สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข ชอบ สี อะไร สุนัขติดเจ้าของ ห้ามตี ส่วน ไหนของสุนัข สุนัขไม่ให้จับตัว การบอกรักสุนัข 16ภาษากายของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ


     สำหรับมนุษย์ การแสดงออกทางภาษากายที่บ่งบอกได้ถึงความรักได้ดีอย่างหนึ่งก็คือ "การกอด" ใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นกอดทักทาย กอดลา หรือกอดบอกรักก็ตามที ซึ่งสำหรับคนรักน้องหมาหลายคนก็เลือกใช้วิธีแสดงความรักกับเจ้าตัวน้อยด้วยการกอดเช่นกัน ตื่นมาก็กอด ก่อนออกจากบ้านก็กอด กลับมาถึงก็กอด ก่อนนอนก็กอด กอดๆๆๆ ... แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ ระหว่างที่เรากอดรัดฟัดเหวี่ยงแสดงความรักกับเจ้าตัวน้อยแบบสุดพลัง เราเคยสังเกตบ้างไหมคะว่า เจ้าตัวน้อยมีอาการยังไงบ้าง?

     "ทำไมพอกอดเจ้าตัวน้อยทีไร ต้องดิ้นหนีทุกที บางทียังไม่ทันจะแตะตัวก็ขู่ซะแล้ว ... เขาไม่รักเราเหรอคะ"

     ไม่ต้องเสียใจ หรือคิดมากไปนะคะ เจ้าตัวน้อยไม่ได้ไม่รักคุณหรอกค่ะ เพียงแต่พวกเขาอาจจะไม่เข้าใจการกอดในลักษณะของมนุษย์ก็ได้ ซึ่งที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าโดยธรรมชาติของน้องหมาแล้ว พวกเขาจะไม่ชอบการเข้าหาในลักษณะจู่โจมทันทีเพราะพวกเขาจะรู้สึกถึงการถูกรุกรานพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขารู้สึกตกใจเหมือนกำลังจะโดนทำร้าย ทำให้สัญชาตญาณในการป้องกันตัวของเจ้าตัวน้อยทำงานทันที ดังนั้นพวกเขาอาจจะขู่หรือพุ่งกัดโดยอัตโนมัติ หรืออีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวน้อยไม่มีความสุขเมื่อโดนกอดก็คือ พวกเขาเองก็จะมี "จุดต้องห้าม" เช่น หัว, หาง, เท้า, ท้อง ถ้าหากไปสัมผัสโดนด้วยความรุนแรง พวกเขาอาจจะเจ็บและมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการกอด ทำให้เมื่อคุณจะกอดเจ้าตัวน้อยในครั้งต่อไปพวกเขาจะต่อต้านและไม่ยอมให้กอดอีก

     ดังนั้น เพื่อให้การกอดแสดงความรักมีความหมายและไม่เป็นการทำร้ายเจ้าตัวน้อย เรามาเรียนรู้วิธีการกอดเจ้าตัวน้อยให้ถูกใจทั้งเราและเขากันดีกว่าการกอดเจ้าตัวน้อยอย่างถูกต้องนะคะ โดยวิธีการกอดเจ้าตัวน้อย ควรเริ่มจากการสำรวจอารมณ์และความพร้อมของน้องหมาก่อนว่า กำลังอยู่ในภาวะที่พร้อมที่จะให้เราสัมผัสหรือโอบกอดรึเปล่า ถ้าหากเจ้าตัวน้อยกำลังเครียดหรือตื่นกลัว ผู้เลี้ยงก็ไม่ควรเข้าหาเขาในตอนนี้ เพราะมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะต่อต้านแต่ถ้าหากเจ้าตัวน้อยมีภาวะอารมณ์ที่ปกติ ก็ให้ผู้เลี้ยงค่อย ๆ เข้าหาเขา โดยเริ่มเข้าจากทางด้านข้างลำตัว และทำให้เจ้าตัวน้อยรู้ตัวด้วยการเรียกชื่อทักทาย หรือทักเขาด้วยการเรียกชื่ออย่างนุ่มนวล จากนั้นค่อย ๆ ใช้มือสัมผัสบริเวณช่วงไหล่ ลูบเบา ๆ แล้วค่อย ๆ สวมกอด และเมื่อเจ้าตัวน้อยยอมให้กอดให้ผู้เลี้ยงพูดชมด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตร เช่น "เก่งมาก" หรือ "ดีมากคนเก่ง" เป็นต้น

     การกอดอย่างถูกวิธีจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเจ้าตัวน้อย พวกเขาจะรู้สึกอบอุ่น ได้รับความรัก และไว้ใจให้ผู้เลี้ยงเข้าใกล้ได้ โดยไม่มีพฤติกรรมต่อต้านใด ๆ นั่นเองค่ะ ... เห็นไหมคะว่าการกอดเจ้าตัวน้อยอย่างถูกวิธีนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่ต้องเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาและเรียนรู้ที่จะเข้าหาพวกเขาอย่างถูกวิธี แค่นี้ก็บอกรักเจ้าตัวน้อยผ่านการกอดได้แล้วล่ะค่ะ ^^

แคตตาล็อก
Read More
app คุยกับแมว คุยกับสุนัข แอพคุยกับสุนัข แอพแปลภาษานกแก้ว แอ พ สำหรับคนเลี้ยงแมว app เลี้ยงแมว แอพถ่ายรูปสุนัข แอ พ พลิ เค ชั่ น เกี่ยวกับสุนัข
คุยกับสัตว์เลี้ยง นับเป็นเรื่องปกติหรือเปล่านะ สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยง...
By dictip 2021-10-16 03:01:59 0 767
คุยกับหมา
Key Points: แม้ว่าสัตว์เลี้ยงอย่าง “หมา” จะพูดภาษาคนไม่ได้...
By dictip 2023-12-17 23:56:11 0 327
จองตั๋วแล้วจะยกเลิก หรือ ไปดี เมื่อญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติหนัก ในรอบ 50 ปี
ญี่ปุ่นเจอภัยธรรมชาติ หนัก“ฝนตกหนัก” ในรอบ 50 ปี เตือน “ภูเขาไฟ”...
By dictip 2019-05-20 05:23:11 0 1891
หมาคือครอบครัว
Pet Humanization คืออะไร? ยุคที่ใครก็ทุ่มเทและเปย์สัตว์เลี้ยงเหมือนลูก...
By dictip 2023-11-26 00:17:52 0 444
16 ภาษากายของสุนัข สุนัขนอนกระตุก พฤติกรรมการนอนของสุนัข สุนัขชอบนอนเบียด ท่านอนสุนัขป่วย สุนัขชอบนอนในซอก สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน อันตรายจากการนอนกับสุนัข
     เคยแอบถ่ายรูปน้องหน้าตอนนอนไหมคะ ......
By dictip 2023-02-09 00:21:57 0 424