หมาเจ็บขา ทําไงดี ยาแก้ปวดสุนัข ยา carprofen หมาย ก ขา ข้าง เดียว โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข หมา เป็น เหน็บ ยาบำรุง สะบ้า หมา CalFlex ยาบํารุงข้อสุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข antinol การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารเสริมสุนัข อาหารเสริมสุนัข pantip กลูโคซามีน

สุนัขที่ไม่สามารถพูดจาบอกล่าวได้ ทำให้เราอาจจะไม่ทราบว่า สุนัขของเราอาจกำลังแสดงอาการปวดอยู่ มาทราบอีกทีก็สายเสียแล้ว ทำอย่างไรเราถึงจะทราบว่า สุนัขของเรากำลังแสดงอาการปวดอยู่  

เราแบ่งจำแนกประเภทของความเจ็บปวดตามระยะเวลาออกเป็น ความเจ็บปวดแบบเฉียบพลันและความเจ็บปวดแบบเรื้อรัง (ปวดนานเกิน 1-3 เดือนขึ้นไป) หรืออาจแบ่งตามชนิดของความเจ็บปวด เช่น ความเจ็บปวดที่เกิดจากการตอบสนองต่อสิ่งที่มากระตุ้น (ถูกหยิก ถูกตี ถูกสารพิษ ถูกน้ำร้อนลวก)หรือ ความเจ็บปวดที่เกิดจากเนื้อเยื่อได้รับความเสียหายแล้วมีการหลั่งสารสื่ออักเสบมากระตุ้น และ การอักเสบที่เป็นผลมาจากความเสียหายของระบบประสาท 

เรามาดูกันเลยมาน้องหมาที่กำลังปวดนั้น จะแสดงอาการอย่างไรบ้าง

1. ไม่ยอมใช้อวัยวะที่กำลังปวดอยู่ 



     เวลาที่เราปวดขา ก็คงไม่อยากใช้ขาข้างนั้นลงน้ำหนักใช้ไหมครับ น้องหมาก็เช่นกัน บางตัวปวดมาก จนไม่ยอมใช้ขาข้างนั้น ยอมที่จะเดินเพียง  3 ขาเลยก็มี  บางตัวปวดฟัน เจ้าของก็อาจจะพบว่าน้องหมาไม่ยอมเคี้ยวหรือใช้ฟันข้างนั้น เวลากินอาหารก็แลดูลำบาก กินได้น้อยลง บางตัวก็ถึงกับไม่กินอาหารไปเลยก็มี เพราะอาจจะกลัวว่าถ้าใช้ฟันกัดหรือแทะแล้วจะเจ็บ บางตัวปวดบริเวณช่วงท้อง ก็อาจไม่อยากเบ่งขับถ่าย เพราะยิ่งเบ่งถ่ายก็ยิ่งทำให้ปวดเข้าไปอีกครับ  

 

2. เลียบริเวณที่ปวด
 


     ปกติน้องหมาก็มีการเลียตัวเองบ้างเป็นธรรมดา แต่ถ้ามีพฤติกรรมเช่นนี้บ่อยขึ้น วันละหลาย ๆ ครั้งในบริเวณเดิม ๆ ประจำ ก็แสดงว่า อาจมีอาการปวด คัน หรือระคายเคืองอยู่ในบริเวณดังกล่าว สุนัขบางตัวปวดมากอาจจะถึงขั้นกัดหรืองับบริเวณนั้นเลยก็มี  ถ้าเราสังเกตเห็นอาการเช่นนี้ ให้ลองคลำตรวจหรือแหวกขนน้องหมาดูว่ามีแผล มีบวมแดง หรือมีการอักเสบอยู่หรือไม่ 

 

3. นอนซึม ไม่ค่อยเคลื่อนไหวร่างกาย



     สุนัขที่ปวดมาก ๆ ก็จะไม่อยากขยับตัว ลุกหรือเดินไปไหน ไม่ค่อยวิ่งเล่นเหมือนแต่ก่อน  เดินไป 2-3 ก้าวก็นั่งลง บางตัวนอนนิ่ง ๆ พร้อมกับมีอาการตัวสั่น ไม่ค่อยสนใจเจ้าของ ไม่ค่อยสนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว ผู้คนหรือสัตว์ตัวอื่น ๆ อยากเพียงแต่จะนอนเท่านั้น อาหารก็ไม่ค่อยอยากกิน เอาของอร่อย ๆ ที่เคยชอบกินไปให้ ก็ส่ายหน้าหนี บางรายที่ปวดขา ปวดข้อสะโพก ก็อาจจะลุกยืนลำบาก กว่าจะยืนได้ก็ใช้เวลานาน พอปวดมาก ๆ ก็พลอยไม่อยากเดินไปกินอาหาร หรือออกไปขับถ่ายที่อื่น 

 

เราต้องรู้จักสังเกตน้องหมาของเราให้ดี  เพราะอย่างที่ผมบอกไปว่า น้องหมาไม่สามารถพูดบอกเราได้ ว่าเขากำลังเจ็บปวดยู่นะ ช่วยพาไปหาหมอหน่อยสิ

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
อายุ หมา Pantip อายุ หมา 1 ปี เท่ากับ เท่า ไหร่ อายุสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัข อายุ 8 ปี เท่ากับคนอายุเท่าไหร่ สุนัขอายุ 15 ปี สุนัข อายุ 6 ปี เท่ากับคนอายุเท่าไร
การเลี้ยงลูกสุนัขแรกเกิดและการดูแลลูกสุนัขทั่วไป จากผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า...
By dictip 2022-12-14 02:29:25 0 377
ธรรมชาติของสุนัข 16ภาษากายของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข ชีวะ ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ ลักษณะนิสัยของสุนัข วิธีสื่อสารกับสุนัข อุปนิสัย ของสุนัขไทย ประโยชน์ของสุนัข เวลาของสุนัข
หนูหริ่ง สุนัขรักธรรมชาติ – จากกรณีนักท่องเที่ยว...
By dictip 2021-10-09 02:05:35 0 245
หมาแค่มองตาก็รู้ใจ
สุนัข ลดความเคลียดให้คนได้จริงหรือ ตามหลักแล้ว เวลาคนเราเครียดจะหลั่งฮอร์โมน คอร์ติซอล ออกมา...
By dictip 2023-09-19 02:38:20 0 300
หมาก็คิดถึงเจ้าของ
งานวิจัยใหม่จากญี่ปุ่นยืนยันสิ่งที่เจ้าของหมาหลายคนอาจนึกสงสัยมานานว่าเวลาพวกเขาไปทำงานนั้นน้องหม...
By dictip 2023-07-21 23:39:48 0 306