ข้อ เสีย ของ บางแก้ว วิธี เลี้ยงบางแก้ว ไม่ให้ ดุ สุนัขบางแก้วฟรี บางแก้วกัดคนในบ้าน บางแก้วผสมไทย ตอนโต บางแก้วตอนเล็ก บางแก้วกัดกัน ฟาร์ม สุนัขบางแก้ว pantip บางแก้ว นิสัย

ถ้าพูดถึงบางแก้วแล้วนะ หลายๆคนก็อาจจะคิดถึงเรื่องการรักเจ้าของ ห่วงของ ห่วงที่ แต่ก็มีลักษณะนิสัยแปลกๆอีกหลายอย่าง ที่คุณอาจจะไม่รู้ว่าภายตาหน้าตาอันดุดัน เขาก็ชอบทำอะไรแปลกๆแบบนี้ด้วย

อันดับที่ 7

ขี้สงสัย

เวลาคนเห็นน้องบางแก้ว กัดแทะสิ่งของ ข้าวของในบ้านพังเป็นแถบๆ หลายๆคนก็พาลคิดไปว่า "เห็นมั้นเนียย มันดุขนาดไม่มีคนให้กัด มันเลยมากัดพวกข้าวของต่างๆแทน" เสียง G  แต่คุณคงไม่รู้มาก่อนใช่มั้ย ที่เขากัดเพราะเขาแค่ขี้สงสัย ถ้าเราไปทำโทษเขาทันที เขาจะมีความระแวงต่อตัวเรา เพราะเราจะคิดว่า "ทีทำไป ก็เพราะอยากดูให้มันแน่ใจ ว่าของสิ่งนี้มันปลอดภัยหรือเปล่าเท่านั้นเอง G"

อันดับที่ 6

เจ้าเครียดเจ้าแค้น

บางคนที่ดูละครมากๆ จะเห็นได้ว่าตัวร้ายส่วนใหญ่จะมีความเคียดแค้น หันมามองที่บ้าน คุณก็อาจจะพบกับน้องร้ายในคราบน้องหมาบางแก้วกันเลย เพราะเขาเป็นสุนัขที่ฉลาดและจำเก่ง ถ้าสมมุติเพื่อนคุณมาเที่ยวที่บ้าน แล้วเผลอตีเขา  ต่อให้ผ่านมานานหลายปี เพื่อนคนนั้นกลับมาอีกที เขาก็ยังจำได้ ว่าคนนี้เป็นคนทีทำร้ายเขา เรียกได้ว่าแค้นฝังจิตกันเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 5

ขี้งอน

ถ้าคุณเคยทำร้าย หรือตีเขาโดยใช้อารมณ์ และในวันที่คุณสำนึกได้ อยากมาง้อเขา บางทีน้องบางแก้วอาจจะเมินเฉยใส่คุณ หรือบางครั้งก็แยกเขี้ยวใส่ ไม่ใช่ว่าเขากำลังอารมณ์ไม่ดีหรอกนะครับ แต่เพราะเขางอนอยู่นั่นเอง ให้ใช้เวลาสักพัก พูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล และขอโทษเขา ไม่นานเขาจะหายงอลล และกลับมาดีกลับคุณเอง

 

อันดับที่ 4

ขี้อิจฉา

ถ้าคุณเลี้ยงน้องหมาบางแก้วแค่ตัวเดียว คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าเขาเป็นน้องหมาขี้อิจฉาขนาดไหน แต่ถ้าคุณลองเลี้ยงน้องบางแก้ว 2 ตัวขึ้นไป คุณจะรู้ได้ทันที ว่าทุกๆตัว พร้อมจะแย่งความรักจากคุณ อย่างให้คุณเห็นว่าเขาเป็นตัวโปรด และที่หนักสุดก็คือ กัดกันเอง เพื่อแย่งความรักจากคุณ

 

อันดับที่่ 3

คิดก่อการปฏิวัติ

อันนี้ไม่ใช่เรื่องทางการเมืองแต่อย่างไรนะครับ แต่เป็นเรื่องของภาวะผู้นำในตัวคุณ น้องบางแก้ว เห็นหน้าตาใสซื่อ ประจบเก่ง ไม่มีพิษภัยกับคุณ แถมเป็นสุนัขเฝ้าบ้านชั้นเยี่ยมก็จริง แต่ถ้าตอนไหนที่เขาเห็นคุณไม่มีภาวะผู้นำ ไม่สามารถดูแลเขาและบ้านได้ เขาจะอย่างแย่งชิงความเป็นหัวหน้าฝูงจากคุณ และเปลี่ยนคุณไปเป็นหน้าที่คนส่งอาหารแทน เพราะฉะนั้นคุณต้องใช้อำนาจบ้าง แต่อย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ว่าเขาทำผิดอะไร ก็ไม่ทำโทษ ทำให้เขารู้ว่าคุณยอมเขาทุกอย่างนั้นเอง

