• คนรักแมว ไม่ใช่ทาสแมว
    คนรักแมว ไม่ใช่ทาสแมว หลายคนมองคนเลี้ยงแมวว่าเป็นทาสแมว คอยตามใจแมวทุกอย่าง เรียกแมวว่าลูกทุกคำ คนที่ไม่เข้าใจ ก็คิดว่าทำไม่รักแมวมากขนาดนี้ ที่จริงคนรักแมวทุกคนไม่ได้อยากเลี้ยงแมวสักตัวนึงเพื่อเป็นทาสหรอก แต่เวลาเลี้ยงไปนานๆ ความผูกพันก็เพิ่มขึ้นทุกวัน ด้วยนิสัยที่เค้าน่ารัก ขี้อ้อน บางครั้งก็งอแงบ้าง แต่โดยรวมแล้วทำให้คนที่เลี้ยงแมวมีความสุขมากๆ บางคนรักแมวเหมือนลูก...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมถึงสบายใจเมื่ออยู่กับแมว
    ทำไมถึงสบายใจเมื่ออยู่กับแมว   เพราะแมวเป็นสัตว์ที่ตรงไปตรงมา เที่ยงตรงที่สุด? เมื่อมีความหิวเขาก็บอกเรา เมื่อมีความสุขเขาให้เห็นได้จากการกวนหางและเสียงร้อง เเต่เมื่อเขาไม่พอใจ เกือบจะเห็นได้จากสายตา และท่าทางที่ชัดเจน แต่สิ่งที่สำคัญคือ - เขาไม่ปิดเสียงความรู้สึก เขาไม่ทำแสร้งทำเป็นดีเสมอ บางครั้งความซื่อสัตย์นั้นอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือรู้สึกเจ็บปวด แต่ในที่สุด...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมถึงสบายใจเมื่ออยู่กับหมา
    ทำไมถึงสบายใจเมื่ออยู่กับหมา   เพราะหมาเป็นสัตว์ที่ตรงไปตรงมา เที่ยงตรงที่สุด? เมื่อมีความหิวเขาก็บอกเรา เมื่อมีความสุขเขาให้เห็นได้จากการกวนหางและเสียงเห่าเล่น เเต่เมื่อเขาไม่พอใจ เกือบจะเห็นได้จากสายตา และท่าทาง แต่สิ่งที่สำคัญคือ - เขาไม่ปิดเสียงความรู้สึก เขาไม่ทำแสร้งทำเป็นดีเสมอ บางครั้งความซื่อสัตย์นั้นอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือรู้สึกเจ็บปวด แต่ในที่สุด...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมหมาเป็นผู้ฟังที่ดี
    ทำไมหมาเป็นผู้ฟังที่ดี บางครั้งเราก็นั่งคุยกับหมาได้เป็นเวลานานๆ โดยที่ไม่เบื่อเลย การคุยกับหมาอาจช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายมากขึ้น หมามักจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่สนใจและเข้าใจความรู้สึกของคนเลี้ยงได้ดี โดยการคุยกับหมาอาจช่วยลดความเครียดและเพิ่มความสบายใจให้กับคุณได้ในบางกรณี นอกจากนี้ การคุยกับหมาสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์และความรักระหว่างเรากับหมาอีกด้วย แล้วคุณคุยกับหมาทุกวันหรือเปล่า
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมแมวเป็นผู้ฟังที่ดี
    ทำไมแมวเป็นผู้ฟังที่ดี บางครั้งเราก็นั่งคุยกับแมวได้เป็นเวลานานๆ โดยที่ไม่เบื่อเลย การคุยกับแมวอาจช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายมากขึ้น แมวมักจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่สนใจและเข้าใจความรู้สึกของคนเลี้ยงได้ดี โดยการคุยกับแมวอาจช่วยลดความเครียดและเพิ่มความสบายใจให้กับคุณได้ในบางกรณี นอกจากนี้ การมีสัตว์เลี้ยงสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์และความรักระหว่างเรากับแมวอีกด้วย แล้วคุณคุยกับแมวทุกวันหรือเปล่า
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมการเห็นแมวมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย
    ทำไมการเห็นแมวมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย หลายๆคนจะยิ้มออกเมื่อแมวที่เลี้ยงกำลังเล่นเพลินๆอย่างมีความสุข เป็นเพราะความรักและความผูกพันที่คุณกับน้องแมวมีให้กัน เวลาเราเห็นคนที่เรารักมีความสุขจะช่วยในการลดระดับฮอร์โมนคอร์ทิซอล:  ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความเครียดและความวิตกกังวล จะเห็นได้ว่าคนที่เลี้ยงแมวส่วนใหญ่จะอายุยืน และไม่ค่อยป่วยง่าย นอกจากนั้นการเล่นกับแมวบ่อยๆ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมการเห็นสุนัขมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย
