ลูกสุนัขกัดหางตัวเอง สุนัข มี แผลที่ หาง กัดหางตัวเอง หมายถึง สุนัขกัดขาตัวเอง ไซบีเรีย น. กัดหางตัวเอง สุนัข ปัญญาอ่อน สุนัขกัดตัวเอง แมว กัดหางตัวเอง จนเลือดออก บี เกิ้ ล ไฮ เปอร์

ถ้าดูที่ผิวหนังแล้วไม่มีแผลหรือ ไม่มีผื่นคัน ไม่มีเห็บเกาะ ก็ตัดเรื่องโรคผิวหนังออกไป

ส่วนใหญ่สุนัขที่วิ่งไล่งับหางตัวเอง เป็นปัญหาพฤติกรรม

สุนัขที่เครียด กังวล จะหาทางระบายความกังวลของตัวเอง เพื่อให้ตัวเองผ่อนคลาย เช่นเลียขาหน้าไม่หยุด เลียอากาศ กัดทำลายข้าวของ กัดตัวเอง วิ่งงับหาง เป็นต้น

และยังเกิดกับสุนัขที่มีพลังงานสะสมสูงแต่ไม่ได้ถูกระบายออก ร่วมกับเป็น สุนัขที่ตื่นเต้นง่าย เมื่อมีสิ่งกระตุ้นทำให้เขาตื่นเต้น เขาก็จะเกิดอาการบ้าคลั่ง เขาเลยหางานทำเอง เพื่อให้ตัวเองผ่อนคลาย และหาทางออกกำลังด้วยตนเอง เช่น วิ่งงับหางตัวเอง วิ่งเป็นวงกลมจนหญ้าบริเวณนั้นหายไป เห่าไม่หยุด ขุด หวงของเป็นต้น

ปัญหาที่กล่าวข้างต้น สาเหตุมาจากเจ้าของที่ระบายพลังงานสุนัขไม่หมด ไม่มีกิจกรรมให้สุนัขทำ และ สนับสนุนส่งเสริมให้สุนัขมีความตื่นเต้นตลอดเวลา และ ตักเตือนห้ามไม่เป็น


ทางออก

- พาออกกำลังกายทุกเช้า ทุกวัน ให้สุนัขเหนื่อย
-เมื่อไหร่สุนัขจะทำพฤติกรรมงับหาง ต้องห้ามทันที
โดยการใส่เชือกจูงแบบเชือกกระตุก สวมไว้หลังหู

พยายามจับเชือกจูงไว้ไม่ให้สุนัขหมุนได้ พยายามกันส่วนหัวไว้ ไม่ให้หันไปกัดหางได้ และ จับให้เขานั่งนิ่งๆ ไม่หันไปกัดหางได้

- ทำอย่างนี้จนกว่าน้องหมาจะล้มเลิกความพยายามจะหันไปกัดหาง ต้องทำให้สำเร็จทุกครั้ง และ จบด้วยสุนัขนั่งนิ่งๆ ผ่อนคลาย และ ไม่หันไปกัดหางอีก เมื่อนั้น ถอดสายจูงออก

-หาตัวกระตุ้นที่ทำให้สุนัขตื่นเต้น หรือ ทำให้สุนัขเกิดอาการวิ่งกัดหางตัวเอง เมื่อรู้ถึงสิ่งกระตุ้นแล้ว พาน้องหมาไปเผชิญสิ่งกระตุ้นนั้นๆ และ ควบคุมให้นอ้งหมานั่งเฉยๆ ห้ามวิ่งกัดหาง โดยใช้สายจูง


-----

บางรายไปตัดหางเพื่อหวังผลว่า สุนัขจะเลิกไล่งับหางตัวเอง แต่ผลที่ออกมาคือ ตัดหางฟรี เจ็บฟรี หมาก็วิ่งไล่งับหางอยู่เหมือนเดิม เพราะเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ อยากจะให้พฤติกรรมนี้หายไป ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือ ให้สุนัขระบายพลังงานให้หมด ควบคุมไม่ให้สุนัขตื่นเต้น และ ตักเตือนให้ทันทุกครั้งเมื่อเขาจะวิ่งงับหางตัวเอง และ ห้ามไม่ให้เขาวิ่งงับหางตัวเองได้ ต้องควบคุมไม่ให้เขาทำได้อีก

อาการวิ่งงับหางตัวเอง กัดตัวเอง ทำร้ายตัวเอง ที่จริงสามารถห้ามได้ ถ้าเราเห็นสุนัขเริ่มมีพฤติกรรมดังกล่าว ให้เราตักเตือนทันที อย่าปล่อยให้พฤติกรรมนี้เป็นความเคยชินจนติดเป็นนิสัย (เพราะคนส่วนใหญ่ละเลยที่จะตักเตือนตั้งแต่เนิ่นๆ )และ เพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้นในแต่ละวัน
 
Cr.

Yoja&Jiji

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แมวคืออะไรในความคิดของคุณ
แม้ว่าหลายครั้ง มนุษย์เราจะคิดอยู่บ่อยๆ ว่า เราคือ ‘ทาส’ ของเจ้าเหมียว...
By dictip 2023-06-26 22:46:35 0 215
ไอเดียที่นอน น้องหมา ทำห้องให้สุนัข กั้นห้อง สุนัข ทําที่นอนให้สุนัข DIY เตียงสุนัข เบาะนอนแมว ที่นอน สุนัขป่วย ห้องเลี้ยงสุนัข ห้องแมว ใต้บันได
  diy...
By dictip 2020-11-12 04:00:03 0 1998
ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี
เรื่องใหญ่ของสุนัข เวลาที่อายุมากขึ้น เข้าสู่วัยชราของน้องหมา ก็คือโรคข้อเสื่อม ก็เหมือนกันคนเลย...
By dictip 2020-05-30 09:20:18 0 1804
กลอนคิดถึงสุนัข คิดถึงสุนัขที่จากไป กลอนสี่ สุนัข กลอน สุนัข RIP สุนัข จิตสุดท้าย ของ สุนัข กลอนอาลัย แมว ภพภูมิของ สุนัข สุนัขเสียชีวิตวันพระ
      หมาผมพึ่งเสียไปเมื่อวานนี้ ผมเสียใจมากร้องไห้ทั้งคืน...
By dictip 2021-06-05 04:10:45 0 6314