เที่ยว ญี่ปุ่น หน้าหนาว VS หน้าร้อน ข้อดี-เสีย #หมัดต่อหมัด

เที่ยว ญี่ปุ่น หน้าหนาว VS หน้าร้อน ข้อดี-เสีย #หมัดต่อหมัด

 ค่าใช้จ่าย หน้าร้อนชนะ 61 ต่อ 39

ในช่วงโลว์ซีซั่นหรือหน้าร้อน ถ้าคุณซื้อตั๋วล่วงหน้า จะได้ราคาถูกมากกว่าปกติ ช่วงประมาณเดือนเมษายนเราจะเจอกับราคามหาโหด แต่ถ้าในช่วงหน้าร้อน Low season  ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พัก จะถูกลงเป็นอย่างมากส่วนใหญ่จะเป็นประมาณวันที่ 13-15 สิงหาคม 

 ค่าใช้จ่ายในหน้าหนาว จะมากกว่า เพราะเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แย่งกันจองทั้งตั๋วเครื่องบินทั้งโรงแรมทำให้ราคาถีบตัวสูงขึ้นเป็นธรรมชาติ 

 การจัดกระเป๋า น้ำหนักกระเป๋า

ถ้าคุณไปเที่ยวหน้าหนาวสิ่งที่ต้องเตรียมไปแบบขาดไม่ได้นั่นก็คือเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์แต่งตัวอีกมากมาย แต่ถ้าคุณมาหน้าร้อน คุณสามารถใส่เสื้อยืด มาเที่ยวได้เลยไม่ต้องแบกกระเป๋าหนัก  

 

การช้อปปิ้งของถูก หน้าร้อนชนะ 63 ต่อ 37

ถ้าคุณมาเที่ยวหน้าร้อนไปปลายเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนสิงหาคม ร้านค้าต่างๆจะลดราคาสินค้ามากมาย ชนิดที่ถ้าคิดเป็นเงินไทยแล้วจะถูกแบบน่าตกใจเลยทีเดียวแต่ช่วงเวลาการเซลล์ส่วนใหญ่จะประมาณ 7-10 วัน และแนะนำให้ไปวันจันทร์ถึงศุกร์ ถ้าเสาร์อาทิตย์คนจะแน่น 

 

ร่วมงานเทศกาลอันยิ่งใหญ่

เทศกาลต่างๆ ของญี่ปุ่นแทบจะมารวมกันอยู่ในหน้าร้อนเลยครับ เริ่มกันที่ 3 เทศกาลใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง คันดะมัทสึริ (Kanda Matsuri) ของโตเกียว จัดในเดือนพฤษภาคม กิองมัทสึริ (Gion Matsuri) ของเกียวโต และ เท็นจินมัทสึริ (Tenjin Matsuri) ของโอซาก้า จัดในเดือนกรกฎาคม ทั้งหมดเป็นขบวนงานแห่เกี้ยวที่มีผู้เข้าร่วมมากมายหลายพันคน โดยเฉพาะงานเท็นจินมัทสึริของโอซาก้าที่มีทั้งขบวนเรือ และจุดดอกไม้ไฟด้วย

 

 

 บรรยากาศหน้าหนาวชนะ หน้าร้อน 76 ต่อ 24

ร้านค้าถนนหนทางจะประดับประดาไปด้วยไฟสุดตระการตา ทั่วทั้งเมือง ยิ่งคุณไปช่วง  Christmas แล้วคุณจะได้ชมความงดงาม ของหิมะที่โปรยปรายตลอดทั้งคืนเป็นบรรยากาศที่ใฝ่ฝันของคนไทยเป็นอย่างมาก 

 

 กิจกรรม 

ถ้าพูดถึงกิจกรรมที่ชาวไทยใฝ่ฝันนั่นก็คือการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด คุณจะต้องมาเฉพาะในหน้าหนาวเท่านั้น โดยในญี่ปุ่นจะมีสกีรีสอร์ทกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ 

 

แช่ออนเซ็น 

หนึ่งในกิจกรรมที่คนไทยใฝ่ฝันนั่นคือการแช่ออนเซ็น ในหน้าหนาว ท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายและ บรรยากาศแบบญี่ปุน 

 

ความสุข ในการกิน หน้าหนาวชนะไป 62 ต่อ 38

ของบางอย่างกินในหน้าหนาวจะอร่อยมากกว่าหน้าร้อนเยอะ เช่นนาเบะที่เป็นหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น โอเด้งและนาเบะที่จะอร่อยสุดๆเมื่อกินหน้าหนาว และอาหารทะเลหน้าหนาวที่ขึ้นชื่อ ปูทะเล  กุ้งหอยปูปลา ที่จะรสชาติดีสุดๆ ในหน้าหนาว หรือแม้กระทั่งอาหารพื้นๆเช่นมันเผา  Ramen ก็อร่อยขึ้นมาด้วย 

 

 

ผลโหวต 3,286 คน ระยะเวลา 15 วัน 

 

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงลูกแมว
จะรับบท ‘แม่แมวมือใหม่’ ทั้งที ก็ต้องทำตัวให้เนียน เรียนรู้ และศึกษาเทคนิค...
By dictip 2023-09-02 00:12:59 0 233
ความเชื่อคนไทย เรื่องน้องหมา 20 นิ้ว สุนัขอัปมงคล ลักษณะหมานำโชค นิ้วติ่ง สุนัข หมา 20 นิ้ว Pantip ความเชื่อเรื่องสุนัข เลี้ยงหมาดำ ลักษณะสุนัข มีถุงเท้า หมาลิ้นดำ
เชื่อว่า น้องหมาที่มี 20 นิ้วจะฉลาด ภักดี และรักเจ้าของจนยอมตายแทนได้...
By dictip 2020-09-22 03:02:56 0 45724
อยู่ ดีๆ สุนัข เดินไม่ได้ วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง วิธีดูแลสุนัขเดินไม่ได้ ลูก สุนัข อยู่ ดีๆ ก็ เดินไม่ได้ สุนัขกล้าม เนื้ออ่อน แรง รักษา อย่างไร สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง เดินไม่ได้ วิธี รักษา สุนัขเป็นอัมพาต สุนัขขาอ่อนแรงเกิดจากอะไร สุนัขแก่ ขาหลังไม่มี
  อยู่ ดีๆ สุนัข เดินไม่ได้ https://youtube.com/shorts/ITtWyy8E5Y4?feature=share...
By dictip 2023-05-16 10:46:21 0 794
อาการปวดข้อโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคกระดูก
อาการปวดข้อโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคกระดูก และ ข้ออักเสบ...
By dictip 2020-10-24 04:12:21 0 376