• แมวนอนใกล้ๆ
    แมวไม่เพียงแค่ไม่แสดงความรักออกมาอย่างชัดเจนเหมือนสุนัข แต่จริงๆแล้ว แมวมักจะแสดงความรักกับทาสแมวคนโปรดอยู่เสมอ เราแค่ต้องอ่านสัญญาณจากพฤติกรรมของแมวให้ถูกต้อง[4]. แมวจะแสดงความรักกับทาสแมวผ่านพฤติกรรมต่างๆ เช่น การเล่นร่วมกัน การนอนใกล้ๆ การขอความช่วยเหลือ และการแสดงความสุขเมื่อเจ้าของกลับมา[4][5]. แมวจะไม่แสดงความรักออกมาอย่างชัดเจนเหมือนสุนัข แต่แมวมักจะแสดงความรักกับทาสแมวคนโปรดอยู่เสมอ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุสุนัขเท่าไหร่จึงจะแก่
    การเข้าสู่วัยชราของสุนัขขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และสภาพร่างกายสุนัขแต่ละตัว ปกติสุนัขพันธุ์ใหญ่มักจะแก่เร็วกว่าสุนัขพันธุ์เล็ก โดยทั่วไปแล้วสุนัขสายพันธุ์เล็กจะนับอายุเกินกว่า 7 ปีถึงเรียกว่าแก่ สุนัขสายพันธุ์กลางอายุเกินกว่า 6 ปีถึงแก่ แต่สุนัขพันธุ์ใหญ่ 5 ปีขึ้นไป ก็ถือว่าเป็นสุนัขที่เข้าสู่วัยชรา วัยแก่นี้อาการก็จะเริ่มเบื่ออาหาร ไม่ค่อยชอบเดิน นอนทั้งวัน ไม่กระปี้กระเป่า...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • แมวแก่ อายุเท่าไหร่
    อายุขัยเฉลี่ยของแมวอยู่ที่ 15 ปี โดยแมวเลี้ยงในบ้านมักมีอายุขัยราว 12 – 18 ปี และบางตัวอาจอยู่ได้นานถึง 20 ปีเลยทีเดียว ในทางกลับกัน อายุขัยของแมวที่เลี้ยงแบบปล่อยหรือแมวจรนั้นมักสั้นกว่า เพราะพวกเค้ามีชีวิตที่เสี่ยงอันตรายจากการประสบอุบัติเหตุและการถูกทำร้ายโดยสัตว์ชนิดอื่น เมื่อน้องแมวมีอายุ 15 ปีขึ้นไปแปลว่าอยู่ในช่วงวัยชราแล้ว โดยน้องแมวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแอ็กทีฟ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • แค่มองแมวโตก็มีความสุขมากๆแล้ว
    เลี้ยงแมว มาตั้งแต่เขาตัวน้อยๆ ใช้เวลาในการเติบโต แล้วอายุเยอะ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องให้ความรัก ความเอาใจใส่จนเรารู้สึกเหมือนเขาเป็นลูกจริงๆ วันนึงที่เขาแก่ชรา เดินไม่ไหวแล้ว แล้วอาจจะต้องจากกัน ไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย   ลูกแมวจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นหลังจากหย่านมจนถึงอายุ 1 ปี จึงจะเข้าสู่ช่วงโตเต็มวัย ช่วงนี้ลูกแมวจะไม่โตเร็วเท่าก่อนหน้า นี้ แต่จะมีการพัฒนาร่างกายให้แข็งแรงทั้งโครงสร้าง...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • รักแท้ของแมว รักในความเงียบ
    รักแท้ของแมว รักในความเงียบ น้องแมวรักเราแต่ไม่ค่อยแสดงออก น้องแมวแต่ละตัวจะมีลักษณะนิสัยที่ไม่เหมือนกัน บางก็ก็บ้าพลังชอบจิกข่วน ส่วนบางตัวก็ต้องการเอาใจใส่ บางอารมณ์ก็เรื่อยๆ เฉื่อยๆ สบายๆ แต่ถึงเราจะถูกเมินจากแมวบ้าง ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่รักนะ ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจนำน้องแมงมาเลี้ยงจึงควรหาข้อมูลและทำความเข้าใจนิสัยพื้นฐานต่างๆของน้องแมวก่อน...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • รักแท้ที่ได้จากหมา
    เคยมีคนๆนึง พูดไว้ว่าอยากให้สามีรักเรา เหมือนที่หมารักจังเลย ใครฟังแล้วก็ประหลาดใจที่เค้าพูดแบบนี้ แต่ถ้ามาลองนึกดูดีๆเราก็ต้องยอมรับว่า…ความรักที่ “หมา” มีให้เรามันทั้งซื้อสัตย์ และยืนยาวเท่าชีวิตมันจริงๆ ต่อให้ไม่เจอเราเป็น 10 ปี กลับมาเจอเค้ายังจำได้ ยังดีใจใจคน…เปลี่ยนไปได้ทุกวัน แต่ ใจหมา…ไม่เคยเปลี่ยนรักเจ้าของยังไง...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ทำไมสุนัขถึงชอบหนีออกจากบ้าน
