ไทยหลังอานแท้ กับ 7 สิ่งที่ทำให้คุณประหลาดใจ ไทยหลังอานสี ดํา สุนัขไทยหลังอานสีแดงเข้ม

ถ้าพูดถึงสุนัขไทยหลังอาน คนหลายๆคนอาจจะคิดว่า เป็นสุนัขไทยธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผมบอกว่า ถ้าคุณคิดแบบนั้น คุณกำลังคิดผิดเป็นอย่างมาก เพราะสุนัขหลังอาน ถึงภายนอกจะดูธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น แต่เขามีหลายสิ่งที่ทำให้คุณอาจจะแปลกใจได้เลย

7.รูปหล่อ ในสายตาคนต่างชาติ

ถึงแม้ว่าคนไทยจะนิยมเลี้ยงสุนัขต่างประเทศกัน และมองว่าน้องหมาสายพันธุ์ต่างประเทศดูสวยดูน่ารัก แต่ในทางกลับกัน คนต่างประเทศเองกลับมองว่า สุนัขไทยหลังอาน เป็นหมาที่ดูดีมีชาติตระกูล และมองว่าน้องหมาหลังอาน เป็นสายพันธุ์ที่น่าเลี้ยงเอาซะมากๆเลย

 

6.มีสัญชาตญาณนักฆ่า

ดูจากหน้าน้องแล้วก็คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ คือเรื่องความโหดนี้ น้องหลังอานก็ไม่เป็นรองใคร

โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในโหมดที่ต้องปกป้องเจ้าของ และทรัพย์สิน เขาก็พร้อมจะเข้าปะทะผู้ไม่หวังดีไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ เรียกได้ว่าเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านได้หายห่วงเลย

 

5.นักล่างู ตะขาบ

หลายๆคนนำน้องหมาหลังอานไปเลี้ยงที่สวน ที่เต็มไปด้วยสัตว์มีพิษต่างๆนาๆ ถ้าเป็นน้องหมาฝรั่งหลายๆพันธุ์เมื่อเจอสัตว์มีพิษเข้า อาจจะถูกทำร้าย แต่ถ้าเป็นน้องหมาหลังอาน อันนี้คืองานถนัดของเขาเลย ไม่ว่าจะเป็นงู ตะขาบ แมงป๋อง ก็ไม่พ้นสายตาคุ่นี้ไปได้

 

4.หน้าโหด หัวใจมุมมุงมิ้ง

ถ้าใครเห็นหน้าน้องหมาหลังอาน ถ้าไม่รู้จักคุ้นเคยกันดี ก็ไม่อยากจะเข้ามาเล่น มาลูบหัว เพราะแค่หนัาก็โหดขนาดนี้แล้ว จะดุขนาดไหน แต่ใครที่เลี้ยงหลังอานอยู่จะไม่รู้สึกถึงความโหดของเขาเลย ออกจะมองว่าเจ้าหลังอาน ติ๊งต้อง ชอบเล่นอะไรเหมือนเด็กๆ เรียกได้ว่าคนละฟิลกันเลย นั่นเพราะเวลาหลังอานอยู่กันเจ้าของ เขาจะแสดงความรักของเขาอย่างเต็มที่ เพราะเขารักเจ้าของแบบสุดหัวใจนั่นเอง

 

3.กัดแล้วปล่อย

บุคลิกของสุนัขพันธุ์นี้จะดูดุ แท้จริงแล้วไม่ดุ หรือเรียกว่าดุเฉพาะคนแปลกหน้าเท่านั้นเอง เมื่อเริ่มคุ้นเคยแล้ว จะมองเขาว่าเป็นสุนัขที่ไม่ดุเลย  ซึ่งพฤติกรรมของสุนัขขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงว่าต้องการฝึกให้สุนัขดุหรือไม่ด้วย อย่างไรก็ตาม หากสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานถูกเลี้ยงมาให้ดุ เมื่อกัดก็จะไม่เหมือนสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่กัดแล้วกรามจะล็อก ไม่สามารถดิ้นให้หลุดได้ ซึ่งการกัดของสุนัขไทยหลังอาน จะกัดในลักษณะของการขู่แล้วปล่อย คือกิดเพื่อเตือน และปล่อยนั่นเอง

