เลี้ยงสุนัขเพิ่ม เลี้ยงสุนัขหลายตัว เลี้ยงสุนัข 2 ตัว ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว เลี้ยงปอม2ตัว แก้ปัญหา ลูกสุนัขกัดกัน พาสุนัขเข้าฝูง การ นํา สุนัขตัวใหม่เข้าบ้าน วิธีแก้สุนัขกัดกัน

กฎเหล็ก เคล็ดไม่ลับ หมาใหม่หมาเก่า รักกันยั่งยืนนาน

Cesar Millan ได้แนะนำวิธีสร้างสันติในบ้าน เมื่อแนะนำน้องหมาใหม่ให้ทำความรู้จักกับน้องหมาที่อยู่มาก่อน อย่างสันติ ลดปัญหาความขัดแย้ง รักกันไม่ทะเลาะกัน เริ่มต้นดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

(แต่ถ้าบ้านไหนไม่มีปัญหาเรื่องหมาใหม่หมาเก่า ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าใครมีปัญหา หรือ ป้องกันก่อนปัญหาจะเกิดขึ้น รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย)

กฎเหล็ก
1 ก่อนจะนำหมาใหม่มาเป็นสมาชิกในบ้าน สุนัขที่มีอยู่ก่อนจะต้องยอมรับสมาชิกในบ้านทุกคน( มนุษย์ ) ว่าเป็นจ่าฝูง และสุนัขทุกตัวเป็นลูกฝูง

ถ้าสามารถเลือกได้ เลือกสุนัขใหม่ที่มีพลังงานต่ำกว่า หรือ เท่ากัน กับสุนัขเก่าที่อยู่มาก่อน

2 กฎทุกกฎ สุนัขทุกตัวต้องเข้าใจตรงกัน ไม่มีข้อยกเว้น เช่นหมาเก่าทำแบบนี้ หมาใหม่ก็ต้องทำเช่นกัน

สุนัขเก่าที่รู้กฎในบ้านเป็นอย่างดี จะช่วยสอนกฎแก่สุนัขตัวใหม่ สุนัขตัวใหม่จะเลียนแบบสุนัขตัวเก่า ทำให้เราเบาแรงไปเยอะ เช่น ถ้าสุนัขเก่าไม่เห่า สุนัขใหม่ก็จะไม่เห่าตาม สุนัขเก่าไม่กัดรองเท้า สุนัขใหม่ก็จะไม่กัดรองเท้าด้วย เป็นต้น

3 คาถาประจำใจในการเจอหมาใหม่ No touch ! No talk ! No eye contact ! โปรดจำไว้ว่า ใครเดินไปหาอีกฝ่ายก่อน ฝ่ายนั้นเป็นลูกฝูง เราต้องยืนเฉยๆ ทำเป็นไม่สนใจสุนัขไม่ว่าจะน่ารักน่าอุ้มขนาดไหนก็ตาม ต้องใจแข็ง (หยิ่งเข้าไว้ 555 ) แล้วรอให้สุนัขเป็นฝ่ายมาดมเราก่อน เขาจะเคารพเรา และ มีแนวโน้มจะเห็นเราเป็นจ่าฝูง แต่ถ้าเราเข้าไปหาสุนัขก่อน ด้วยท่าทีตื่นเต้นกระดี้กระด้า เสียงสูงปรี๊ด และตื่นเต้น ในสายตาของสุนัข คุณคือผู้ตามทันที ไม่มีข้อยกเว้น นี่คือสิ่งที่สุนัขมองโลก มองโลกในแบบสุนัข อย่าคิดว่าสุนัขมองโลกเหมือนกับเรา สุนัขก็คือสุนัข ไม่ใช่คน ไม่ใช่ตุ๊กตายัดนุ่น

เคล็ดไม่ลับ

- พาสุนัขใหม่เดินก่อนเข้าบ้าน เหมือนเป็นการอพยพย้ายถิ่น จากถิ่นเก่ามาถิ่นใหม่ ที่สำคัญ เราเดินนำ สุนัขเดินตาม ให้เขาเห็นเราเป็นจ่าฝูงเสียแต่เนิ่นๆดีกว่า (ถ้าเป็นลูกสุนัขก็เดินสั้นๆ )

- เมื่อถึงประตูบ้าน ให้สุนัขรออย่างสงบ เราก้าวเข้าประตู รอสักพัก (สุนัขยังคงรออยู่อย่างสงบ) และอนุญาตให้สุนัขก้าวตามเข้าประตูมา

ในสายตาของสุนัข ใครเข้าไปยังสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ(บ้าน)ก่อน คนนั้นครอง ถ้าคุณยอมให้สุนัขตัวใหม่เข้าประตูบ้านก่อน สุนัขจะมองคุณเป็นผู้ตามทันที และบ้านก็จะเป็นของสุนัข คุณคือผู้อาศัย

-ระบายพลังงานสุนัขตัวเก่าก่อนที่จะพบสุนัขตัวใหม่เพื่อลดความตื่นเต้น

-อาจให้ลูกหมาหรือหมาใหม่ได้เดินสำรวจบริเวณบ้านโดยเราจับสายจูงไว้ เหมือนพาแขกชมบ้าน ตรงไหนไม่อนุญาตให้เข้า ไม่อนุญาตให้ปีน ไม่อนุญาตให้กัด ก็กระตุกสายจูงเตือน แล้วพาเดินไปทางอื่น

ถ้าปล่อยให้หมาใหม่เดินทั่วบ้านด้วยตัวมันเอง มันจะครองบ้าน และก็จะไม่เคารพบ้าน บ้านเป็นของเขาแล้ว คุณแค่ผู้อาศัย และปัญหาที่จะตามมาก็คือ สุนัขถ่ายเรี่ยราด พูดไม่ฟัง กัดเฟอร์นิเจอร์ เตือนแล้วก็ยังกัดอีก วุ่นวาย เราคุมไม่ได้ จะคุมได้อย่างไรก็คุณก็แค่ผู้อาศัยเท่านั้น

- เมื่อแนะนำบ้าน (โดยเราเป็นเจ้าบ้าน) เรียบร้อยแล้ว ให้สุนัขกินน้ำ แล้วเตรียมตัวออกเดิน

-พาสุนัขตัวเก่า และ ตัวใหม่เดินด้วยกัน แบบ Mastering the walk เราเดินนำ สุนัขเดินตาม ไม่ดึง ไม่วอกแวก เดินถือสายจูงคนละมือ ตัวเก่ามือหนึ่ง ตัวใหม่อีกมือหนึ่ง เดินสักพัก จนสุนัขทุกตัวอยู่ในภาวะอารมณ์เดียวกัน คือ เดินตามเราอย่างเดียว สงบ ผ่อนคลาย ไม่ตื่นเต้น

การเดิน ถือเป็นปัจจัยสำคัญมาก ทำให้สุนัขเก่ายอมรับสุนัขใหม่ว่าเป็นสมาชิกของฝูง โดยมีจ่าฝูงคือมนุษย์ สุนัขจะยอมรับกันง่ายขึ้น ลดปัญหาความขัดแย้ง (วิธีนี้ยังนำไปใช้กับสุนัขที่ไม่ถูกกันได้ ถ้าตัวไหนไม่ถูกกันยิ่งต้องเดินด้วยกัน แต่ถือสายจูงกันคนละมือ เมื่อยอมรับกันแล้ว ค่อยเริ่มถือสายจูงมือเดียวกัน เขาจะยอมรับกันและกันว่าเป็นสมาชิกของฝูงกันง่ายขึ้น ไม่ใช่ศัตรู อย่าลืมนะคะว่า ต้องเดินแบบ Mastering the walk เท่านั้น)

- เมื่อเดินเสร็จ ให้ทุกตัวรอหน้าประตูบ้าน เราเข้าก่อน สุนัขเข้าทีหลัง

- ขบวนการทำความรู้จักระหว่างหมาใหม่และหมาเก่า

อาจให้หมาใหม่รู้จักหมาเก่าทีละตัว หรือ พร้อมกันทีเดียวก็ได้ แต่เราต้องมั่นใจว่าเราคุมสถานการณ์ และคุมหมาเก่าได้ ถ้าไม่มั่นใจก็แนะนำทีละตัว

หลักสำคัญ ให้หมาใหม่ยืนนิ่งๆ แล้วหันบั้นท้ายหมาใหม่ให้หมาเก่าดม ระหว่างที่หมาเก่าทำการดม ให้หมาใหม่ยืนนิ่งๆ (การดมส่วนท้ายกัน ถือเป็นมารยาทที่ดีในการทักทายระหว่างสุนัขที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน หรือใช้สำหรับสุนัขที่เข้าสังคมยังไม่เก่ง จะลดการท้าทาย ลดความวิตกกังวลทั้งสองฝ่ายได้ เลี่ยงการดมปากหรือตาผสานตาในตอนแรก เพราะอาจทำให้เกิดการท้าทายกันได้ ถ้าสุนัขเข้าสังคมไม่เก่ง หรือไม่ยอมกัน อาจสู้กัน หรือ เกิดการป้องกันตัวเกิดขึ้น )

เมื่อตัวเก่าดมเสร็จแล้ว อาจเบี่ยงความสนใจไปที่อื่น เดินไปที่อื่น แล้วเราค่อยปล่อยสายจูงตัวใหม่ แล้วเขาจะเดินตามไปดมกันเอง

ระหว่างนี้เราต้องคอยจับตามอง ว่าการทักทายกันเป็นไปด้วยดี ถ้ามีสุนัขตัวใดทำการข่มอีกตัว ต้องคอยเตือน เช่น จ้องเขม็ง นิ่ง คอเกร็ง ยกหัวสูงกว่าไหล่อีกตัว หรือ ขึ้นขี่ ขึ้นคร่อม หรือ เอาขาหน้าแตะหัวหรือแตะไหล่อีกตัว หรือ ขู่ แยกเขี้ยว หรือ ขนต้นคอตั้งชัน เป็นต้น ถ้าเห็นอาการแบบนี้ ให้ตักเตือนทันที ถ้าเตือนไม่ทัน สงครามเกิดขึ้นแน่ๆ

Happy Ending !

วิดีโอ เดินรวมฝูงแบบ Mastering the walk เพื่อให้สุนัขยอมรับสุนัขตัวใหม่ว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของฝูง ก่อนพิธีแนะนำตัว หรือ เจอกันแบบเป็นทางการ

ยูจิเดินในสายจูงกับฝูง วันแรก และครั้งแรก เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีนวดน้องหมาที่มีอายุมาก ทำให้เขาคลายเครียดและสบายตัว
การสัมผัสน้องหมา เพียงแค่ลูบ เกา หรือ นวดเบาๆ ก็สามารถช่วยให้น้องๆ...
By dictip 2020-10-26 04:13:16 0 1045
เทคนิคถ่ายรูปน้องหมา รับ ถ่ายรูปสุนัข กล้องถ่ายรูป สุนัข วิธี ถ่ายรูปแมวด้วย มือ ถือ ถ่ายรูปกับม้า ไอเดียถ่ายรูปแม
สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัข และมีกล้องอยู่แล้ว คงมีความคิดอยากที่จะถ่ายสุนัขออกมาสวยๆ...
By dictip 2020-11-23 02:31:57 0 1105
เลี้ยงสุนัข ต้องเตรียมอะไรบ้าง เลี้ยงสัตว์ ค่า ใช้ จ่าย ค่าวัคซีนสุนัข มือใหม่ เริ่มเลี้ยงลูกสุนัข
อยากเลี้ยงเจ้าตูบสักตัว เป็นเพื่อนเล่นคลายเหงา แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเลี้ยงน้องหมายังไงดี...
By dictip 2023-12-01 00:49:20 0 263
สุนัขดีใจ ฉี่ราด ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ 16 ภาษากายของสุนัข ทำไมสุนัข ดีใจ เวลา เจอ เจ้าของ อาการดีใจของสุนัข สุนัข จ้องหน้า เจ้าของ สุนัข ดีใจ เจอ เจ้าของ ทําไม สุนัข ดีใจ เวลา เจอ เจ้าของ สุนัขวิ่งไปมา
หมาตื่นเต้นดีใจมากๆ แล้วฉี่แตก-วิธีแก้ไขส่วนใหญ่พบในสถานการณ์ ที่เจ้าของกลับบ้าน...
By dictip 2022-05-10 00:45:57 0 559
สุนัข ทาสหมา
การพาลูกสุนัขตัวใหม่เข้าบ้านเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น...
By dictip 2022-08-31 06:46:43 0 212