เรื่องราวสุดประหลาดนี้ เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 1950 เมื่อจู่ๆ ผู้คนในบริเวณไทม์สแควร์ ใจกลางกรุงนิวยอร์ก ได้สังเกตุเห็นชาวอายุราว 30 ปีคนหนึ่ง สวมเสื้อผ้ายุควิคตอเรีย ในศตวรรษที่ 19 มายืนอยู่กลางสี่แยก ไม่มีใครสังเกตุเห็นว่า เขามายืนอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ท่าทางของเขาดูงุนงงและสับสน จนกระทั่งถูกรถแท็กซี่คันหนึ่งพุ่งชนเข้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด

Rudolph-Fentz-01

เจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุและตรวจสอบสิ่งของในร่างกายของเขาก็พบว่า ในกระเป๋าของเขามีของดังนี้

1. เหรียญทองแดงสำหรับแลกเบียร์ที่มีมูลค่า 5 เซ็นต์ โดยสลักชื่อบาร์แห่งหนึ่ง ที่ไม่มีใครรู้จัก แม้แต่คนเก่าแก่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ก็ตาม

rudolp-03

2. ใบเสร็จเรียกเก็บเงินค่าดูแลม้าและล้างรถม้า ที่ออกโดยโรงรถม้าเช่าใน เล็กซิงตัน อเวนิว ที่ไม่มีอยู่ในรายชื่อสมุดหน้าเหลือง

rudolp-04

3. ธนบัตรเก่ามูลค่า 70 เหรียญ

Rudolph-Fentz-06

4. นามบัตรที่ชื่อว่า รูดอล์ฟ เฟนท์ส และที่อยู่ในฟิฟธ์ อเวนิว

rudolp-05

5. จดหมายฉบับหนึ่ง ที่ถูกส่งมายังที่อยู่นี้ ระบุเป็นเดือนมิถุนายน ปี 1876 จากฟิลาเดลเฟีย

rudolp-06

6. เหรียญรางวัลอันดับที่ 3 ในการแข่งวิ่ง 3 ขา

นอกจากนั้น เขาไม่มีของอะไรติดตัว ที่บ่งบอกถึงความเป็นปัจจุบันเลย

ฮูเบิร์ต วี. ริห์ม จากศูนย์คนหายแห่ง NYPD พยายามที่จะหาข้อมูลมาระบุตัวตนของชายคนนี้ แต่เขาพบว่าที่อยู่บนถนนฟิฟธ์ อเวนิว ในนามบัตร เป็นธุรกิจที่ไม่ใช่ของรูดอล์ฟ เฟนท์ส ชื่อของเขาไม่มีอยู่ในรายชื่อที่อยู่ รอยนิ้วมือของเขาไม่เคยถูกบันทึกไว้ และไม่มีใครมาแจ้งความว่าเขาหายตัวไปอีกด้วย

Rudolph-Fentz-02

แต่ว่าฮูเบิร์ต ยังคงสอบสวนเรื่องราวปริศนานี้ต่อไป จนในที่สุด เขาก็พบชื่อ รูดอล์ฟ เฟนท์ส จูเนียร์ ในสมุดโทรศัพท์เก่าเล่มหนึ่งของปี 1939 เขาจึงได้ไปพูดคุยกับผู้ที่อาศัยในอพาร์ทเมนท์ตามที่อยู่นั้น ซึ่งชาวบ้านได้อธิบายถึงเฟนท์ส จูเนียร์ว่า เป็นชายแก่อายุราว 60 ปี ที่ทำงานอยู่ในบริเวณนั้น โดยหลังจากเขาเกษียณ เขาก็ย้ายไปที่ไหนสักแห่งในปี 1940

Times Square

ฮูเบิร์ตยังไม่ยอมหยุด เขาติดต่อไปยังธนาคาร ซึ่งธนาคารบอกว่า เฟนท์ส จูเนียร์ ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ภรรยาหม้ายของเขา ยังคงมีชีวิตอยู่ และอาศัยอยู่ในฟลอริดา เมื่อได้ยินดังนั้น เขาจึงติดต่อไปหาภรรยาของเฟนท์ส จูเนียร์ทันที

 

rudolp-01

และเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อภรรยาของเฟนท์ส จูเนียร์ เล่าว่า พ่อเขาสามีเธอ รูดอล์ฟ เฟนท์ส มีตัวตนอยู่จริง แต่เขาหายตัวไปในปี 1876 ตอนที่อายุ 29 ปี เขาออกจากบ้านในตอนเย็นวันหนึ่ง และไม่เคยกลับมาอีกเลย

