เวลาของสุนัขกับคน ไม่เท่ากัน ทำให้หมาคิดถึงคุณมากกว่าที่คิด อายุขัยของสุนัข ฮาชิ สุนัขยอดกตัญญู สุนัข รักเจ้าของ ความฝันของสุนัข 1วันของคนเท่ากับกี่วันของสุนัข อนุสาวรีย์ สุนัข ญี่ปุ่น ฮาจิโกะ ตัวจริง

5 ตูบรอนายผู้ซื่อสัตย์..ชาตินี้จะไม่ขอรักใคร!

 


 
Dog truly is man's best friend-นี่คงจะจริงอย่างที่ใครว่าไว้ “สุนัขคือเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์” หากใครที่เลี้ยงเจ้าตูบที่บ้านคงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี แน่นอนว่าสุนัขถือเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเฝ้ารอและภักดีต่อเจ้าของอย่างที่สุด FEEL GOOD ได้รวบรวม 5เรื่องราวอันอบอุ่นใจจากเหล่าสุนัขเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์ที่ขอเฝ้ารอรักจากเจ้านายของมันอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง . .

“เจ้าหลง” สุนัขรอนายริมถนนจันทบุรีครึ่งปี!

 
ปิดตำนานการรอคอยอย่างน่าสลดใจสำหรับ “เจ้าหลง” สุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้วได้ถูกรถชนตายอยู่ข้างทาง บริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราดขาเข้า สร้างความเสียใจให้กับกลุ่มคนรักสุนัขอย่างน่าใจหาย ย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน เจ้าหลงคือสุนัขที่รอเจ้านายมารับบริเวณถนนดังกล่าวมานานแล้วกว่า 7 เดือน

การตั้งหน้าตั้งตารอของมันสร้างความสงสารให้กับผู้พบเห็น และยังซาบซึ้งใจกับความรัก-ความซื่อสัตย์ของสุนัขตาดำๆ ที่รอคอยเจ้าของมารับอย่างใจจดใจจ่อ ถึงวันนี้เจ้าหลงจะจากไปและความฝันของมันยังไม่ได้เป็นจริง แต่หัวใจที่ซื่อสัตย์ของมันจะยังอยู่ในความทรงจำของเหล่าคนรักสัตว์ไม่ลืมเลือน

ตื้อจนใจอ่อน “รูบิโอ” ตูบจรจัดเฝ้าสาวแอร์ฯ จนได้บ้าน

 
ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่อดยิ้มตามไม่ได้จริงๆ สำหรับเจ้าตูบจอมตื้อ “รูบิโอ” (ได้ชื่อนี้หลังจากถูกรับมาเลี้ยงแล้ว) เจ้าตูบตัวนี้ต้องบอกก่อนว่าเดิมเป็นสุนัขจรจัดพันธุ์ทาง ซึ่งได้พบกับ “โอลิเวียร์ ซีเวอร์ส” สาวแอร์โฮสเตสผู้ใจดีชาวเยอรมันเป็นครั้งแรกที่กรุงบัวไนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อ 6 เดือนก่อน

ด้วยความที่เธอเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว เธอได้รู้จักเจ้าตูบจรจัดตัวนึ้จึงได้มีการนำอาหารและหยอกเล่นกับมันอยู่บ่อยๆ หลังจากวันนั้น เวลาที่เจ้ารูบิโอเห็นโอลิเวียร์มันก็มักจะคอยเดินตามและนั่งคอยเธอทุกครั้ง แม้เธอจะต้องบินกลับไปกลับมา และทุกครั้งที่ได้บินมาที่นี่เธอจะพบว่าเจ้ารูบิโอนั่งรอเธออยู่ที่หน้าโรงแรมเสมอ

