สุนัข นั่งตัก pantip สุนัขชอบนอนเบียด

ถ้าเราจะมาพูดกันในเรื่องของพฤติกรรมต่างๆ ของสุนัขที่ทำให้เราต่าง งง และไม่เข้าใจว่าทำไมน้องๆ ต้องแสดงออกมาแบบนั้นบางอย่างน่ารัก บางอย่างก็ทำให้เราหัวเราะ แต่บางอย่างก็กลับตรงกันข้าม และทำให้เราหัวร้อนได้เลยครับ ซึ่งวันนี้ผมจะพาทุกคนไปดูหนึ่งในพฤติกรรมสุดแปลกที่เชื่อว่าพอคุณได้อ่านจนถึงตอนนี้ คุณจะต้องร้องอ๋อ พร้อมกับความเข้าใจว่าทำไมน้องต้องทำพฤติกรรมนี้กับการนั่งตัก ซึ่งการนั่งตักก็ดูจะไม่มีอะไรพิเศษ สุนัขแทบทุกตัวก็ชอบเดินขึ้นมานั่งตัก เราทุกคนก็ต่างรู้กันดี และแน่นอนว่าสุนัขเหล่านั้นคงไม่คิดอะไรนอกจากจะอยากใกล้ชิดกับเรา ซึ่งนั่นคือถูกในส่วนหนึ่งครับ แต่อีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของความหมายแฝงที่สุนัขพยายามที่จะสื่อสารออกมาให้กับเรา ความหมายแฝงเหล่านั้นคือสิ่งที่จริงๆ แล้วน้องคิดไว้ในใจ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้น้องลงไปนั่งตักของคุณ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นผมจะพาทุกคนไปดูกันครับว่า แท้ที่จริงแล้ว การนั่งตักเรา ของสุนัข กำลังสื่อถึงอะไร กับบทความเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจาก Petsayhi ใน ทำไมสุนัขชอบนั่งตักเจ้านาย เพราะน้องรัก หรือเป็นพฤติกรรมทั่วไป

สุนัขกระจายกลิ่นตัว เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ

สุนัขกระจายกลิ่นตัว เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ

ปกติเราจะเห็นสุนัขได้แทบจะทุกที่ ทั้งในบ้าน หรือตามถนนที่เป็นสุนัขจรจัด สิ่งแรกที่น้องจะทำกับเราก่อนทำความรู้จักคือเรื่องของการดมกลิ่นครับ การดมกลิ่นของสุนัขถือได้ว่าเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมาก เพราะการจดจำลักษณะต่างๆ ของร่างกายมนุษย์น้องไม่สามารถจำได้ น้องจะจำได้จากกลิ่นเท่านั้น ซึ่งในการดมกลิ่นก็จะทำให้สุนัขรู้ว่าคนนี้คือใคร หรือไปอยู่กับสุนัข หรือสัตว์ตัวอื่นๆ มาหรือไม่ และเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ ของเรา น้องก็จะทำให้กลิ่นติดตัวของเราด้วยการกระจายกลิ่นออกไป ซึ่งการกระจายกลิ่นนี้จะเป็นเรื่องของการแสดงความเป็นเจ้าของ เมื่อเราไปที่ไหน และมีสุนัขเข้ามาดมกลิ่นเรา จะทำให้สุนัขเหล่านั้นไม่กล้าเข้าหาเราเพราะบนตัวเรามีกลิ่นของสุนัขอีกตัวอยู่นั่นเอง

นั่งบนตัก บ่งบอกความเป็นที่หนึ่ง และใหญ่ที่สุดในบ้าน

นั่งบนตัก บ่งบอกความเป็นที่หนึ่ง และใหญ่ที่สุดในบ้าน

เวลาที่สุนัขของเรานั่งลงบนตักของเราสามารถสื่อความหมายออกมาได้ว่า นี่คือที่ของฉัน นี่คือคนของฉัน และฉันคือที่ 1 พฤติกรรมนี้สามารถแสดงออกมาให้เราเห็นกันได้แบบชัดเจน โดยที่เรานั้นไม่ต้องทำอะไรเลย โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับสุนัขที่อยู่รวมกันหลายตัว หรือบ้านที่เลี้ยงสุนัขเยอะๆ ก็จะเห็นได้บ่อยกับพฤติกรรมนี้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมในเชิงลบ แต่แน่นอนว่าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะการแสดงตัวตนว่าเป็นที่หนึ่งของบ้าน จะทำให้สุนัขตัวอื่นเครียด บางตัวนั่งตักไม่พอ ยังแสดงอาการขู่ออกมาอีกด้วย และนั่นเองที่ทำให้น้องๆ ในบ้านกลัว ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการ และห้ามปรามน้อง เพื่อไม่ให้น้องไปขู่ตัวอื่น เพราะอาจทำให้เกิดการต่อสู้ขึ้นภายในบ้านเพราะความกดดันได้นั่นเอง