    ทำไมการเห็นสุนัขมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย หลายๆคนจะยิ้มออกเมื่อสุนัขที่เลี้ยงวิ่งเล่นมีความสุขนั่นเป็นเพราะความรักและความผูกพันที่คุณกับน้องหมามีให้กัน เวลาเราเห็นคนที่เรารักมีความสุขจะช่วยในการลดระดับฮอร์โมนคอร์ทิซอล:  ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความเครียดและความวิตกกังวล จะเห็นได้ว่าคนที่เลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่จะอายุยื่น และไม่ค่อยป่วยง่าย นอกจากนั้นการเล่นกับสุนัขบ่อยๆ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • หมาเช่นกันก็ต้องการความรักและความสนใจจากเรา
    ใช่, หมาเช่นกันก็ต้องการความรักและความสนใจจากเราเช่นเดียวกับแมว หมามักจะแสดงความรักและความสุขเมื่อได้รับการเอาใจใส่จากเจ้าของของพวกเขา พวกเขาอาจแสดงพฤติกรรมที่ชัดเจนเมื่อเรากลับบ้านหรือตอนที่เราให้ความสนใจอย่างเฉพาะเจาะจง เช่น หมาอาจเอาหางขึ้นขณะที่เจ้าของเข้ามาหาพวกเขา หรือสะกิดจากสมาธิเมื่อเรามองเห็นพวกเขา บางทีพวกเขายังอาจนอนตายตรงที่รอเรามานับเธอ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • แมวต้องการความรักและความอบอุ่นจากเรา
    ใช่, แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ต้องการความรักและความอบอุ่นจากเราเช่นกัน แมวมักจะแสดงความรักต่อเจ้าของของพวกเขาผ่านทางพฤติกรรมต่างๆ เช่น การมองเห็นตัวเราเป็นฐานรากความรักและความปลอดภัย การทำตามหาเราหรือร้องเรียกเราเมื่อต้องการความสนใจ การติดตามเราไปทุกที่ในบ้าน เป็นต้น การให้ความรักและความอบอุ่นแก่แมวไม่ได้แค่ทำให้พวกเขามีความสุขและสะดวกสบาย เพียงอย่างเดียว...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • วิธี ดูแล สุนัข เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข pantip ผ่าตัด หมอนรองกระดูก สุนัข ราคา สุนัขกระดูกทับเส้นประสาท สุนัข เส้นประสาท อักเสบ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แมว เส้นประสาทสุนัข อยู่ตรงไหน โรคกระดูกงอก สุนัข โ
    สุนัขก็สามารถเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้เช่นเดียวกันกับเรา ซึ่งปัญหานี้ โดยส่วนมากมักจะพบในสุนัขแก่ ทำให้คุณภาพชีวิตของคุณตาและคุณยายสี่ขาที่บ้านลดน้อยลง เลยทีเดียว.....เราจะช่วยรักษาเค้าได้อย่างไร....ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับโรคนี้กันก่อนค่ะ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หรือ หมอนรองกระดูกทับไขสันหลัง (Intervertebral disk disease ;...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • หมาโกรธง่าย หายเร็ว
    หมาโกรธง่าย หายเร็ว หากเราทำโทษเขา พวกเขาจะเจ็บแล้วอาจจะ เคืองแค้น ด้วย สัญชาตญาณ แต่พอไม่กี่วินาที พอเราเดินไป น้องหมาก็กระดิกหางดีใจ ลืมว่าตะกี้ถูกตีไปแล้ว พวกเขาจึงมีความสุขได้ค่อนข้างง่าย ไม่จมกับอดีต ไม่กังวลอนาคต ถึงแม้วันหนึ่งพวกเขาจะต้องพิการหรือต้องแยกจากเจ้าของ พวกเขาอาจจะรู้สึกเศร้าบ้างที่ไม่เป็นเหมือนเดิม แต่ไม่นานพวกเขาก็จะปรับตัวได้ และมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ความรักของคนและแมว: สัมพันธ์ที่ไม่เหมือนใคร
    แมวก็ขาดความอบอุ่นได้   ในขณะที่การให้รักและการอบอุ่นกับแมวของคุณอาจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก มันก็เป็นการเรียนรู้และการเข้าใจต่อความสัมพันธ์ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง การรับรู้ถึงความต้องการและการรักษาความสมดุลในความสัมพันธ์เหล่านี้มีความสำคัญ เพราะมันเป็นการสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นที่ยั่งยืน แมวไม่ต้องการคำพูดเพื่อแสดงความรัก แต่พวกเขาต้องการการกระทำที่อบอุ่นจากคุณ เช่นการลูบ การกอด...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares