สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน สุนัข นั่งตัก pantip สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัขไม่ชอบให้ลูบหัว สุนัข เดินตามตลอด สุนัขชอบนอนเบียด สุนัขชอบนอนหงายท้อง

น้องหมาชอบให้ลูบตรงไหน 

อันดับที่ 3 โคนหาง ตรงนั้นเป็นจุดรวมประสาทของน้องหมา การสัมผัสบริเวณโคนหางจะทำให้น้องหมาฟินอย่างบอกไม่ถูก อันดับ 2 หน้าอก บริเวณนี้จะใกล้กับหัวใจของน้องหมา ทำให้ส่งผ่านความรักและความอุ่บอุ่นตรงได้อย่างดี อันดับ 1 ใต้คาง บริเวณนี้เป็นจุดฟินที่น้องหมาชอบที่สุด ต่อให้ดื้อแค่ไหน แค่เกาคางให้ เค้าก็จะสวบลง และคุณละ ชอบลูบตรงไหน

***********************************************

เคยถามตัวเองไหมว่า “ทำไมสุนัขตัวนี้ถึงชอบมานั่งบนตักทั้งที่มีที่ว่างนั่งสบายอยู่ข้างตัว” มันทำไปแค่เพราะนึกสนุกหรืออาจมีแรงจูงใจที่แท้จริงเบื้องหลังที่ทำให้สุนัขมานั่งบนตักหรือนอนบนตัวคุณ ความจริงก็คือ สุนัขบางตัวแค่มานอนบนตัวคุณเพื่อเล่นสนุก ขณะที่สุนัขตัวอื่นๆ มีแรงผลักดันให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ นี่คือ 5 เหตุผลที่ทำไมสุนัขของคุณจึงชอบมานั่งบนตักคุณแทนที่จะนั่งอยู่ข้างๆ และเคล็ดลับว่าเมื่อใดควรจูงใจให้สุนัขมานั่งบนตักหรือเมื่อใดควรห้ามไม่ให้นั่งบนตัก

สุนัขต้องการกระจายกลิ่นตัว

สุนัขบางตัวจะนั่ง “ในที่ของคุณ” บนโซฟา หรือกลิ้งตัวไปมาบนโซฟาของคุณ เพื่อที่จะได้กระจายกลิ่นตัวของมัน และแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นของมัน และถ้าพวกมันรู้สึกว่าการทำแค่นั้นไม่เพียงพอ ก็จะย้ายไปนั่งบนตักของคุณ คนเลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ไม่คิดอะไรมากเกี่ยวกับพฤติกรรมนี้ในตอนแรก แต่จำเป็นที่จะต้องสังเกตให้ดีหากพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำหลายครั้ง หากสุนัขของคุณทำพฤติกรรมเช่นนี้หลังจากที่สุนัขอีกตัวเข้ามาที่บ้าน หรือหลังจากที่สุนัขของคุณออกไปใช้เวลานอกบ้าน เจ้าของสุนัขอาจต้องให้ความสนใจพวกเขาเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย การให้ความสนใจแก่สุนัขเพิ่มขึ้นจะช่วยให้สุนัขของคุณรู้สึกมั่นใจว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงของคุณ และอาจช่วยป้องกันไม่ให้มันแสดงความเป็นเจ้าของอย่างไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน

Black great dane sits on boy's lap at the park.พฤติกรรมตามสายพันธุ์

สุนัขบางสายพันธุ์แสดงถึงความรักเป็นอย่างมากและต้องการอยู่ในพื้นที่ของคุณทุกเวลาเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น สุนัขพันธุ์เกรตเดนเป็นสุนัขตัวใหญ่ที่สุภาพและเป็นมิตรต่อเด็ก ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องที่ปกติมากที่สุนัขตัวใหญ่พยายามนั่งบนตักเล็กของเจ้าของ เพื่อที่จะทำตัวสนิทสนมและปกป้องเพื่อนเล่นของมัน