น้องเหงาอยากชวนเล่น

น้องเหงาอยากชวนเล่น

หากคุณเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านและเห็นว่าน้องแสดงอาการเหงา อยากหาเพื่อนเล่น น้องจะใช้สารพัดวิธีเลยครับที่จะทำให้คุณลุกออกมาเล่นกับน้องๆ อย่างการย่อ การหมอบต่อหน้า หรือการกระโดดไปมาซ้ายขวาอย่างเร็วพร้อมย่อตัว และส่ายหางไปมา และแน่นอนหนึ่งในการร้องของที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลยนั่นคือการกระโดดขึ้นมานั่งตักของเรานั่นเองการทำแบบนี้ก็สามารถสื่อความหมายได้เหมือนกันนะครับว่าน้องกำลังชวนเล่น โดยลักษณะที่เรานั้นจะสามารถสังเกตได้ง่ายๆ คือที่ตั้ง ดวงตาที่เบิกโพลง หางที่ส่ายไปมา และที่สำคัญ น้องจะนั่งได้ไม่นาน ก็จะลุกไปวิ่ง ไปเดินวนรอบตัวเรา ซึ่งนั้นทำให้เราสามารถสังเกตและรู้ได้ทันทีเลยครับว่าสิ่งที่น้องต้องการคืออะไร หากใครเห็นน้องมีลักษณะ มีอาการแบบนี้ก็อย่าลืมลุกไปเล่นกับน้องๆ บ้างนะครับ เพื่อให้น้องลดความเครียดลงได้นั่นเอง

อยากอยู่ใกล้เจ้านาย อยากอ้อน

อยากอยู่ใกล้เจ้านาย อยากอ้อน

เหนือสิ่งอื่นใด เรื่องนี้เป็นเรื่องของความรักล้วนๆ เลยครับ การที่สุนัขแต่ละตัวจะเข้าหาคนได้นั้นต้องมีความไว้ใจตัวของเราระดับหนึ่ง จนถึงขั้นที่ว่าสามารถเล่นกับเราได้แบบที่ไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว และที่สำคัญคือเรานั้นสามารถเข้าถึงทุกจุดสำคัญ ทุกจุดซ่อนเร้นในตัวของน้องได้แล้วนั่นเองครับ เพราะน้องๆ ยอมทุกอย่าง การนั่งตักจึงเป็นการแสดงออก บอกถึงความรักที่น้องมีต่อเรา การจงรักภักดีต่อเรา ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เรานั้นสามารถมั่นใจได้ว่าสุนัขของเราพร้อมที่จะดูแลเราในวันที่เราเกิดอันตราย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ ทำไมสุนัขชอบนั่งตักเจ้านาย เพราะน้องรัก หรือเป็นพฤติกรรมทั่วไป ที่ทาง Petsayhi ได้นำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้บอกตามตรงเลยครับว่าเป็นเรื่องที่ผมเองก็รู้สึกชอบมากที่ได้ศึกษาเรื่องนี้ เพราะการนั่งตักหากมองดูคือสิ่งที่น่ารักมาก ยิ่งรู้ความหมายที่แท้จริงแบบนี้ไปด้วย ยิ่งทำให้ผมอยากอยู่ใกล้น้องมากขึ้นเลยครับ และหากใครที่ชอบบทความดีๆ แบบนี้ และไม่อยากพลาดเนื้อหา ข่าวสาร สาระความบันเทิงดีๆ ในแวดวงสัตว์เลี้ยง Petsayhi ที่เดียว จบครบ ทุกเรื่องของสัตว์เลี้ยง

แคตตาล็อก
Read More
ถ้าต้องตั้งชื่อจริงให้น้องหมา จะให้ชื่ออะไร
ตั้งชื่อน้องหมาน่ารักๆ ถูกโฉลกกับเจ้าของ ทั้ง...
By dictip 2021-01-02 02:20:59 0 912
สุนัขอ้วน ผิดปกติ ปอมอ้วน สุนัขอ้วน ดูยังไง ยาลดความอ้วนสุนัข สุนัขอ้วน โรค สุนัขอ้วน ทําอย่างไร อาหารลดน้ำหนักสุนัข Royal Canin สุนัขอ้วน เกิน
สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คน น้องหมาที่อ้วนจ้ำม่ำนั้นอาจดูเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย...
By dictip 2022-01-26 02:18:55 0 385
ดาวหมา ดาวสุนัขเล็ก แมงป่องเป็นกลุ่มดาว นิทานกลุ่มดาวหมีใหญ่ นิทาน กลุ่มดาวจักรราศี นิทาน กลุ่มดาวมังกร กลุ่มดาวคันชั่ง นิทาน นิทานเรื่องกลุ่มดาวนายพราน
เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้ออกมาเผยเรื่องราวความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างสุนัขและเจ้าของ...
By dictip 2022-02-23 00:54:06 0 744
สุนัข ชอบนอนบนถาด ฉี่ สุนัขชอบนอนในซอก สุนัข นอนกับเจ้าของ สุนัข เปลี่ยน ที่นอน สุนัข ควร นอนในกรง ไหม สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัข นอนห้องแอร์ ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน
ไม่ต้องสงสัยเลย สุนัขของคุณก็ชอบมันเช่นกัน ถ้าคุณไม่อยู่...
By dictip 2022-02-10 01:15:33 0 1490
ทำไมน้องหมา ติดเจ้าของ
https://youtube.com/shorts/uvbTB7YxUsk?feature=share  น้องหมาเป็นสัตว์สังคมมากกว่าที่คุณคิด...
By dictip 2023-04-06 04:40:10 0 285