โกลเด้นเดินไม่ได้ ลาบ ราด อ ร์ ขาอ่อน แรง วิธี กายภาพ บํา บัด สุนัข ขาอ่อน แรง ยา กระตุ้น ปลายประสาท สุนัข ไซบีเรีย น. ขาหลัง ไม่มี แรง ลูกสุนัข อ่อน แรง สุนัข เส้นประสาท อักเสบ โรค กล้าม เนื้ออ่อน แรง สุนัข

โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง

โรคกระดูกและข้อ

 
     กระดูกและข้อเป็นอวัยวะที่ช่วยค้ำจุนโครงสร้างของร่างกาย โดยทำงานประสานกับเอ็นและกล้ามเนื้อ ช่วยให้ร่างกายของน้องหมาเคลื่อนไหวได้อย่างปกติ น้องหมาพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ โครงสร้างของร่ายกายจึงเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในตอนเด็ก หากเราจัดการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม จะทำให้เกิดโรคกระดูกและข้อตามมาได้ง่าย โดยโรคของระบบกระดูกและข้อที่สำคัญก็ ได้แก่ 

Dogilike.com :: 5 โรคเด่นในน้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ ตอนที่ 2

โกลเด้นเดินไม่ได้

 
     โรคข้อสะโพกเสื่อม (Hip dysplasia)
           
     โรคข้อสะโพกเสื่อม เป็นความผิดปกติของข้อสะโพกที่หลายคนต่างก็คุ้นชื่อกันดี ความจริงแล้วโรคนี้ยังมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ เช่น โรคข้อสะโพกเจริญผิดปกติหรือโรคข้อสะโพกห่าง สาเหตุเกิดจากกรรมพันธุ์ การได้รับอุบัติเหตุทำให้ข้อสะโพก ถุงหุ้มข้อ หรือเอ็นยึดที่หัวกระดูกต้นขาหลังเกิดการฉีดขาด การเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม (เลี้ยงบนพื้นลื่น เลี้ยงสัตว์ให้มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ ฯลฯ) การได้รับสารอาหารไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในสุนัขพันธุ์ใหญ่ โดยพบว่าการเสริมแคลเซียมมากเกินไปไม่ถูกสัดส่วน ก็ทำให้เกิดโรคข้อสะโพกเสื่อมได้เช่นกัน
 

Dogilike.com :: 5 โรคเด่นในน้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ ตอนที่ 2

 
     โรคข้อสะโพกเสื่อมมักพบในสุนัขพันธุ์ใหญ่ จากการสำรวจของสมาคม Golden Retriever Club of America (GRCA) ในปี ค.ศ. 1998-1999 พบว่าสุนัขพันธุ์โกลเด้นฯ ป่วยด้วยโรคนี้สูงถึง 1 ใน 6 เลยทีเดียว น้องหมาที่เป็นโรคนี้ เมื่อถ่ายภาพรังสี (เอ็กซเรย์) จะพบว่า เบ้ากระดูกเชิงกรานกับหัวกระดูกต้นขาหลังไม่สามารถสวมรับกันได้อย่างพอดี หัวกระดูกไม่อยู่ในเบ้า อาจเกิดจากการเจริญเติบโตที่ผิดรูป หรือได้รับอุบัติเหตุแล้วไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง บางรายอาจพบว่ามีแคลเซียมมาเกาะสะสมมากขึ้นด้วย
 

Dogilike.com :: 5 โรคเด่นในน้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ ตอนที่ 2

 
     น้องหมาที่เป็นโรคจะแสดงอาการเจ็บปวดขาหลังเวลาเดิน ไม่อยากใช้ขา ไม่ค่อยอยากลุกยืน เวลาลุกยืนจะให้เวลานานกว่าปกติ ก้าวเดินลำบาก โดยเฉพาะในเวลาขึ้นลงทางชันหรือบันได บางรายอาจพบลักษณะของขาหลังผิดรูป เดินท่าผิดปกติ เช่น เดินแบบใช้การกระโดดสองขาหลังพร้อมกันเหมือนกระต่าย (bunny hopping) แทนการเดินหรือวิ่ง ซึ่งการรักษาน้องหมาจะต้องได้รับยาแก้ปวด ร่วมกับยาบำรุงข้อ เพื่อลดการเสื่อมของกระดูกอ่อนผิวข้อ ตลอดจนการทำกายภาพบำบัดเพื่อเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ส่วนในรายที่เป็นรุนแรงหรือไม่สามารถให้การรักษาทางยาเพียงอย่างเดียวได้ คุณหมออาจพิจารณาทำการผ่าตัดให้ครับ 
 

