สุนัขที่รักเจ้าของ ที่สุด สุนัข รักเจ้าของ สุนัขเฝ้าบ้านไม่ดุ สุนัขเฝ้าบ้าน พันธุ์ไทย สุนัขเฝ้าบ้าน ราคาถูก สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่เหมาะกับเรา สุนัขครอบครัว

ตลอดช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ สัตว์เลี้ยงรู้ใจมนุษย์ และคอยปกป้องครอบครัวของเจ้าของมาตลอดก็คือ สุนัข สุนัขถูกเลี้ยงไว้เพื่อที่จะปกป้องเจ้าของของมัน หรือคุ้มกันบ้าน จากคนหรือสัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญ และบ่อยครั้งมันก็เสมือนบุคคลในครอบครัวไปโดยปริยาย แม้ว่าสุนัขโดยทั่วไปนั้นจะมีสัญชาตญาณการป้องกันถิ่นในตัว แต่ก็ยังมีสายพันธุ์สุนัขที่ขึ้นชื่อในเรื่องการขับไล่ผู้บุกรุกได้ดีกว่าสายพันธุ์อื่น

จาก นิสัย พละกำลัง ความกล้าหาญ ความภักดี และ ความอึดต่อความลำบาก ผู้เชี่ยวชาญการฝึกสุนัขทั้งหลาย ยกให้ 10 สายพันธุ์นี้เป็นเหล่าสุนัขคุ้มกันยอดเยี่ยม

 

1 บูลมาสตีฟ (Bullmastiff)

สายพันธุ์ บลูมาสตีฟ เป็นสุนัขที่โดดเด่นเรื่อง พละกำลัง สัญชาตญาณการป้องกัน ความกล้าหาญ และ จงรักภักดี ถ้ามีผู้บุกรุกเข้ามาในถิ่นมันแล้วละก็ สุนัขบลูมาสตีฟมักจะใช้ความแข็งแรงล้มคู่ต่อสู้ หรือ ขวางทางไว้ บูลมาสตีฟยังเป็นสุนัขที่สอนได้ง่าย และควบคุมได้ ในสภาพแวดล้อมครอบครัว และเป็นหนึ่งในสุนัขเลี้ยงในบ้านได้ดี  

 

2. โดเบอร์แมน พินเชอร์ Doberman Pinscher

ถ้าคุณมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่คุณต้องการการปกป้องนั้น สุนัขโดเบอร์แมน พินเชอร์ จะเป็นสุนัขคุ้มกันที่ดีสำหรับคุณ สุนัขพันธุ์นี้ขึ้นชื่อในความรวดเร็ว และเข้าถึงผู้บุกรุกได้ในเวลาสั้นๆ นอกจากจะเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ฉลาดที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกแล้ว โดเบอร์แมน พินเชอร์ยังกล้าหาญ ตื่นตัว และ จงรักภักดีด้วย

 

3. ร็อตไวเลอร์ Rottweiler

แต่เดิมรู้จักกันในเรื่องของการเป็นสุนัขคุ้มกันวัวโค มาก่อน ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขชนิดที่เรียกว่า เป็นผู้ปกป้องชนิดกัดไม่ปล่อยในฝูงของมัน  สุนัขพันธุ์นี้ยังเป็นสายพันธุ์ที่ฉลาดและภักดีกับเจ้าของมาก ร็อตไวเลอร์จะไม่เป็นมิตรกับคนแปลกหน้า จนกว่าจะได้รับการแนะนำให้รู้จักอย่างเหมาะสม และยังเป็นสุนัขที่เรียนรู้ได้เร็วอีกด้วย

 

4. โคมอนดอร์  Komondor

นอกจากจะใช้ถูพื้น เอ้ย ใช้ปกป้องฝูงแกะตามธรรมเนียมปฏิบัติ โดยธรรมชาติแล้วโคมอนเดอร์นั้นเป็นสุนัขตัวใหญ่ที่มีความสามารถในการเป็นสุนัขคุ้มกันอยู่แล้ว พวกมันมีความกระตือรือร้น กล้าหาญ ซื่อสัตย์ และ ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของ กำลัง และความสุขุมด้วย

 

5. พูลิ Puli

พูลิ หน้าตารูปร่างที่คล้ายโคมอนดอร์ แต่ขนาดตัวจะเล็กกว่า มักเป็นที่รู้จักในเรื่อง นิสัยช่างสงสัย และมักจะระแวดระวังเสมอ โดยจะเห่าเพื่อเตือนเจ้าของถึงอะไรก็ตามที่ดูไม่เข้าที่เข้าทาง พูลินั้นฉลาดมากและต้องการการเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ สุนัขพันธุ์นี้จะเข้ากันได้ดีกับครอบครัวที่มีสไตล์ชีวิตแบบ กระตือรือร้น แอคทีฟคล้ายๆกัน เพราะพวกมันชอบที่จะได้ ปีนป่าย วิ่ง และทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก cesarsway.com, caninejournal.com, dogbreedslist.info , Matt Deavenport

 

 
สุนัขที่รักเจ้าของ ที่สุด,
 
สุนัข รักเจ้าของ,
 
สุนัขเฝ้าบ้านไม่ดุ,
 
สุนัขเฝ้าบ้าน พันธุ์ไทย,
 
สุนัขเฝ้าบ้าน ราคาถูก,
 
สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด,
 
สุนัขที่เหมาะกับเรา,
 
สุนัขครอบครัว
แคตตาล็อก
Read More
โรค คิดถึงแมว แมว คิดถึง เจ้าของ ไหม Pantip วิญญาณแมวไปไหน แคปชั่นคิดถึงแมวที่จากไป
แมวคิดถึงเราไหม เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน เถียงกันไม่จบ เรื่องแมวรักสันโดษ don’t care...
By dictip 2023-01-30 04:17:42 0 719
วิธี ทำให้สุนัข หายดุ วิธีแก้ไม่ให้สุนัขกัดคน การฝึกสุนัขให้ดุ วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธีปราบสุนัขดื้อ สุนัข ก้าวร้าว ควร ทำอย่างไร ดุสุนัข ปอม กัดเจ้าของ
      ว่ากันว่าสุนัขที่ก้าวร้าว กัดเจ้าของ...
By dictip 2020-11-27 06:49:28 0 485
ขับรถผิดกฏหมาย โดนค่าปรับเท่าไหร่ ไทย VS ญี่ปุ่น
#หมัดต่อหมัด ขับรถผิดกฏหมาย โดนค่าปรับเท่าไหร่ ไทย VS ญี่ปุ่น   อ้างอิง...
By dictip 2019-07-12 07:03:13 0 1351
16 ภาษากายของสุนัข สุนัขนอนกระตุก พฤติกรรมการนอนของสุนัข สุนัขชอบนอนเบียด ท่านอนสุนัขป่วย สุนัขชอบนอนในซอก สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน อันตรายจากการนอนกับสุนัข
     เคยแอบถ่ายรูปน้องหน้าตอนนอนไหมคะ ......
By dictip 2023-02-09 00:21:57 0 425
เปรียบเทียบ อายุหมา กับมนุษย์
3วิธีในการเทียบอายุหมา วันเวลาของหมาเร็วมากๆ เผลอแป็บเดียวเขาก็แก่มากแล้ว...
By dictip 2024-04-18 03:02:27 0 19