    ทำไมน้องหมาชอบหนีเที่ยว อย่างแรกสุดเลย ในช่วงติดหนุ่ม ติดสาว เขาจะหายหน้าไปหลายๆวันเลยก็มี หรือ จากความเครียดสุนัขมักจะไม่ค่อยชอบความจำเจ พอมีจังหวะดีๆ เขาก็พร้อมจะหนี หรือเมื่อสุนัขของคุณเกิดความเครียดและวิตกกังวลมากๆ เข้า พวกมันจะรู้สึกกระวนกระวายใจ จนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของพวกมันได้ หมาบ้านใครเคยหนีบ้าง  5 สาเหตุที่ทำไมสุนัขถึงชอบหนีออกจากบ้าน 1.ออกไปหาคู่...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • แมวชอบหนีเที่ยว
    แมวชอบหนีเที่ยวเกิดจากอะไร สาเหตุแรกแรกคือน้องแมวกำลังติดหนุ่ม ติดสาว ไม่กลับบ้านหลายวันก็มีมาแล้ว อย่างที่ 2 อาจเกิดจากความรักอิสระของเค้าเอง ชอบความสันโดษ หรือเขาอาจจะไปริมรสอาหารบางอย่างนอกบ้านทำให้ติดใจ และออกไปหาอาหารเอง ควรลองหาอาหารแบบใหม่ๆมาให้เค้าลองเป็นครั้งคราว เพื่อเปลี่ยนรสชาติบ้าง แมวใครชอบหนีเที่ยวบ้าง มีวิธีแก้ยังไง บอกกันบ้างนะ น้องเหมียวชอบหนีเที่ยวมันเกิดจากอะไรได้บ้างนะ?...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงไว้ที่บ้านพอๆ กับสุนัข
    ความสุขที่ได้จากแมว  แม้ว่าบางครั้งเจ้าเหมียวน้อยทำตัวเหมือนไม่สนใจเจ้าของ ดื้อรั้นและเดาใจยาก แต่น้องแมวก็มีเสน่ห์ดึงดูดให้ทาสหลงรักจากขนที่นุ่มฟูและความซุกซนในบางครั้ง เรามักเลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อนและพวกเขาดูมีความสุขขึ้นหลังจากที่เริ่มเลี้ยงแมว มารู้กันว่าทำไมเลี้ยงแมวแล้วคนเรามักจะมีความสุขมากขึ้นกัน เพราะมีน้องแมวมารอรับตอนกลับบ้าน แม้วจะไม่ใช่กับแมวทุกตัว...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ความสุขของคนเลี้ยงสุนัขหรือคนรักสุนัขนั้นเรียบง่าย
    ความสุขของคนเลี้ยงสุนัขหรือคนรักสุนัขนั้นเรียบง่าย เพราะเพียงแค่ได้เห็นสุนัขอยู่ในสายตาครรลองสายตาก็สามารถเรียกรอยยิ้มออกมาได้แล้ว . สำหรับคนรักสุนัขอาจจะมองว่า เจ้าสัตว์สี่เท้าขนปุยและอารมณ์ดีตลอดเวลาตัวนี้เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง เพราะมันช่วยเติมเต็มความสุขให้กับเรา ในวันที่เราผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างโชกโชน เสียงเห่าเล็กๆ ก็ช่วยดึงเราออกจากอารมณ์แย่ๆ และพาเราไปเล่นตุ๊กตา โยนของ...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • เหตุผลว่าทำไมแมวถึงมาจ้องหน้าเราตอนหลับ
    ทำไมแมวถึงมาจ้องหน้าเราตอนหลับเพราะน้องแมวพูดไม่ได้ทำให้น้องเหมียวลุกขึ้นมาจ้องหน้าเราตอนหลับก็คือความหิวนี่แหละ เรื่องกินเรื่องใหญ่สำหรับแมวเสมอ ที่มานั่งจ้องเราตอนดึก ๆ  ไม่ใช่ว่าจะมาเข้าสิงทาส หรือมาอำ แต่ความหิวมันไม่เข้าใครออกใคร เขาต้องการให้ทาสมาเทอาหารให้ มาจ้องเพื่อส่งพลังงานมาปลุกเราว่าลุกมาเทอาหารให้ก่อนค่อยนอนได้ไหมทาส...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • เหตุผลที่สุนัขมาจ้องหน้าเราไม่ยอมลุกไปไหน
    เหตุผลที่สุนัขมาจ้องหน้าเราไม่ยอมลุกไปไหน ไม่ได้เพราะความเผือกแต่อย่างใดแต่น้องกำลังเก็บข้อมูล พูดง่าย ๆ ก็คือคอยแอบส่องพฤติกรรมของเราว่าเรากำลังทำอะไร สิ่งที่ทำอยู่เกี่ยวกับน้องเขาหรือเปล่า อีกทั้งยังใช้สายตาสื่อสารและทำความเข้าใจกับเราด้วยว่าเราต้องการให้น้องทำอะไร และน้องก็ใช้สายตาบอกความต้องการของน้องด้วยเหมือนกัน บางตัวอยากให้เราเล่นด้วย บางตัวหิว บางตัวปวดฉี่...
    0 0 ความคิดเห็น 0 Shares