ข้อดี ข้อเสีย เปิดร้านขายอาหารสัตว์ แผนธุรกิจ โรงแรม สุนัข, ธุรกิจ Pet Shop, แผนธุรกิจอาหารแมว, ตัวอย่าง แผนธุรกิจ โรงแรม แมว, แผนธุรกิจคาเฟ่สุนัข, แผนธุรกิจ Doggy Family Care, แผนธุรกิจอาหารสุนัข, แผนธุรกิจฟาร์มแมว

 เช็กข้อดีและข้อด้อย

ถ้าถามว่าเปิดร้าน Pet Shop ดีไหม เราจะลองลิสต์ข้อดีและข้อด้อยของการเปิดร้านประเภทนี้ขึ้นมาให้ดูกันว่าหากคุณเปิดแล้วจะมีจุดไหนควรพิจารณาบ้าง

ข้อดี เช่น

  • มีความอิสระในการเลือกผลิตภัณฑ์และคัดสรรเข้ามาขายได้เอง 
  • ได้เป็นคนกำหนดเองทั้งหมดว่าจะเอางบไปจัดสรรไว้ตรงไหนบ้าง
  • เมื่อเป็นธุรกิจของตัวเอง คุณมีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการเสนอบริการลูกค้าในแบบที่คุณต้องการ
  • บางคนอาจจะเคยมีหัวหน้าในการกำหนดทุกอย่างในการทำงาน แต่เมื่อเปิดร้านเอง คุณจะไม่ถูกจำกัดกรอบจากคนอื่น
  • สินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เป็นสินค้าจำเป็นต้องซื้ออยู่เป็นประจำ คุณจึงจะสามารถขายได้เรื่อย ๆ
  • สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยาวนาน ปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัย ไม่มีตกเทรนด์
girl choosing bag for little puppy

ข้อด้อย เช่น

  • ค่าใช้จ่ายในการลงทุน การเปิดธุรกิจแบบนี้จะต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างมาก เพราะถ้าคุณอยากที่จะเปิดธุรกิจในขนาดเล็กที่ต้องเริ่มต้นกับค่าใช้จ่ายจำนวนน้อย ๆ มันอาจจะไม่เพียงพอกับการเปิดร้านขายอาหารสัตว์ แต่ถ้าคุณต้องการที่จะเปิดร้านแบบนี้จริง ๆ ก็มีช่องทางมากมายในการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจของคุณในสินเชื่อธนาคาร อีกอย่างต้องคำนวนรายรับ รายจ่ายให้ดีว่าเหมาะสมและคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่
  • กำไร สำหรับอาหารสัตว์นั้น บริษัทจะให้กำไรอยู่ที่ 5-10% เพราะถ้าอยากให้มีกำไรที่สูงกว่านี้จะขายยาก เพราะจะเป็นราคาที่ค่อนข้างแพงสำหรับลูกค้า เราจึงคิดว่ากำไรต่อชิ้นมันจะต้องน้อยมาก ซึ่งมันจะคุ้มค่ากับที่คุณลงทุนไปรึเปล่า? อันนี้คุณก็ต้องลองคิดดู
  • ขอบเขตของร้าน ถ้าคุณเปิดร้านขายอาหารสัตว์แล้วคุณตั้งใจแค่จะขายอาหารสัตว์อย่างเดียว มันคงยากที่จะเรียกลูกค้าจำนวนมากให้เข้ามาในร้านได้ สิ่งที่อยากแนะนำคือ คุณควรศึกษาเรื่องอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์ ยาสำหรับรักษาสัตว์ ให้คำปรึกษาด้านการดูแล การผสมหรือเพาะพันธุ์ รวมถึงศึกษาเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อที่จะได้ต่อยอดธุรกิจของคุณให้ไม่ขาดทุน แต่ยังเติบโตไปได้ในอนาคต

📝 ลองนำไปข้อดีกับข้อด้อยเหล่านี้ พิจารณากับองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น ทำเลที่ตั้งที่คุณวางแผนไว้หรือชุมชนที่คุณอยากจะเปิดร้าน ว่ามันเหมาะสมสอดคล้องกับผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับหรือไม่

แคตตาล็อก
Read More
ถ้าน้องหมาอายุ 15ปี เมื่อเทียบกับอายุคนเท่าไหร่
อายุของหมา เทียบกับอายุคนเป็นกี่ปี และการดูแลหมาแต่ละช่วงวัย...
By dictip 2024-04-05 00:23:27 0 27
สุนัข ขา หลัง อ่อน แรง หมา ขา หลัง อ่อน แรง หมา ลุก ไม่ ขึ้น ขา หลัง อ่อน แรง สุนัข
สุนัข ขา หลัง อ่อน แรง อาการที่แสดงว่าน้องหมา กำลังเกิดร้ายแรง เช่น  โรคไขสันหลังเสื่อม...
By dictip 2020-09-04 04:19:13 0 2917
สุนัขไทยพันทาง ประวัติสุนัขไทย สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน สุนัขพันธุ์ไทยแท้ สุนัขพันธุ์ไทยผสม ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2021 ตารางน้ำหนักสุนัขไทย ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2020
10 ข้อได้เปรียบของสุนัขไทย ที่ดีกว่าสุนัขต่างประเทศ   มนุษย์เราก็ต่างคน...
By dictip 2021-09-29 10:36:19 0 522
สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ อาหารสุนัขแก่ pantip สุนัขแก่ หายใจแรง สุนัขแก่ ไม่กินข้าว อาการ สุนัขใกล้ เสีย อาหารเปียกสำหรับสุนัขแก่ สุนัขแก่ร้องตอนกลางคืน สุนัขแก่ ไม่มีแรง
ให้อาหารสุนัขอย่างไรให้เหมาะสมดี ตามมาเช็กคำตอบกันได้เลยค่ะ 1. อาหารลูกสุนัขวัยแรกเกิด...
By dictip 2020-07-20 05:46:38 0 1064