“ฉันพยายามเปลี่ยนเส้นทาง เพราะไม่อยากให้มันเดินตาม แต่มันก็ยังมาหาที่เดิม และเดินตามฉันตลอด เจ้าหมาดูมีความสุขทุกครั้งเวลาที่คนให้ความสนใจมัน” -โอลิเวียร์กล่าว แต่ที่สุดแล้วเพราะความน่ารักของมันก็ทำให้เธอต้องหลงรักมันเข้า จึงหาทางรับมันกลับมาเลี้ยงเป็นสมาชิกของครอบครัวที่เยอรมันได้ในที่สุด

ถือเป็นความโชคดีของเจ้ารูบิโอจริงๆ ที่ได้นางฟ้าใจดีเป็นเจ้านาย แถมยังได้บินลัดฟ้าไปเป็นตูบที่เยอรมันอีกด้วยนะ!

“ตูบยอดกตัญญู” เฝ้าบ้าน 5 ปี..ไม่รู้เจ้านายตาย

 
กว่า 5 ปีแล้วหลังการตายของเจ้านาย สุนัขตัวนี้ยังคงมาเฝ้ารออยู่หน้าบ้านที่หมู่บ้านมาลู มาเร ในโรมาเนีย ทำเอาชาวบ้านทึ่งกับความภักดีของมัน แม้บางคนพยายามพามันไปเลี้ยงดูและหาบ้านใหม่ให้ แต่มันก็จะวิ่งกลับมาที่บ้านของเจ้าของเก่าตลอด

เหล่าเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าสุนัขนี้จะคอยเฝ้าอยู่หน้าประตูบ้านของเจ้านายเก่าซึ่งตอนนี้กลายเป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่อาศัย ชาวบ้านและเพื่อนบ้านต่างไม่มีใครทราบว่ามันชื่ออะไร เนื่องจากเจ้านายเก่าของมันเป็นคนเก็บตัว ทำให้พวกเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าของบ้านหรือสุนัขตัวนี้เลย

สุนัขตัวนี้อยู่รอดจากความสงสารของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาที่คอยนำอาหารมาเลี้ยงดูมัน ขณะที่มันไม่ยอมให้ใครย่างกรายเข้าไปภายในเขตรั้วของเจ้านายเก่าเลยแม้แต่น้อย ชาวบ้านต่างเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่าพบเห็นมันอยู่ที่จุดเดิมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนหรือสภาพอากาศจะเลวร้ายเพียงใด โดยชาวบ้านรายหนึ่งเผยว่า "สุนัขตัวนี้ไม่เคยจากจุดนี้ไปไหนเลย"

“ท่าเรือ” ฉันมารอนายที่ท่าน้ำทุกวัน!

อีกหนึ่งสุนัขที่ต้องยอมใจในความซื่อสัตย์ “ท่าเรือ” ชื่อนี้ถูกตั้งขึ้นเพราะเจ้าตูบตัวนี้ไปรอเจ้าของที่โป๊ะเรือพระราม 5 หลังจากตกเรือโยงมาแล้วเกือบเดือน ภาพการรอคอยของมันในท่าทางเหงาหงอยและสายตาที่คอยมองเรือโยงผ่านไปมาอย่างน่าเศร้าใจ ทำเอาเหล่าคนรักสุนัขเห็นแล้วน้ำตาซึมเป็นแถว
แต่แล้วราชรถก็มาเกย! เมื่อข่าวการรอคอยแพร่สะพัดออกไป ทำให้มีคนใจบุญเดินทางมารับมันไปเลี้ยงเพื่อให้เจ้าท่าเรือมีชีวิตใหม่ที่มีความสุขกว่าเดิม ต้องบอกเลยว่าเจ้าของใหม่ของท่าเรือขับรถเบนซ์มารับถึงที่เลยทีเดียว สร้างความประทับใจให้กับคนรักสัตว์ที่จะได้เห็นเจ้าตูบตัวนี้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดของคนรักสุนัขอีกครั้ง

“ฮาจิโกะ” ตูบผู้ภักดี 10 ปีขอไม่ไปไหน

หลายคนอาจพอคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างสำหรับเรื่องราวของเจ้า “ฮาจิโกะ” หรือ “ฮาชิ” หนึ่งในสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่สุดในโลกพันธุ์อากิตะ ซึ่งการรอคอยของมันสร้างความประทับใจปนสงสารให้กับผู้คนไปทั่วโลก สำหรับเจ้าฮาจิโกะได้พบกับศาสตราจารย์ “ฮิเดะซะบุโระ อุเอะโนะ” เจ้านายของมันตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ ทุกๆ วันเจ้านายต้องไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัย ซึ่งฮาจิโกะจะคอยส่งเจ้านายที่หน้าประตูบ้านอยู่เสมอ

ในทุกๆ วันอุเอะโนะต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีชิบูยะ จากนั้นเมื่อเลิกงานเจ้าฮาจิโกะจะมารอรับเจ้านายของมันที่สถานีรถไฟเป็นเช่นนี้เสมอ แต่แล้วในปี 1925 เรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นและได้พรากเจ้านายอันเป็นที่รักของมันไป อุเอะโนะเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกและจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
เจ้าฮาจิโกะ กับ ศ.ฮิเดะซะบุโระ อุเอะโนะ

 
สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่รู้ถึงการจากไปของเจ้านาย วันแล้ววันเล่ามันยังคงเฝ้ารอการกลับมาอย่างไม่เคยถอดใจที่สถานีรถไฟแห่งนั้น กับหัวใจที่ค่อยๆ เต้นเบาลงทุกที จนมาถึงในปี 1935 เจ้าฮาจิโกะได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบในสถานที่แห่งการรอคอย ซึ่งเป็นเวลากว่า 10 ปีได้แล้วที่หัวใจของมันยังเต้นเพื่อรอการกลับมาของเจ้านาย

ในปัจจุบันร่างของฮาจิโกะถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอนุสรณ์อยู่ที่หน้าสถานีรถไฟชิบูยะซึ่งเป็นจุดที่เจ้าฮาชิโกะนั่งรอเจ้านายของมัน
 

เผยแพร่:   Cr. โดย: MGR Online

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
CalFlex แมว calflex ดีไหม CalFlex สรรพคุณ CalFlex pantip CalFlex ราคา Calflex สุนัข CalFlex กับ Antinol calflex กินตอนไหน ยา CalFlex
แมวสูงวัย - หมายถึงแมวที่อายุ 10 ปีขึ้นไป เมื่ออายุมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคต่าง ๆ...
By dictip 2022-04-27 03:54:37 0 3119
หัด สุนัข รักษา หาย ไหม Part 2 ค่ารักษาโรคหัดสุนัข โรคหัดสุนัขเกิดจากอะไร การ ใช้ ว่า น. หางจระเข้ ลด อาการของ โรคไข้หัดสุนัข วิธี รักษา สุนัข เป็นไข้หัด pantip ยา สมุนไพรรักษาโรคหัดสุนัข หัดขึ้นสมอง สุนัข อาการ ไข้หัดสุนัขกี่วันหาย ไข้หัดสุนัข ระยะแรก
การรักษาและวิธีการป้องกัน ยังไม่มีวิธีการรักษาให้หายขาด...
By dictip 2022-07-13 03:50:55 0 1637
คุณเป็นคนชอบแกล้งสุนัขหรือไม่
ไปดูคลิปเจ้าตูบโดนเจ้าของแกลังกันเถอะ ตลกมากๆๆ
By dictip 2020-06-19 06:40:46 0 469
10 อันดับ สุนัขน่าเลี้ยง และฝึกง่ายที่สุด
*********** คุณว่าสุนัขฉลาดไหม แน่นอน สุนัขทุกตัวฉลาดและฟังภาษาคนรู้เรื่อง...
By dictip 2021-03-31 02:57:20 0 1022