Dogilike.com :: 5 โรคเด่นในน้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ ตอนที่ 2

 
     สำหรับการป้องกันที่เราสามารถทำได้ คือ จะต้องไม่นำสุนัขที่เป็นโรคนี้มาใช้เป็นพ่อหรือแม่พันธุ์ ไม่เลี้ยงน้องหมาพบพื้นลื้น ไม่เลี้ยงให้อ้วนจนเกินไป หมั่นตัดเล็บเท้าและขนใต้ฝ่าเท้าให้สั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดตามมากับข้อสะโพกได้ ให้สารอาหารที่เหมาะสมกับช่วงวัยที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่เสริมแคลเซียมมากเกินไป ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเพื่อเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ เป็นส่วนช่วยสร้างความมั่นคงให้กับขาหลัง ในรายที่สงสัยว่าจะเป็นหรือมีประวัติสุนัขในครอบครัวเคยเป็นมาก่อน เจ้าของสามารถพาสุนัขไปตรวจและขอคำแนะในการดูแลกับสัตวแพทย์ก่อนได้ ไม่ต้องรอให้แสดงอาการครับ
 
 
     โรคข้อศอกเสื่อม (Elbow dysplasia)
 
     โรคข้อศอกเสื่อม หรือ การเจริญของข้อศอกผิดปกติ เกิดจากกลุ่มความผิดปกติที่พบในบริเวณข้อศอก ซึ่งกลุ่มความผิดปกติที่ว่านี้ ก็ประกอบด้วย โรค Osteochondritis dissecans (OCD) ที่มักพบในช่วงระหว่างการเจริญเติบโตของกระดูก (ศึกษาเพิ่มเติม...คลิก)  การเกิดการไม่เชื่อมกัน (Ununited) ของส่วน anconeal process (UAP) และ การเกิดการแตกออก (Fragmented) ของส่วน medial coronoid process (FCP) ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลให้เกิดการอักเสบและการเสื่อมของข้อศอกตามมาได้ครับ 
 

Dogilike.com :: 5 โรคเด่นในน้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ ตอนที่ 2

 
     จากการรวบรวมข้อมูลผลการศึกษาหลาย ๆ ผลงาน นับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1990-2003 ของสมาคม Golden Retriever Club of America (GRCA) พบความชุกของสุนัขพันธุ์โกลเด้นฯ ที่ป่วยด้วยโรคนี้ประมาณ 7.3-11.8% (เฉลี่ยประมาณ 1 ใน 10) ซึ่งพบได้บ่อยในลูกสุนัขช่วงอายุ 4-10 เดือน สาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากพันธุกรรม การได้รับอุบัติเหตุในช่วงที่กระดูกกำลังเจริญเติบโต การขาดสารอาหารที่จำเป็น ทำให้การเจริญของกระดูกเกิดปัญหา เนื่องจากลูกหมาพันธุ์ใหญ่เช่นนี้ จะมีการอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว หากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอหรือได้รับการเสริมสารอาหารบางอย่างมากเกินความจำเป็น ย่อมส่งผลต่อการพัฒนาของกระดูกได้
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขชอบนอนเบียด กลิ่นที่สุนัขชอบ สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด ต บ หัว สุนัข สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก ปฏิกิริยา ของสุนัข 16ภาษากายของสุนัข
  ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าสุนัขของคุณ อาจจะมีพลังงานลึกลับบางอย่าง ที่สามารถช่วย...
By dictip 2022-11-12 06:35:43 0 290
รักหมาเกินไป
  หลายคนคงมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของตัวเอง ที่ทั้งรัก และใส่ใจเหมือนสมาชิกในครอบครัว...
By dictip 2023-08-14 01:34:15 0 376
สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข ชอบ สี อะไร สุนัขติดเจ้าของ ห้ามตี ส่วน ไหนของสุนัข สุนัขไม่ให้จับตัว การบอกรักสุนัข 16ภาษากายของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ
     สำหรับมนุษย์...
By dictip 2021-07-18 06:15:53 0 1093
ทำไมหมา แมว ชอบมานอนใกล้ๆ
หมาต้องการความอบอุ่นมากกว่าที่คุณคิดในสมัยก่อนนะครับคนเลี้ยงหมาไว้เฝ้าบ้านเท่านั้นเค้าจึงดูแลน้อง...
By dictip 2023-04-28 07:11:18 0 476
เงินบาทแข็งตัวในรอบหลายปี ไปเที่ยวไหนดี ใกล้ๆ เอเชีย ออสเตรเลีย VS ไกลๆ ยุโรป สหรัฐ
มีงบ 1.5 แสนบาท 
By dictip 2019-06-26 07:48:31 0 1295