อันดับที่ 2

ชอบเล่นน้ำแต่ไม่ชอบอาบ

ใครที่เลี้ยงน้องบางแก้วจะเข้าใจดี เมือเราทำทำทีเตรียมตัวจะอาบน้ำให้น้องบางแก้ว ถ้าเขาเห็นพฤติกรรมของเราแล้ว เขาจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย สุนัขพันธุ์อื่นอาจจะเอาขนมที่ชอบมาหลอกล่อได้ แต่สำหรับบางแก้ว ต่อให้คุณให้อาหารของโปรดของเขา และเรียกให้มากินจนคอแตก เขาก็ไม่โผล่ออกมาให้คุณเห็น ฉลาดเป็นกรดจริงๆ แต่กลับกัน บางแก้วเป็นสุนัขที่ชอบเล่นน้ำเป็นอย่างมาก ก่อนจะกินน้ำในอ่าง บางแก้วจะชอบเอาเท้าหน้าข้างหนึ่งข้างใดจุ่มลงไปในอ่างก่อนจะกินเสมอ ก็เป็นเรื่องย้อนแยงในตัวเขามากๆเลย

อันดับที่ 1

เก็บความลับเก่ง

ถ้าคุณมีเรื่องเครียดมาจากข้างนอก กลับบ้านมาก็หงุดหงิด อยากระบายออก จะไปพูดกับแฟนก็เกรงใจ เขาก็มีเรื่องเครียดมากพออยูแล้ว ให้คุณมองหาน้องบางแก้ว ลองระบายออกทุกสิ่งที่คุณอึดอัด มันว่าจะเป็นเรื่องที่คุณทำผิดครั้งใหญ่หลวง ทั้งดีและร้าย เขาจะรับฟังคุณอย่างดี และคุณจะรับรู้ได้เลยว่า เขากำลังฟัง และเข้าใจสิ่งที่คุณพูด คุณจะหายเครียดและไม่ต้องกังวลว่าสิ่งที่คุณพูดเขาจะเอาไปบอกใครต่อ เพราะจะบอกให้  เขาเป็นสุนัขที่ เก็บความลับเก่งมากๆเลย

 

 
วิธี เลี้ยงบางแก้ว ไม่ให้ ดุ,
 
สุนัขบางแก้วฟรี,
 
บางแก้วกัดคนในบ้าน,
 
บางแก้วผสมไทย ตอนโต,
 
บางแก้วตอนเล็ก,
 
บางแก้วกัดกัน,
 
ฟาร์ม สุนัขบางแก้ว pantip,
 
บางแก้ว นิสัย

 

 

แคตตาล็อก
Read More
ทะเลาะกันเรื่องหมา ต้องเลิกกัน
ธรรมชาติของความรักไม่ได้ราบรื่นเหมือนเอาน้ำมันมะพร้าวไปราดถนนหน้าปากซอยซะหน่อย...
By dictip 2023-05-14 22:29:38 0 299
ขาหลังสุนัขไม่มีแรง สุนัขไม่มีแรงเกิดจากอะไร โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข เกิดจากอะไร
ขาหลังสุนัขไม่มีแรง หากเขามีอาการลุกและนั่งได้ลำบาก ขากะเผลกเวลาเดิน ไม่ชอบเดิน นอนทั้งวัน...
By dictip 2023-02-27 23:06:58 0 1474
ลึกลับ การ เดินทาง ข้าม เวลา
เรื่องราวสุดประหลาดนี้ เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 1950 เมื่อจู่ๆ ผู้คนในบริเวณไทม์สแควร์...
By dictip 2019-07-04 05:39:26 0 1405
สุนัขช่วยกู้ภัยแผ่นดินไหวใน ตุรกรี ได้ยังไง
สุนัขช่วยกู้ภัยแผ่นดินไหวใน ตุรกรี ได้ยังไง ทำไมถึงจำเป็นต้องใช้ ทำไมต้องใช้สุนัข...
By dictip 2023-02-10 05:50:26 0 250