สำหรับคนที่เลี้ยงหมา ก็อยากให้น้องหมาอายุยืนๆ บ้างคนรู้จักวิธีเลี้ยงดีๆ ก็จะทำให้น้องหมามีชีวิตอยู่กับเรานานๆได้ แต่ความหวังดีและความรักของเรา บางครั้งก็ทำให้น้องหมาอายุสั้นได้ วันนี้เรามาดู 10 สิ่งที่ทำให้น้องหมาอายุสั้น

7.ปลอกคอ ก็ทำให้อายุสั้นได้

ถ้าสุนัขของคุณสวมปอกคอตั้งแต่ตัวน้อยๆ ก็ควรเช็คเสมอๆว่า ปลอกคอแน่นเกินไปหรือยัง เราหลายๆคนที่ลืมว่าขนาดตัวน้องหมาโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ จนปลอกคอแน่น และทำให้หายใจไม่สะดวก นี่เป็นเรื่องที่หลายๆคนไม่ทันได้คาดคิด และทำให้น้องหมาอายุสั้นได้

 

6.ไปหาหมอเฉพาะเวลาน้องป่วย

การพาน้องหมอไปหาหมา เอ้ย การพาน้องหมา ไปหาหมอ เอ้ย ถูกแล้ว ก็เป็นเรื่องปรกตินะครับที่ถ้าเกิดอาการเจ็บป่วย เราก็จะพาเขาไป แต่แท้จริงแล้ว เราควรพาไปอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง เพื่อเช็คและตรวจโรคที่ยังไม่ออกอาการ หรือเป็นระยะเริ่มต้น ทำให้ถ้าเราตรวจเจอก่อน น้องก็มีโอกาสในการรักษาได้รวดเร็ว

 

5.ปล่อยไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยๆ

บ้านนะไม่ใช่คุก เจ้าของน้องหมาหลายๆคนนิยมปล่อยน้องหมาออกไปนอกบ้าน ให้เขาไปเที่ยว ไปสำรวจรอบๆบ้าน นั้นไม่ใช่สิ่งผิด แต่การออกไปนอกบ้าน หลายๆครั้งน้องหมาอาจจะถูกรถชนรถเฉี่ยว หรือน้องไปไล่กัดใครทีใจร้าย ทำให้อาจจะโดนวางยาเบื่อได้ นั้นเอง

 

4.ไม่อยากทำหมั่น

หลายๆบ้านอยากได้ลูกหมาน่ารักๆ เลยไม่ทำหมั่นให้น้อง ทำให้ถึงฤดูสัตว์ น้องหมาก็จะออกนอกบ้านไม่กลับมานานๆก็มี และช่วงนั้นอาจจะโดนหมาตัวอื่นกัดได้ง่าย เสี่ยงบาดเจ็บอีกด้วย ถึงการทำหมันจะทำให้น้องหมาอ้วนขึ้น แต่เราก็สามารถพาน้องหมาไปออกกำลังกายเพื่อทดแทนได้

 

3.ไม่ต้องแปรงฟัน

การแปรงฟัน ไม่จำเป็นสำหรับสุนัข จริงหรือ ถ้าเจ้าของน้องสุนัขท่านใดคิดว่า น้องหมาไม่ได้กินอะไรที่ทำให้ฟันผุได้ ก็ไม่จำเป็นต้องแปรงคุณคิดผิดแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารชนิดใดที่ติดอยู่ตรงฟันก็มีโอกาสทำให้เกิดเหงือกอักเสบและสูญเสียฟันไปก่อนวัยอันควรได้ ดังนั้นถ้าเราเลี้ยงน้องหมาตั้งแต่เด็กก็ควรฝึกให้เขาแปรงฟันเลย จะได้กลายเป็นนิสัย

 

2.คนกินได้ น้องหมาก็กินได้

นี่เป็นเรื่องเข้าใจผิดอย่างมากว่าอะไรที่คนกินได้ หมาก็กินได้ เพราะว่าระบบการย่อยอาหารของหมากับคนไม่เหมือนกัน ควรให้อาหารเฉพาะกับน้องหมา และขนมบางอย่างที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตก็ห้ามให้เขากินเด็ดขาด และยังมีอาหารอีกมากมายที่น้องหมาไม่สามารถกินได้ 

 

1.กินเยอะๆซิลูก

คำๆนี้หลายๆบ้านคงเคยได้ยินมาแล้ว เรารักน้องมาก ก็อยากให้น้องหมากินเยอะๆ เลือกซื้อของอร่อยๆมาให้เขากิน แต่การกินเยอะไป ทำให้เกิดโรคได้ เช่นโรคอ้วน ถ้าน้องหมาอ้วน ภายนอก อาจจะดูน่ารักน่ากอด แต่มันจะทำให้ข้อสะโพก ข้อเข่าเสื่อมได้เร็วมาก ทำให้เจ็บปวด ไม่อยากลุก นอนทั้งวัน ทำให้อายุสั้นนั่นเอง

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
หลังจากกลับจากทริปแล้ว คุณเป็นแบบไหน
  หลับเป็นตาย  ไม่เคยเพลียเลย  #หมัดต่อหมัด  
By dictip 2019-07-10 06:08:54 0 500
สุนัขบางแก้ว กับ 7 เรื่องแปลกๆ ที่สุนัขบางแก้วทำ พร้อมคำอธิบาย
  บางแก้วสุนัขแสนรักของใครหลายๆคน เมื่ออายุเข้าสู่เลข 7 ก็เหมือนคนเริ่มแก่...
By dictip 2021-03-15 02:44:06 0 2444
รวมรูปตลกๆของน้องหมา น่ารักมากๆ
สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัข มาลองดูภาพน่ารักๆ ของสุนัขที่ทำหน้าตาสื่ออารมณ์ได้ยอดเยี่ยมสุดๆ...
By dictip 2021-08-21 04:20:01 0 2043
วิธีฝึกสุนัขให้ทําตามคําสั่ง วิธีฝึกสุนัข ฉี่เป็นที่ วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธีทําให้สุนัขรัก ฝึกสุนัข 2 เดือน วิธีสอนสุนัขให้สวัสดี วิธีฝึกสุนัข ด้วยตนเอง ฝึกสุนัขให้ คอย
ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก สำนวนคุ้นหูที่ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย...
By dictip 2020-12-26 02:20:40 0 1143
สุนัขหูตั้ง หูสุนัขบอกอะไร ลักษณะหูสุนัข สุนัข หูตก เกิดจาก อะไร ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขหูตกข้างเดียว สุนัข หูตกข้าง นึง สุนัข หูตั้ง กี่ เดือน
         ...
By dictip 2021-08-18 12:10:46 0 10213