม่ตายหรอก แต่ถ้ามันตายจริงๆคงทำใจยากน่าดู เราอ่านคอมเม้นของแต่ละคนก็น้ำตาไหลตามนะ ถ้าหมาของเราตายเราคงร้องไห้ทัังวันทั้งคืนแน่ๆอ่ะ อยากให้มันอยู่กะเราไปนานๆ ถ้าเป็นไปได้ขอให้มันอยู่กะเราจนเราแก่เฒ่าก็ได้ ห้ามตายนะโปโกะอยู่กับพี่ไปนานๆนะ! พี่จะดูแลโปโกะอย่างดีเลยนะรู้ไหม แล้วก็ทุกชาติขอให้เราได้เกิดเป็น(คน)เพื่อนรักกันอีกนะ แม้แต่หมดชาติอยู่บนแดนนิพพาน เราจะอยู่เล่นกะโปโกะตลอดคงมีความสุขทุกวันน่าดู แต่ก็นะอย่ารีบตายนะเจ้าหนู รักมากนะรู้ป่ะ ตอนนี้เรากลัวมากเลยกลัวว่ามันจะตาย เพราะมันมีลูกเห็บเต็มตัว มดลูกเน่าหลังจากที่มันออกลูก โปโกะ... อย่าตายนะ อย่าทำให้พี่เสียใจนะรุ้ไหม ถ้าทำให้พี่เสียใจพี่จะโกรธโปโกะแน่ๆ แต่ก็นะหมอก็จัดการผ่าตัดเอามดลูกออกและอาบน้ำบี้เห็บหมดละ ก็ยังห่วงอยู่ดีแหละ คราวนี้จะดูแลไม่ให้เห็บไต่เลย จะดูแลอาบน้ำให้ทุกเสาร์อาทิตย์ แปรงฟันให้ทุกวัน ^^ อยู่กะพี่นานๆนะ 
  •  
     
     
    หมาเราก็เพิ่งเสียวันอังคารที่ผ่านมา สงสารมันมาก มันมานอนตายที่หน้าประตูรั้วหน้าบ้าน คงมานอนรอเรากลับบ้าน หลับให้สบายน่ะชินจัง แม้จะอยู่ด้วยกันไม่กี่เดือนแต่ก็รักแกมาก "ชินจัง"
     
  •  
     
     
     
    สวัสดีครับสุนัขผมชื่อแค๊ปหมูเพศเมียอายุ13ปีพึ่งเสียไปเมื่อวันที่3ตอนเย็นที่ผ่านมานี่เองเขาเป็นลูกสาวที่น่ารักมากสู้ชีวิตมาด้วยกันเจอน้ำท่วมเมื่อปี54เกือบ2เดือนและย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดปี57ปกติแข็งแรงมากผมทำงาน กทม ส่วนลูกสาวอย๔่กับแฟน ต่างจังหวัดอากาศดีมากเมื่อประมาณตุลาปี58เจอก้อนเนื้อที่เต้านมต้นเดือนเล็กเท่าลูกมะนาวพอเกือบสิ้นเดือนใหญ่เท่ากับผมสัม2ลูกรวมกันพาไปหาหมอหมอแนะนำให้ผ่าอายุตอนนั้น12ขวบเสี่ยงพอสมควรแต่ก็ไปด้วยดีผ่านมา5เดือนเริ่มป่วยมดลูกอักเสบต้องผ่าอีก13ปีพอดีอยู่ได้สามวันเขาจากไปรอจนผมมาเสียในบ้านทุกวันนี้ทำใจไม่ได้เลยเลี้ยงเขาเหมือนลูกคนหนึ่งไม่เคยอึหรือฉี่ในบ้านเลยผมกับแฟนไม่มีลูกจึงรักเขามากตอนนอนร้องไห้ตลอดเพราะเขาจะนอนกับผมด้วยผมฝังเขาไว้หลังบ้านทำอย่างดีครับจากการถามหมอแจ้งว่าอายุเขาและไตกับตับไม่ค่อยดีเพราะการรู้เท่าไม่ถึงการให้เขากินตับย่างมาตลอดเพราะความชอบของเขาเลยตามใจขอให้ลูกสาวที่รักได้กลับมาพบเจอกันอีก
  •  
     
