สุนัขไทยพันทาง ประวัติสุนัขไทย สุนัข พันธุ์ไทย เฝ้าบ้าน สุนัขพันธุ์ไทยแท้ สุนัขพันธุ์ไทยผสม ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2021 ตารางน้ำหนักสุนัขไทย ขายลูกสุนัขไทยหลังอาน 2020

10 ข้อได้เปรียบของสุนัขไทย ที่ดีกว่าสุนัขต่างประเทศ

 

มนุษย์เราก็ต่างคน ต่างมีข้อได้เปรียบและ เอกลักษณ์ ความสามารถเฉพาะตัว ที่แตกต่างกัน ซึ่งบรรดาสุนัขเองก็เป็นเช่นนั้นด้วย 

ทุกท่านเคยสงสัยกันไหมครับ ว่าทำไมสุนัขบางตัว ถึงได้ฝึกง่าย แต่ทำไมบางตัวกลับดื้อมากๆ บางตัวก็แข็งแรงสุดๆ แต่บางตัวกลับมีร่างกายที่ค่อนข้างเปราะบาง สายพันธุ์ เป็นส่วนหนึ่งของปัจจัยที่ก่อให้เหตุสิ่งเหล่านี้ขึ้นครับ วันนี้เราจึงได้ นำเอาจุดได้เปรียบ ที่สุนัขสายพันธุ์ไทยมีดีกว่า พันธุ์ต่างประเทศมาได้รับชมกันครับ ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็มาติดตามไปพร้อมๆกันได้เลยครับ

 

อันดับที่ 10 ค่าตัวน้องหมา

แน่นอนว่าหากคุณเป็นคนที่อยากจะหาสุนัขมาเลี้ยงสักตัว หรือหาซื้อสุนัขมาสักสายพันธุ์หนึ่ง เรื่องของราคาก็คงเลี่ยงไม่ได้ และเพราะเป็นสุนัขสายพันธุ์ของไทย จึงมีค่าตัวที่ค่อนข้างจะน้อยกว่าสุนัขสายพันธุ์ที่ต้องนำเข้า แต่เพราะการผสมและขายกันเอกภายในประเทศของผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ฝรั่ง ราคาจึงลดลงมาบ้างเหมือนกัน

อันดับที่ 9 ความอดทนต่อสภาพแวดล้อม 

อีกอย่างที่ชัดเจนก็คือการปรับตัวกับสภาพแวดล้อม เช่น สุนัขสายพันธุ์ที่มีขนหนาจากต่างประเทศ ที่ธรรมชาตินั้นอาศัยอยู่ในอากาศที่หนาวเย็น เมื่อมาเจอกับสภาพอากาศร้อนของประเทศเรา สุนัขพันธุ์ไทยก็จะมีความอดทนได้ดีกว่า 

อันดับที่ 8 ค่าใช้จ่ายในบ้าน

สืบเนื่องมาจากข้อที่แล้ว หากคุณต้องการจะเลี้ยงสุนัขอย่างโกลเต้นรีทรีฟเวอร์ หรือไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่เป็นสุนัขเมืองหนาว คุณก็ต้องมีสถานที่เย็นๆอย่างห้องติดแอร์ หรือสระเล่นน้ำสุนัข เหมือนที่เห็นกันอยู่บ่อยๆตามสื่อโซเชียลมีเดียนั่นเอง ซึ่งนั่นก็อาจจะทำให้คุณต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นกว่าการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยก็ได้

อันดับที่ 7 ภูมิคุ้มกัน 

อีกหนึ่งข้อสำคัญที่เป็นผลกระทบจากสภาพแวดล้อม สุนัขพันธุ์ไทยที่เคยชินกับอากาศของเมืองไทยอยู่แล้วจะมีปัญหาเรื่องนี้น้อยกว่าสุนัขที่มาจากเมืองหนาว นั่นก็คือภาวะ Heat stroke หรือโรคลมแดด นั่นเอง ซึ่งก็เกิดจากสุนัขที่ได้รับความร้อนมากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้มีอันตรายถึงชีวิตได้ 

อันดับที่ 6 ค่ารักษาพยาบาล 

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว แน่นอนว่าสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศก็ถูกออกแบบโครงสร้างร่างกายมาให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต่างไปก็อาจส่งผลให้เกิดโรคต่างๆได้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งที่จะตามมาก็คือค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะได้จ่ายบ่อยกันหน่อยนะครับ

อันดับที่ 5 ความเสี่ยงในการถูกบักขโมย

นี่อาจจะฟังดูตลกไปหน่อยกับการที่สุนัขที่เลี้ยงไว้เพื่อป้องกันขโมยขึ้นบ้าน จะถูกขโมยไปแทน แต่หลังจากภาวะการระบาดของโรคในตอนนี้ กลับพบว่ามีการขโมยสุนัขสายพันธุ์ดังๆ ไปขายต่อ เพราะตลาดได้ปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยบ้านๆของเรา ก็ช่วยไม่ให้เจ้าตูบโดนจ้องขโมยได้ด้วยนะ