Rudolph-Fentz-04

ฮูเบิร์ต กลับมาตรวจสอบประวัติคนหาย ซึ่งก็พบว่ามีชื่อของ รูดอล์ฟ เฟนท์ส ในปี 1876 จริง โดยมีคำอธิบายของบุคลิกลักษณะ อายุ เสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ เหมือนกับชายที่เสียชีวิตอยู่ที่ไทม์สแควร์ทุกประการ ซึ่งคดีนี้ไม่มีทางถูกปิดลงด้วยเหตุผลที่ดูไร้สาระว่า ชายผู้เสียชีวิตคนนี้เดินทางข้ามเวลามาอย่างแน่นอน ฮูเบิร์ตจึงไม่เคยบันทึกคดีนี้ในแฟ้มอย่างเป็นทางการ

rudolp-02

เรื่องราวลึกลับนี้ ถูกตีพิมพ์ในช่วงทศวรรษที่ 70-80 หลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งในปี 2002 มีบาทหลวงที่ชื่อ ปาสตอร์ จอร์จ เมอร์ฟี อ้างว่า ต้นฉบับของเรื่องนี้มันคือนิยายวิทยาศาสตร์ที่ถูกเขียนโดย แจ็ค ฟินนีย์ ซึ่งเรื่องราวของ รูดอล์ฟ เฟนท์ส เป็นเรื่องสั้นตอนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “I’m Scared” ที่ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Collier แต่ยังไม่มีใครหาต้นฉบับของหนังสือเรื่องนี้พบ ส่วนผู้เขียน แจ็ค ฟินนีย์ ก็เสียชีวิตไปก่อนที่เรื่องราวนี้จะถูกเผยขึ้น

Rudolph-Fentz-05

แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น เพราะในปี 2007 นักวิจัยคนหนึ่งที่ทำงานให้กับสำนักข่าวเบอร์ลินนิวส์ ได้พบหนังสือพิมพ์เก่าฉบับหนึ่งที่มาจากเดือนเมษายนปี 1951 ที่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวแปลกๆ นี้ครบถ้วน ซึ่งหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ถูกตีพิมพ์ไว้ 5 เดือน ก่อนที่ต้นฉบับของนิยายเรื่องนี้จะถูกแต่งขึ้น ต่อมา มีนักวิจัยจำนวนมากอ้างว่า พบหลักฐานของรูดอล์ฟ เฟนท์สตัวจริง ที่พิสูจน์ได้ว่า เขาหายตัวไปในปี 1876 ตอนอายุ 29 ปีอีกด้วย

สรุปเรื่องราวแปลกๆ นี้ จบลงด้วยคำถามมากมาย ชายคนนี้เดินทางข้ามเวลามาจริงๆ อย่างนั้นหรือ ? แล้วเขาโผล่มาได้อย่างไรกันแน่ ?

ที่มา : wikipedia |

อ้างอิงhttps://petmaya.com

สนับสนุน

สุนัข แมว หายใจติดขัด สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น แมวหายใจแรง ไม่กินอาหาร ชิวาว่าหายใจติดขัด สุนัขหลอดลมตีบ อาการ สุนัขหายใจแรง ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 10 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 10-20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด
มากกว่านั้น 3 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขขนร่วง กินอะไรดี สมุนไพรรักษาสุนัขขนร่วง วิธี ดูแล สุนัข ผลัดขน สุนัขขนร่วงเป็นหย่อมๆ สุนัขขนร่วง คัน อาหารสุนัขแก้ขนร่วง สุนัขผลัดขนกี่วัน สุนัขขนร่วง pantip
การผลัดขนเป็นเรื่องปกติของน้องหมา แต่บางครั้งก็เกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้เหมือนกัน...
By dictip 2021-12-28 00:48:07 0 694
app คุยกับสุนัข แอพแปลภาษาสุนัขฟรี เครื่องแปลภาษาสุนัข app แปลภาษาสุนัข เครื่องแปลภาษาแมวและสุนัข แอพคุยกับกระต่าย ภาษากายสุนัข Dog translator
ความจริงที่เราต้องยอมรับก็คือ มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัว เรามองสิ่งมีชีวิตอื่นๆ...
By dictip 2022-11-16 03:19:10 0 316
แมวสำคัญของโลก
แมวสำคัญของโลก – แมวเป็นสัตว์ที่ฉลาดและมีความรู้สึก จึงมีเรื่องที่ชอบได้หลายเรื่อง...
By dictip 2023-12-11 23:17:35 0 182
สุนัขไม่ชอบให้ลูบหัว สุนัขชอบนอนเบียด สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัขไม่ให้จับตัว เป่าลมใส่หน้า สุนัข 16ภาษากายของสุนัข สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด ดึงหางสุนัข
เจ้าสุนัขสมควรได้รับความรัก ความเข้าใจ และความผูกพันจากมนุษย์...
By dictip 2022-03-24 04:55:10 0 545
ข้อเสื่อมสุนัข หมาข้อสะโพกเสื่อม pantip สุนัขขาไม่มีแรง หมา ขา บวม มาก ทํา ไง วิตามินบำรุงหมาแก่ กายภาพบําบัดสุนัขเดินไม่ได้ หมา ขา บวม แข กระตุ้นปลายประสาทสุนัข ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง กายภาพสุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข กายภาพสุนัขอ
หากคุณสังเกตได้ว่าสุนัขขาหลังไม่มีแรง โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ใหญ่ หากเขามีอาการลุกและนั่งได้ลำบาก...
By dictip 2020-12-03 04:27:09 0 868