สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่เหมาะกับ ประเทศไทย สุนัขที่เหมาะกับครอบครัว สุนัข นิสัย เรียบร้อย สุนัข พันธุ์ สีขาว สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขยอดนิยม 2020 สุนัขพันธุ์ใหญ่


10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Dogster

          ถึงแม้สุนัขจะได้ขึ้นชื่อว่า เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก ซื่อสัตย์ และรักเจ้าของ แต่พวกมันก็ยังมีความซุกซนซ่อนอยู่ในตัวเหมือนกัน โดยเฉพาะสุนัข 10 สายพันธุ์ จาก dogster.com ที่บอกได้เลยว่าซน แสบซ่า และบ้าพลังแบบสุด ๆ โดยตัดสินจากพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของสุนัข อย่างเช่น ระดับความดื้อรั้น ไม่ฟังคำสั่ง เจ้าเล่ห์ ขี้โกง และขี้เล่นมากเกินไปนั่นเอง ว่าแล้วตอนนี้ก็ตามไปดูกันดีกว่า ว่า มีสุนัขสายพันธุ์ไหนติดอันดับบ้าง

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 1. ดัชชุน (Dachshund)

           เรื่องอื่นอาจจะเป็นรอง แต่เรื่องความซุกซนต้องยกให้สุนัขไส้กรอกหรือดัชชุนเป็นอันดับแรกไปเลย เพราะทุกครั้งที่พวกมันเริ่มออกปฏิบัติการก่อกวน ขอให้เจ้าของเตรียมใจเอาไว้เลยว่า จะต้องมีเรื่องเดือนร้อนตามมาอย่างแน่นอน แม้พวกมันจะไม่รื้อของในบ้านจนกระจุยกระจาย แต่ต้องมีของเสียหายสักอย่างสองอย่างเป็นแน่

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 2. บูลเทอร์เรีย (Bull Terrier)

          ไม่น่าเชื่อว่า สุนัขแสนซื่อตัวนี้จะเข้ามาติดอันดับด้วย นั่นอาจเป็นเพราะความ ซุกซนแบบน่ารัก กับพฤติกรรมย้ำคิดย้ำทำ ที่ไม่มีสุนัขพันธุ์ไหนสามารถเลียนแบบได้นั่นเอง

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่



 3. แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)

          แม้จะตัวเล็ก ๆ แบบนี้แต่ความแสบ ซนของแจ็ค รัสเซล ไม่แพ้ใครเลย และมันอาจทำให้คุณปวดหัวไปอีกนาน เพราะธรรมชาติของสายพันธุ์ที่มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น จนถึงขั้นซน ขี้เล่น อีกทั้งยังชอบหาอะไรที่น่าตื่นเต้นทำแก้เซ็งอยู่เสมอ อย่างเช่น ขุดรูเพื่อหาทางหนีเที่ยว เอาสิ่งของมาแทะเล่น หรือกระโดดปีนป่ายรั้วบ้าน เป็นต้น

10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 4. ปั๊ก (Pug)

          สุนัขหน้าทะเล้นที่รักการเล่นสนุกเหนือสิ่งอื่นใด และหากเผลอตัวไปเล่นกับพวกมันคุณอาจจะเป็นฝ่ายที่นอนหมดแรงไปก่อนก็ได้ เพราะปั๊กเป็นสุนัขที่มีพละกำลังเหลือล้น แถมยังชอบเอาชนะ ดื้อรั้น และมีความเด็ดเดี่ยว ตามสไตล์พวกมันนั่นเอง

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 5. มอลทีส (Maltese)

          ถึงแม้เจ้าสุนัขขนยาวนุ่มราวกับแพรไหมตัวนี้ จะมีนิสัยอ่อนโยน เรียบร้อย และเชื่อฟังคำสั่งของเจ้าของเป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นสุนัขที่มีพฤติกรรมแสบซ่าพอตัว แถมยังชอบเล่นซ่อนแอบกับเจ้าของเสียด้วยสิ

10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 6. อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย (American Pit Bull Terrier)

          แม้ว่าพิทบูลจะขึ้นชื่อเรื่องความดุร้าย แต่อีกด้านหนึ่ง พวกมันก็เป็นสุนัขที่น่ารัก ขี้เล่น และซุกซนเหมือนเด็ก ๆ วันดีคืนดีคุณอาจจะเจอของใช้ส่วนตัวของคุณใต้ที่นอนพวกมันก็ได้ โดยเฉพาะถุงเท้ากับตุ๊กตารูปสัตว์ทั้งหลาย

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 7. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