อันดับที่ 4 ฉลาด 

หลายคนอาจจะคิดว่าสุนัขที่ฉลาดๆ ต้องเป็นสุนัขสายพันธุ์ดังๆ มีชื่อเสียงของต่างประเทศ แต่รู้หรือไม่ว่าสุนัขไทยเองก็มี iq ที่สูงไม่แพ้สุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศเลย เพียงแต่อาจจะไม่ได้พบเห็นคนนำมาฝึกเยอะ แต่ความจริงแล้วสุนัขพันธุ์ไทยก็ฝึกได้ง่ายเหมือนกัน แถมยังมีสมาธิที่ค่อนข้างมั่นคงอีกด้วย ถึงแม้จะมีความดื้ออยู่พอตัวก็เถอะ

อันดับที่ 3 ความกระตือรือร้น

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขเพราะความขี้เล่น อินดี้ รักสนุก สุนัขสายพันธุ์ไทยก็นับว่าตอบโจทย์มากๆ เพราะหากให้เปรียบเทียบกับสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศบางสายพันธุ์ คุณจะเห็นว่าหลายๆสายพันธุ์จะมีความนิ่ง ไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าไหร่ ออกจะดูสุขุมเสียมากกว่า

อันดับที่ 2 เลี้ยงง่ายกว่า

จากหลายๆข้อที่ผ่านมา แน่นอนว่าท้ายที่สุดแล้วสุนัขของไทยนั้น ดูแลและเลี้ยงง่ายกว่าสุนัขจากต่างประเทศหลายๆสายพันธุ์แน่นอน ตั้งแต่การปรับตัวกับสภาพแวดล้อม สภาพอาการ อาหารการกิน เราแทบจะไม่ต้องเตรียม หรือเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมและสถานที่เลี้ยงดูมากเหมือนกับสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ

อันดับที่ 1 สุขภาพและความแข็งแรง

หลายๆคนยังมีความเชื่อว่า สุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศมีสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรงทนต่อโรค มากกว่าสุนัขพันธุ์ไทย ความจริงแล้วร่างกายของพวกเขานั้นแทบไม่ได้แตกต่างกันเลย และอาจจะแข็งแรงมากกว่าสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศบางสายพันธุ์ด้วยซ้ำ เพราะต้องไม่ลืมว่าสุนัขไทยนั้นได้รับการพัฒนาสายพันธุ์และมีวิวัฒนการของร่างกายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศเรามากนานกว่านั่นเอง ถ้าสุนัขมีอาการข้อเสื่อมแนะนำให้หา Antinol มาลดอาการปวดลดอักเสบให้น้องสุนัข แนะนำให้ทานควบคู่กับ Calflex ที่ช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทโดยรวมทำให้เขาฟื้นตัวแล้วกลับมาใช้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง 



สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัข ข้อต่ออักเสบ สุนัขข้อบวม การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข สุนัขขาหัก อาการ ขาบวมข้างเดียว เกิดจาก ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาแก้ปวดสุนัข สุนัขขาหลังอ่อนแรง สุนัข กระดูกสันหลัง เสื่อม
ข้ออักเสบคืออะไร? ข้ออักเสบเป็นภาวะทั่วไปที่เกิดขึ้นได้ในการเปลี่ยนแปลงแบบผิดปกติของข้อต่อ...
By dictip 2020-07-01 03:54:13 0 1983
เพราะทุกช่วงวัยของน้องหมามีความสำคัญ
เพราะทุกช่วงวัยของน้องหมามีความสำคัญปีหนึ่งมี 365 วัน รักไอ้ต้าว (สุนัข) ไปแล้ว 366...
By dictip 2023-12-11 23:16:16 0 203
สุนัขอ้วน ผิดปกติ โรคอ้วนในสุนัข สุนัขอ้วน ทําอย่างไร อาหารลดน้ำหนักสุนัขทำเอง อาหารสุนัขแก่ อ้วน ยาลดความอ้วน สุนัข อาหาร สุนัข ลดน้ำหนัก pantip อาหารสุนัขที่ กิน แล้ว อ้วน
เบิร์นไขมันน้องหมาอ้วนอย่างไรให้กลับมาหุ่นดี !! “ความอ้วน”...
By dictip 2021-08-05 01:12:02 0 486
ทำไมแมว เลียมือ กับ หมาชอบเลียมือ
แมวแสดงความรักต่อแมวตัวอื่นด้วยการเลียขนให้ ฉะนั้นถ้าแมวเลียมือคุณหรือส่วนใดๆก็ตาม...
By dictip 2023-04-12 08:13:09 0 288
สุนัขเมารถ
แต่สำหรับการไปเที่ยวไกลๆ นั้น นอกจากจะมีข้อจำกัดในบางสถานที่ไม่ยินยอมให้สุนัขเข้าแล้ว...
By dictip 2023-12-05 00:28:22 0 224