วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง วิธีฝึกสุนัขให้ทําตามคําสั่ง วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด ฝึกสุนัข หมอบ ครูฝึกสุนัข ฝึกสุนัขที่บ้าน ฝึกสุนัขให้ คอย ฝึกจูงสุนัข

5 นิสัยที่ไม่ดีของสุนัขที่ต้องรับการฝึกฝน

1. นิสัยนักทำลายข้าวของ สำหรับนิสัยนี้มันเป็นนิสัยที่แทบอยากจะจับน้องหมามาปิ้งทำลูกชิ้นปิ้งเลยทีเดียว เพราะบางบ้านเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้ราคาถูก เช่นโซฟา บางบ้านราคาเหยียบแสนก็มี เจอน้องหมาแทะแกะอยู่ แทบอยากจะร้องลั่นบ้าน วิธีแก้เลยคือ หาของเล่น ลูกบอลยาง หรืออื่นๆ สำหรับให้เขาเล่นแก้เหงา เพราะบางทีเขาอาจจะต้องการของเล่น และคิดว่าโซฟานั้นเป็นที่ลับมือเป็นของเล่นของเขาจึงแทะแกะสบายใจเลย

2. ชอบถ่ายไม่เป็นที่ ทิ้งระเบิดเรี่ยราด นิสัยนี้ต้องฝึกฝน ด้วยการเริ่มจากปูหนังสือพิมพ์ บอกตำแหน่งการถ่าย หรือสุนัข แมวบางตัวนั้นแทบไม่ต้องฝึก มันรู้ด้วยสัญชาตญาณก็มี ออกไปอุจจาระนอกบ้าน อย่างยกตัวอย่างแมวบ้านบางตัว พอมันเริ่มรู้สึกมันก็วิ่งแจ้นไปหาที่ที่เดิมแล้วโดยไม่ต้องให้สอนก็มี

3. วิ่งหนีทุกครั้งเมื่อเปิดประตูบ้านหรือประตูรั้วบ้าน เแหม่! อยากจะโลดแล่นจนตัวสั่น ฮ่าๆ สำหรับเทคนิคการแก้คือ การทำให้น้องหมาสงบนิ่งก่อน และเราคอยออกไป แต่หากพอจะเปิดอีก และเริ่มจะดี๊ด๊า ก็ทำให้สงบนิ่ง บ่งบอกท่าทางว่า ฉันไปได้คนเดียวแกอยู่ตรงนี้ ที่นี่เท่านั้น เขาจะรู้เรียนรู้ได้ว่าควรจะอยู่ตรงนี้ บางทีเขาดีใจเพราะคิดว่าจะได้ออกไปนอกบ้านบ้าง ไปเดินเล่นกับเจ้าของ ดูที่อื่นบ้างนั่นเอง

4.เห่าพร่ำเพรื่อ วิธีนี้คือการปรามตั้งแต่ก่อนจะมาเห่าแล้ว และต้องสร้างพันธมิตรยกตัวอย่างเช่น มันเห่าพร่ำเพรื่อ จะเห่าใบไม้ เห่าคนนู้นคนนี้ มักจะโดนวางยาเบื่อเพราะเห่าเยอะนี่ล่ะ วิธีแก้คือเริ่มต้น สั่งให้สุนัขสนใจเราเท่านั้น ให้รีบเตือนและห้ามน้องหมาลุกไปที่ประตูได้ เพราะหากลุกไปได้ทีนี้คงบอกยาก หรือถ้าควบคุมไม่ได้จริงๆมีอีกเทคนิคนึงคือ ไปจับปากเอาไว้ และพูด หน้าดุจ้องตาและบอกว่าเงียบ ทำบ่อยๆน้องหมาจะจำได้เอง

5. จอมตะกละ หวงอาหารแบบสุดตัว ฝึกให้กินอาหารเป็นเวลา ให้อาหารเวลาเดียวทุกๆวัน เพราะว่าบางครั้งน้องหมาไปกินอาหาร และไปแย่งน้องหมาตัวอื่นมันจะบ่มสันดานให้ไปอยู่ร่วมกับสังคมสุนัขตัวอื่นๆไม่ได้

Dogilike.com :: วิธีลงโทษสุนัขที่ถูกต้อง

สำหรับ 5 นิสัยเสียของน้องหมาเหล่านี้ต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้เลี้ยงปวดหัวมานักต่อนักเลยทีเดียว ผู้เลี้ยงบางคนก็ปล่อยปะละเลย จนทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนบ้าน และเป็นภาระต่อสังคม หลังจากได้อ่านบทความนี้ หวังว่าจะนำไปใช้กับสุนัขของคุณได้บ้าง

 

Cr.petsocietythailand

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขของฉันเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันตื่นขึ้นมาทุกวัน
สุนัขของฉันเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันตื่นขึ้นมาทุกวันในชีวิตด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของฉัน -...
By dictip 2022-01-06 00:24:44 0 437
อาหารสุนัขแก่ pantip อาหารสุนัขแก่ hill อาหารสุนัขแก่ royal canin สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ อาหารสุนัขแก่ ทำเอง อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip วิตามินสุนัขแก่ pantip อาหารสุนัข อายุมาก พันธุ์เล็ก อาหารสุนัข อายุ 1 ปีขึ้นไป
สุนัขเป็นเพื่อนรักของมนุษย์มายาวนาน ทั้งช่วยเลี้ยงปศุสัตว์ ดูแลบ้าน...
By dictip 2021-05-29 04:41:09 0 2078
เก็บสุนัข มาเลี้ยง พัน ทิป รับสุนัขโตมาเลี้ยง เก็บหมา ข้าง ถนน มาเลี้ยง pantip รับหมาจร มาเลี้ยง สุนัขถูกทิ้ง Pantip เลี้ยงหมาถูกทิ้ง รับหมาจรจัดมาเลี้ยง Pantip บุญ จากการ เก็บ หมา มาเลี้ยง
ไม่ได้สวยงามอย่างคิด ใจต้องรักจริง เพราะกว่าจะผ่านมาได้ต้องใช้ความรักและความอดทนมากขนาดไหน...
By dictip 2020-08-04 04:30:51 0 1171
แมวอายุ 100 ปี แมวอายุ 20 ปี แมวอายุ 3 เดือน
วิธีดูง่ายๆ ว่าแมวของเราอายุเท่าไหร่แล้ว...
By dictip 2022-11-02 08:07:16 0 275
7 สิ่งต้องรู้ก่อนเลี้ยง อเมริกันบูลลี่ ไม่เหมือนอเมริกันพิทบูล
ถึงหน้าจะดุ แต่นิสัยตะมุตะมินะ สำหรับอเมริกันบูลลี่ โดยสุนัขสายพันธุ์นี้เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่...
By dictip 2022-06-15 04:04:02 0 2570