สุนัขตัวแรกของคุณ ต้องทำตัวยังไงบ้าง ควรเลี้ยงสุนัข กี่ตัว วิธีเลี้ยงสุนัขให้เชื่อง อยากเลี้ยงสุนัข ตัวเล็ก การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ฤกษ์ สุนัข เข้าบ้าน นำสุนัขเข้าบ้าน วันแรก เลี้ยงสุนัขในบ้าน พันธุ์ไหนดี เลี้ยงสุนัขในบ้าน pantip

สาระน่ารู้

เมื่อพาสุนัขเข้าบ้านครั้งแรก ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

          สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขมือใหม่ อาจจะเป็นกังวลว่า เมื่อพาสุนัขเข้าบ้านครั้งแรกจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะบางคนเรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ถอดด้าม ไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อน ก็อาจจะทำตัวไม่ถูกเมื่อได้สุนัขมาใหม่ ดังนั้นบทความนี้จะพาผู้เลี้ยงมือใหม่ ไปพบกับวิธีรับมือสุนัข เมื่อพามาบ้านครั้งแรก

·         เตรียมอุปกรณ์ที่ไว้สำหรับเลี้ยงสุนัขไว้ให้พร้อม  ไม่ว่าจะเป็นชามอาหาร ถ้วยสำหรับใส่น้ำ ของเล่นต่างๆ ควรจัดวางไว้เป็นที่เป็นทาง เพื่อที่จะไม่ให้เกะกะ รวมถึงจัดที่นอนของสุนัขให้เป็นสัดส่วน

·         พาสุนัขเดินรอบๆ บ้าน พยายามพาสุนัขให้เดินรอบๆบ้าน เพราะจะทำให้เขาคุ้นชินกับอาณาเขตที่เขาสามารถเดินไปได้ และบางที่ถ้าเราไม่อยากให้สุนัขเข้าไป ควรกั้นที่แบ่งให้เรียบร้อย

·         จัดที่ทางสำหรับให้สุนัขขับถ่าย ถ้าหากว่าบ้านมีสวน ก็อาจจะพาน้องหมาไปเดินเล่นตอนเช้า และสังเกตดูเวลาขับถ่าย พยายามให้ขับถ่ายในที่เดิม สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขไว้ในที่จำกัด ก็ควรแบ่งสัดส่วนที่สำหรับสุนัขไว้ขับถ่ายด้วยเช่นกัน

·         ถ้าหากเลี้ยงสุนัขตัวอื่นด้วย ควรพาสุนัขตัวใหม่ทำไปทำความรู้จักด้วย สำหรับสมาชิกตัวใหม่ ควรพาไปพบกับสุนัขเดิมที่เลี้ยงอยู่แล้ว เพื่อทดสอบว่าเข้ากันได้หรือไม่ ควรดูปฏิกิริยาตอบสนองของทั้งสุนัขใหม่และเก่าว่าเป็นอย่างไร ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาเพื่อให้สุนัขเข้ากันได้

·         ถ้าหากที่บ้านมีเด็ก ควรแนะนำให้เด็กปฏิบัติกับสุนัขอย่างเหมาะสม เพราะว่าการเลี้ยงสุนัขเขาจำเป็นต้องได้รับความดูแลเอาใจใส่ ไม่ควรให้เด็กทุบตีหรือทำร้ายสุนัข และการสอนให้เด็กปฏิบัติกับสุนัขอย่างเหมาะสม ยังเป็นการฝึกความรับผิดชอบของเด็กไปในตัวอีกด้วย

·         จัดหาที่นอนสำหรับสุนัขให้พร้อม สำหรับน้องหมาพันธุ์เล็ก ควรจัดที่นอนให้เป็นสัดส่วน เพื่อที่น้องหมาจะได้รู้ว่าที่นอนตรงไหนเป็นพื้นที่ของเขา ส่วนสุนัขพันธุ์ใหญ่ อาจจะต้องนอนกรงนอกบ้าน และควรเลือกกรงที่มีมุ้งลวด เพราะตอนกลางคืนยุงจะเริ่มออกหากิน นับว่าเป็นช่วงอันตรายสำหรับสุนัข ดังนั้นมุ้งลวดอาจไม่เพียงพอ ซึ่งจะใช้ยาจุดกันยุงร่วมด้วยก็ได้

สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขมือใหม่ ก็ควรระวังโรคต่างๆ ที่เกิดกับสุนัข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรคพยาธิหนอนหัวใจ ซึ่งมียุงเป็นพาหะ เพราะเป็นโรคที่มีอันตรายร้ายแรง อีกทั้งยังรักษาให้หายขาดได้ยาก  วิธีการป้องกันคือควรหลีกเลี่ยงสุนัขแสนรักไม่ให้ยุงกัด หรือจะใช้ยาจุดกันยุงที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะอ่อนโยนต่อระบบประสาทการดมกลิ่นสุนัข สามารถไล่ยุงร้ายให้ห่างไกลจากสุนัขได้เป็นอย่างดี

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
หมาเจ็บขา ทําไงดี ยาแก้ปวดสุนัข ยา carprofen หมาย ก ขา ข้าง เดียว โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข หมา เป็น เหน็บ ยาบำรุง สะบ้า หมา CalFlex ยาบํารุงข้อสุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข antinol การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารเสริมสุนัข อาหารเสริมสุนัข pantip กลูโคซามีน
สุนัขที่ไม่สามารถพูดจาบอกล่าวได้ ทำให้เราอาจจะไม่ทราบว่า สุนัขของเราอาจกำลังแสดงอาการปวดอยู่...
By dictip 2020-12-09 04:07:55 0 5773
หมามองหน้า
ถ้าใครเลี้ยงสุนัขอยู่...
By dictip 2023-11-18 02:50:26 0 304
นก Lovebirds มักมีอายุเฉลี่ยระหว่าง 10-15 ปี
นก Lovebirds มักมีอายุเฉลี่ยระหว่าง 10-15 ปี...
By dictip 2024-04-18 03:22:45 0 21
อยู่ ดีๆ สุนัข เดินไม่ได้ วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง วิธีดูแลสุนัขเดินไม่ได้ ลูก สุนัข อยู่ ดีๆ ก็ เดินไม่ได้ สุนัขกล้าม เนื้ออ่อน แรง รักษา อย่างไร สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง เดินไม่ได้ วิธี รักษา สุนัขเป็นอัมพาต สุนัขขาอ่อนแรงเกิดจากอะไร สุนัขแก่ ขาหลังไม่มี
  อยู่ ดีๆ สุนัข เดินไม่ได้ https://youtube.com/shorts/ITtWyy8E5Y4?feature=share...
By dictip 2023-05-16 10:46:21 0 795