     
    ลินลี่.หมาพันธ์เล็กสีดำหูตกหางกุดฟันเหยินนิดๆน่ารักอยู่กันมาตั้งแต่เล็กๆร่วมทุกข์สุขหอบหิ้วไปกันทุกที่แม่เรากับเรารักมันมาก. อายุ15ปี มันมาจากพวกเราไปแบบไม่กลับมาอีก แม่เราเสียใจมากเศร้าโศกเงียบไปเลยเราก็ร้องไห้คิดถึงมันมาก. มันตายในอ้อมกอดเรา เราดูแลจนถึงวินาทีสุดท้าย. มันตายวันพระพอดี ลินลี่ไม่ทรมามาก. เราขุดหลุมฝังมันไว้ในบ้าน เห็นหลุมที่มันนอน สงบอยู่ทุกเวลาก็คิดว่ามันยังนอนอยู่ไม่ไปไหนยังอยู่กับเราเราจะพูดคุยที่หลุมมันทุกวัน. มันจะนอนอยู่ใกล้ๆเราเวลามันมีชีวิต. รักแกมากที่สุดไม่มีตัวไหนมาแทนแกได้นะลินลี่ลูกรัก หลับให้สบาย
     
  •  
     
     
     
    ผ่านมา19วันแล้ว ยังเสียใจ คิดถึงเค้าอยู่เลย อยู่กันมาเกือบ 14 ปี ไม่สามารถเปิดใจหาตัวใหม่มาแทนเค้าได้ช่วงนี้เลย กลัวต้องเสียใจ ทรมานใจ บ้านก็จะขาดความสุขไปเลย เหงาๆ คิดถึงมากนะโบโบ้ 
     
    Cr. dek-d
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิตามินสุนัข ยี่ห้อไหนดี วิตามินสุนัขป่วย วิตามิน สุนัข Pantip วิตามินบํารุงสุนัข pantip อาหารเสริมสุนัข pantip วิตามินสุนัขแก่ อาหารบํารุงสุนัข วิตามินบํารุงขนสุนัข
น้องอายุ13ย่าง14 หมาปอมเพศเมีย   ป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจ ตับไต ...
By dictip 2020-11-19 02:54:54 0 1819
ทะเลาะกันเรื่องหมา ต้องเลิกกัน
ธรรมชาติของความรักไม่ได้ราบรื่นเหมือนเอาน้ำมันมะพร้าวไปราดถนนหน้าปากซอยซะหน่อย...
By dictip 2023-05-14 22:29:38 0 294
แมวแก่เป็นยังไง
✔ สัญญาณที่บ่งบอกว่าแมวเข้าสู่ช่วงสูงวัย...
By dictip 2023-12-15 00:51:53 0 200
สุนัขมีอาการหนาวสั่น ชิ ว่า ว่า ขี้หนาว โรค สุนัข หน้าหนาว สุนัขในเขตหนาวมีการปรับตัวอย่างไร อุณหภูมิ ที่เหมาะสม กับ สุนัข ลักษณะของสุนัขเขตหนาว การปรับตัวสุนัขเขตหนาว สุนัขไม่ยอมใส่เสื้อ
หน้าหนาว คนเลี้ยงสุนัขต้องระวังอะไรบ้าง ถึงแม้อากาศหนาวในบ้านเราจะไม่หนาวเท่ากับต่างประเทศ...
By dictip 2021-12-05 23:52:08 0 796
สุนัข กลับบ้านถูก ได้อย่างไร
สุนัขและแมวหลงทางแต่กลับบ้านได้ยังไง   เรื่อง...
By dictip 2023-01-26 23:40:31 0 269