          สิ่งที่ทำให้เจ้ายอร์คเชียร์มีความสุขได้ นอกจากของเล่นกับอาหารแล้ว ก็คือการที่พวกมันได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเจ้าของนั่นเอง ด้วยความกระตือรือร้นกับพลังการเล่นอันยากจะควบคุม ทำให้เจ้าของหลายคนเกิดอาการปวดหัวไปตาม ๆ กัน

10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 8. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

           คนที่เป็นเจ้าของสุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์คงจะรู้กันดีว่า สุนัขพันธุ์นี้เป็นจอมกวนมือฉมังประจำบ้าน โดยเฉพาะลาบราดอร์ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ถ้าหากเจ้าของเผลอเมื่อไหร่ ต้องมีของหายไปสักชิ้นสองชิ้นอย่างแน่นอน

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 9. อิงลิช บูลด็อก (English Bulldog)

           เห็นหน้าตาซื่อ ๆ ตัวใหญ่ อวบอ้วนแบบนี้ อย่าคิดว่ามันจะยอมสยบให้กับเจ้าของง่าย  ๆ โดยเฉพาะเวลาที่คุณเห็นว่า พวกมันชำเลืองสายตามองมาที่คุณ หากเจอแบบนี้ให้เจ้าของระวังตัวเอาไว้เลย เพราะอีกไม่นานจะต้องมีเรื่องปวดหัวตามมาอย่างแน่นอน

 10 สายพันธุ์สุนัขสุดซน เอาอะไรมาฉุดก็หยุดไม่อยู่


 10. บีเกิล (Beagle)

          สุนัขตัวเล็กที่มีความสามารถรอบตัว อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความเฉลียวฉลาด พอ ๆ กับความซุกซนและสุดแสบของพวกมัน แม้บีเกิลจะตัวเล็กขาสั้นตามที่เห็น แต่พวกมันบ้าพลังกว่าใคร แถมบางครั้งยังแอบหนีเที่ยวโดยที่คุณไม่รู้อีกด้วย

          หากคุณเจอกับสุนัขแสบ ๆ แบบนี้ละก็ อย่าเพิ่งยอมแพ้หรือตามใจพวกมันเกินไป ไม่เช่นนั้นระดับความซุกซนของพวกมันอาจจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว วิธีเด็ดที่จะช่วยให้คุณจัดการกับความซุกซนเหล่านี้ได้อยู่หมัดก็คือ ถ้าเจอกับพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ เช่น กัดรองเท้า หนีเที่ยว หรือเล่นไม่รู้จักเวล่ำเวลา ก็ให้ลงโทษด้วย การตี เพิกเฉย หรือไม่สนใจ แล้วสุนัขจะหยุดทำพฤติกรรมเหล่านั้นไปเอง

 

Cr.Kapook

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
อาการที่ีบอกว่าสุนัข รักคุณมาก วิธี สื่อสาร กับสุนัข การบอกรักสุนัข สุนัข ซ่อนอาหาร ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขติดเจ้าของ วิธีทําให้สุนัขรัก เวลาของสุนัข การ แสดงออก ของสุนัข
          โดยปกติแล้วเวลาน้องหมาจะสื่อสารกับเรา...
By dictip 2020-11-26 01:56:46 0 3857
ทำไมสุนัข แมว ชอบเอาตัวมาเบียดขา
ทำไมสุนัขชอบเอาตัวมาเบียดขา การที่สุนัขชอบเอาตัวมาเบียดคุณนั่นคืออาการที่เค้า...
By dictip 2023-05-19 03:14:59 0 394
วิธีปราบแมวดื้อ แมวดื้อ เอาแต่ใจ วิธีลงโทษแมว แมวดื้อมากชอบกัด แคปชั่นแมวดื้อ ลูกแมวดื้อมาก
ทำไมแมวดื้อ จนมีหลายคนเรียกแมวว่าเป็น “แมวเด็กดื้อ” สาเหตุความดื้อของแมว...
By dictip 2023-02-27 02:15:26 0 901
หมาจะกลับดาวหมา มีอาการยังไง
หมาจะกลับดาวหมา มีอาการยังไง บ้านที่ไม่มีหมา มันเหมือนขาดอะไรไป...
By dictip 2024-04-23 23:38:07 0 7
นอนกับสุนัข อันตราย ไหม สุนัขชอบนอนในซอก วิธี ไม่ให้ สุนัข ฉี่บน ที่นอน ข้อดีของการนอนกับสุนัข ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน สุนัข ควร นอนในกรง ไหม นอนกับสุนัข pantip สุนัข ชอบนอนบนถาด ฉี่
โดย ผศ.ดร.น.สพ.เติมพงศ์ วงศ์ตะวัน...
By dictip 2022-02-02 00:54:49 0 782