ข้อดี ข้อเสีย เปิดร้านขายอาหารสัตว์ แผนธุรกิจ โรงแรม สุนัข, ธุรกิจ Pet Shop, แผนธุรกิจอาหารแมว, ตัวอย่าง แผนธุรกิจ โรงแรม แมว, แผนธุรกิจคาเฟ่สุนัข, แผนธุรกิจ Doggy Family Care, แผนธุรกิจอาหารสุนัข, แผนธุรกิจฟาร์มแมว

 เช็กข้อดีและข้อด้อย

ถ้าถามว่าเปิดร้าน Pet Shop ดีไหม เราจะลองลิสต์ข้อดีและข้อด้อยของการเปิดร้านประเภทนี้ขึ้นมาให้ดูกันว่าหากคุณเปิดแล้วจะมีจุดไหนควรพิจารณาบ้าง

ข้อดี เช่น

  • มีความอิสระในการเลือกผลิตภัณฑ์และคัดสรรเข้ามาขายได้เอง 
  • ได้เป็นคนกำหนดเองทั้งหมดว่าจะเอางบไปจัดสรรไว้ตรงไหนบ้าง
  • เมื่อเป็นธุรกิจของตัวเอง คุณมีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการเสนอบริการลูกค้าในแบบที่คุณต้องการ
  • บางคนอาจจะเคยมีหัวหน้าในการกำหนดทุกอย่างในการทำงาน แต่เมื่อเปิดร้านเอง คุณจะไม่ถูกจำกัดกรอบจากคนอื่น
  • สินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เป็นสินค้าจำเป็นต้องซื้ออยู่เป็นประจำ คุณจึงจะสามารถขายได้เรื่อย ๆ
  • สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยาวนาน ปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัย ไม่มีตกเทรนด์
girl choosing bag for little puppy

ข้อด้อย เช่น

  • ค่าใช้จ่ายในการลงทุน การเปิดธุรกิจแบบนี้จะต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างมาก เพราะถ้าคุณอยากที่จะเปิดธุรกิจในขนาดเล็กที่ต้องเริ่มต้นกับค่าใช้จ่ายจำนวนน้อย ๆ มันอาจจะไม่เพียงพอกับการเปิดร้านขายอาหารสัตว์ แต่ถ้าคุณต้องการที่จะเปิดร้านแบบนี้จริง ๆ ก็มีช่องทางมากมายในการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจของคุณในสินเชื่อธนาคาร อีกอย่างต้องคำนวนรายรับ รายจ่ายให้ดีว่าเหมาะสมและคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่
  • กำไร สำหรับอาหารสัตว์นั้น บริษัทจะให้กำไรอยู่ที่ 5-10% เพราะถ้าอยากให้มีกำไรที่สูงกว่านี้จะขายยาก เพราะจะเป็นราคาที่ค่อนข้างแพงสำหรับลูกค้า เราจึงคิดว่ากำไรต่อชิ้นมันจะต้องน้อยมาก ซึ่งมันจะคุ้มค่ากับที่คุณลงทุนไปรึเปล่า? อันนี้คุณก็ต้องลองคิดดู
  • ขอบเขตของร้าน ถ้าคุณเปิดร้านขายอาหารสัตว์แล้วคุณตั้งใจแค่จะขายอาหารสัตว์อย่างเดียว มันคงยากที่จะเรียกลูกค้าจำนวนมากให้เข้ามาในร้านได้ สิ่งที่อยากแนะนำคือ คุณควรศึกษาเรื่องอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์ ยาสำหรับรักษาสัตว์ ให้คำปรึกษาด้านการดูแล การผสมหรือเพาะพันธุ์ รวมถึงศึกษาเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อที่จะได้ต่อยอดธุรกิจของคุณให้ไม่ขาดทุน แต่ยังเติบโตไปได้ในอนาคต

📝 ลองนำไปข้อดีกับข้อด้อยเหล่านี้ พิจารณากับองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น ทำเลที่ตั้งที่คุณวางแผนไว้หรือชุมชนที่คุณอยากจะเปิดร้าน ว่ามันเหมาะสมสอดคล้องกับผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับหรือไม่

แคตตาล็อก
Read More
Calflex สุนัข pantip calflex pantip CalFlex pantip ยา Antinol สุนัข ราคา ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาบํารุงข้อสุนัข r
เลขจดแจ้ง 0108640006        ...
By dictip 2021-10-03 12:47:48 0 45834
เที่ยว ญี่ปุ่น หน้าหนาว VS หน้าร้อน ข้อดี-เสีย #หมัดต่อหมัด
เที่ยว ญี่ปุ่น หน้าหนาว VS หน้าร้อน ข้อดี-เสีย #หมัดต่อหมัด  ค่าใช้จ่าย หน้าร้อนชนะ 61 ต่อ...
By dictip 2019-05-31 06:00:48 0 1178
คิดถึงแมวที่บ้าน
การศึกษาครั้งใหม่ระบุว่า หากเจ้าแมวเหมียวไม่ยอมหยุดฉีกกระดาษชำระ...
By dictip 2023-07-21 23:28:50 0 256
ตีสุนัข pantip ห้ามตีสุนัข วิธี ดัดนิสัย สุนัข วิธีปราบสุนัขดื้อ ห้ามตีจมูกสุนัข การกด คอ สุนัข พฤติกรรมสุนัข ขู่ เจ้าของ จุดอ่อน สุนัข
       สำหรับเพื่อนๆ ที่เลี้ยงสุนัข คงจะทราบกันดีว่า...
By dictip 2022-11-07 02:51:21 0 701
แก้ปัญหาหมาไม่ถูกกับคนข้างบ้าน ร้องเรียนเรื่องสุนัขได้ที่ไหน กฎหมาย การเลี้ยงสุนัขใน หมู่บ้าน จัดสรร เบอร์โทรร้องเรียนเรื่องสุนัข ร้องเรียน ข้างบ้าน ส่งกลิ่น เหม็น แจ้งเรื่องสุนัข ร้องเรียนสุนัขส่งกลิ่นเหม็น ร้องเรียนสุนัขส่งเสียงดัง กฎหมายควบคุมการเลี้ยง
         ในเขตเมืองในหลาย ๆ จังหวัดมีการขยายตัวมากขึ้น...
By dictip 2020-12-24 06:08:43 0 668