ผลเสียของ การตีแมว อาการแมวโดนตี ตีแมวจนชัก pantip แมวโดนตีหลัง ตีแมว แมวงอน เผลอตีแมวแรง ตีแมว pantip ตีแมวแล้วแมวซึม

ทำไม ไม่ควรตีแมว การลงโทษแมวด้วยการตี อาจจะไม่ได้ผล และทำให้นิสัยของแมว แย่กว่าที่คิดได้

 

ไม่ได้เป็นวิธีที่ดีในการแก้ปัญหา

 

เนื่องจากแมวไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมถูกลงโทษ 

เช่นถ้าเค้าไปข่วนเฟอร์นิเจอร์ของคุณ และคุณไปตึ นั่นทำให้แมวสับสนเป็นอย่างมาก เพราะแมวต้องฝนเล็บเป็นธรรมชาติของเค้าอยู่แล้ว วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องที่สุด 

 

คือการเตรียมอุปกรณ์เล่นและของเล่นสำหรับแมว ที่ฝนเล็บแมว เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถฝึกฝนทักษะตามธรรมชาติได้ และอยู่รวมกับเราได้ อย่างมีความสุข

แต่ถ้าเราเตรียมทุกอย่างไว้ดีแล้ว แต่เค้ายังฝนเล็บกับเฟอร์นิเจอร์เราอีก แนะนำให้พูดคุยกับเขา ด้วยน้ำเสียงจริงจัง ไม่ควรดุ และใช้อารมณ์เด็ดขาด แมวสามารถรับรู้สิ่งที่เราสื่อออกไปได้ บางครั้งเค้าจะตั้งใจฟังเราอย่างดี และเวลาและความใจเย็นกับเค้านะครับ บ้านใครสอนน้องแมวยังไง ลองแนะนำเพื่อนๆในเม้นได้นะครับ

 

 

นอกจากนี้เรายังควรประเมินสุขภาพและนิสัยของแมวและให้การดูแลที่ดี เช่น การสุขาภิบาลอย่างเหมาะสม การฉีดวัคซีนป้องกันโรค และการนำไปพบสัตวแพทย์อย่างสั่งสมให้เสริมสร้างสุขภาพของพวกเขาได้ในระยะยาว

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงสุนัขเพิ่ม เลี้ยงสุนัขหลายตัว เลี้ยงสุนัข 2 ตัว ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว เลี้ยงปอม2ตัว แก้ปัญหา ลูกสุนัขกัดกัน พาสุนัขเข้าฝูง การ นํา สุนัขตัวใหม่เข้าบ้าน วิธีแก้สุนัขกัดกัน
กฎเหล็ก เคล็ดไม่ลับ หมาใหม่หมาเก่า รักกันยั่งยืนนานCesar Millan ได้แนะนำวิธีสร้างสันติในบ้าน...
By dictip 2021-03-09 04:48:53 0 2037
ทำไม สุนัข ดีใจ เวลาเจอ เจ้าของ 16 ภาษากายของสุนัข สุนัขดีใจ ฉี่ราด ธรรมชาติของสุนัข อาการดีใจของสุนัข สุนัขร้อง หงิงๆ สุนัข ดีใจ ฉี่ แตก สุนัข หมุนเป็น วงกลม สุนัข วิ่งไปวิ่ง มา
ความน่ารักของเหล่าน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งรอเจ้านายกลับบ้านทุกวันไม่ยอมไปไหน  ...
By dictip 2021-09-09 02:37:28 0 561
เทียบอายุแมวกับอายุคนได้อย่างไร
รู้ไหมว่า อายุขัยเฉลี่ยของแมวอยู่ที่ 15 ปี โดยแมวเลี้ยงในบ้านมักมีอายุขัยราว 12 – 18 ปี...
By dictip 2024-04-05 00:12:40 0 14