2.ผมไม่เกรียนนะครับ

ถ้าคุณดูผ่านๆนะ จะเห็นว่าสุนัขพันธุ์นี้ขนเกรียน ไม่มีขน แต่ถ้ามาจ้องดูดีๆแล้วจะพบว่า สุนัขหลังอาน มีขนสองชั้นเช่นเดียวกับสุนัขพันธุ์ต่างประเทศหลายๆสายพันธุ์ แต่ขนสั้นกว่าเท่านั้นเอง

ลักษณะขนของสุนัขพันธุ์นี้มี 3 ลักษณะ คือ กำมะหยี่ (ขนสั้นติดหนัง) ขนชั้นเดียว และขนสองชั้น

และแม้ว่าจะเป็นสุนัขขนเกรียน ก็ควรอาบน้ำให้สัปดาห์ละครั้ง และควรปล่อยตากแดดให้ขนแห้ง เพราะหากขนไม่แห้งจะเป็นสาเหตุของโรคขี้เรื้อนเปียกได้นะครับ

 

1.ปรับตัวเก่ง

ข้อดีของการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานคือ การปรับตัวที่เก่ง ไม่ว่าเขาจะไปอยู่ในสภาพอากาศแบบไหน ก็ไม่มีปัญหา รวมถึงเรื่องอาหารการกินอีกด้วย โดยรวมแล้วถือว่า เป็นสุนัขที่เลี้ยงง่ายมากๆ พันธุ์หนึ่งเลย

แต่เขาก็ยังมีโรคที่เกิดตามสายพันธุ์ ที่พบได้บ่อยนั่นคือ ขนคุด ให้คุณคิดถึงบริเวณจักแร้ของคุณได้เลย ที่ขนจะแทงย้อนกลับเข้าไปในเนื้อ เหมือนกันเลย และหากปล่อยไว้และโตขึ้นเรื่อยๆ อาจมีผลให้ขนที่แทงย้อนเข้าไปในเนื้อของสุนัข อาจไปแทงถูกเส้นประสาทก็ได้ และโรคข้อสะโพกเสื่อม ที่จะพบได้เช่นกัน ถ้าเขาอายุเยอะ คือ จะเดินเซ ขาหลังไม่มีแรง แบบนี้ก็จะพบได้บ่อยเช่นกัน

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงหมาแล้วดียังไง
สุนัข  เป็นสัตว์เลี้ยงผู้คนที่นิยมเลี้ยงกันอย่างแพร่หลายมาตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน ...
By dictip 2023-03-24 03:40:29 0 378
ไขข้อข้องใจ ทำไมน้องแมวถึงมีนิสัยแบบนั้น ?
ไขข้อข้องใจ ทำไมน้องแมวถึงมีนิสัยแบบนั้น ? ตั้งแต่เลี้ยงแมวมา...
By dictip 2023-10-20 02:30:43 0 313
7 นิสัยบางแก้ว ตัวผู้ ที่คุณควรระวัง นิสัย บางแก้ว ตัวผู้ ข้อ เสีย ของ บางแก้ว บางแก้ว โตเต็มวัย วิธีเลี้ยงบางแก้วไม่ให้ดุ บางแก้ว นิสัย Pantip บางแก้วตอนเล็ก ประสบการณ์ เลี้ยงสุนัขบางแก้ว แบบหน้า 3 ลักษณะ บางแก้ว
สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว เป็นสุนัขที่จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝน สามารถฝึกเพื่อใช้งาน...
By dictip 2022-03-16 10:13:13 0 2717
แมวทรงตัวไม่ได้ โรคระบบประสาท ในแมว
หลายคนคงใช่ไหมค่ะว่า แมวสามารถเป็นโรคนี้ได้จริงหรือไม่ ? และโรคนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร...
By dictip 2023-01-06 01:01:38 0 426
7 อันดับ มุมถ่ายรูปสวยๆ ภูเขาไฟ ฟูจิ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว หัดถ่าย
  ใครที่กำลังจะไปญี่ปุ่นและอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิ วันนี้เรา 7...
By dictip 2019-04-17 06:07:11 0 3360