แสดงอิทธิพล

เมื่อพบสุนัขตัวใหม่ คุณอาจจะต้องถามตัวเองว่าสุนัขตัวนั้นนั่งบนตักของคุณเพื่อแสดงอิทธิพลของมันใช่หรือไม่ ถ้าคุณมีสุนัขใหม่มาเพิ่มเมื่อไม่นานนี้ หนึ่งในเหล่าสุนัขของคุณอาจจะมานั่งบนตักของคุณเพื่อแสดงให้เห็นว่ามันเป็นสุนัขเบอร์หนึ่ง เมื่อสุนัขได้นั่งบนตักคน มันมักจะรู้สึกโดดเด่นกว่าและปลอดภัยกว่า ถ้าคุณสังเกตเห็นสุนัขของคุณเห่าหรือขู่คำรามใส่สัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ขณะที่กำลังนั่งอยู่บนตักของคุณ อาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าสุนัขของคุณกำลังต้องการแสดงความเป็นใหญ่ ถ้าพฤติกรรมดังกล่าวเกิดบ่อยขึ้นหรือมีความรุนแรงมากขึ้น PetMD sแนะนำว่าอาจถึงเวลาปรึกษาพูดคุยกับสัตวแพทย์ถึงวิธีที่จะแก้ไขปัญหานี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับสุนัขส่วนใหญ่ นานๆ จึงจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลไป

Brown dog sits on a lady's lap sitting on the floor.พวกมันแค่อยากเล่นสนุกเท่านั้น

สุนัขทั้งตัวผู้และตัวเมียบางครั้งก็นั่งบนตักเจ้าของเพื่อความสนุกเท่านั้น โดยอาจมีการกลิ้งไปมาบนตักของคุณ และทำเสียงขี้เล่นด้วยก็ได้ นี่อาจเป็นโอกาสให้คุณกอดรัดฟัดเหวี่ยงและกลิ้งตัวไปมากับสัตว์เลี้ยงของคุณ มันอาจจะแสดงความรักโดยการจูบคุณอย่างแสนน่ารักก็ได้ ดังนั้นไม่ต้องลังเลที่จะให้สุนัขนั่งบนตักของคุณเพื่อจะได้มีช่วงเวลาหรรษาร่วมกัน!

เวลาแห่งการกอด

บางครั้งเจ้าของสุนัขอาจคิดกับตัวเองว่า “อยากจะให้เจ้าหมามานั่งบนตักจังเลย” หลังการทำงานมาเหนื่อยทั้งวันหรือเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่กดดันต่างๆ เจ้าของสุนัขหลายๆ คนก็จะชอบผ่อนคลายโดยการอุ้มกอดสุนัขหรือให้มันมานั่งบนตัก สุนัขและคนสามารถใช้เวลาสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพเมื่อได้ใช้พื้นที่ร่วมกันบนโซฟา ดังนั้นแทนที่จะให้สุนัขของคุณนั่งอยู่ข้างๆ คุณหรือบนพื้น เปลี่ยนเป็นอุ้มมันมากอดและใช้เวลาอย่างมีความสุขร่วมกันดีกว่า

สุนัขอาจนั่งบนตักคุณด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือการที่มีสุนัขอยู่ใกล้คุณในทุกที่ ทำให้ทุกวันของคุณดียิ่งขึ้น!

Chrissie Klinger

Chrissie Klinger

 

 
สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน,
 
สุนัข นั่งตัก pantip,
 
สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก,
 
สุนัขชอบนอนบนตัว,
 
สุนัขไม่ชอบให้ลูบหัว,
 
สุนัข เดินตามตลอด,
 
สุนัขชอบนอนเบียด,
 
สุนัขชอบนอนหงายท้อง
แคตตาล็อก
Read More
รักหมามากเกินไป รักน้องหมามาก Pantip รักหมา เหมือนลูก Pantip หมา รักเรา pantip รักหมาpantip คนรักหมา Pantip สุนัข ตะกุยพื้น หมา แสดงความรัก Pantip
ตั้งแต่เล็กจนโต เชื่อว่าคุณคงต้องเคยมี “น้องหมา”...
By dictip 2020-07-31 03:44:58 0 1303
สุนัขกลัวฝนตก วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง โรค สุนัข หน้าฝน สุนัขติดเชื้อแบคทีเรียผิวหนัง โรคในสุนัข สุนัขป่วยเป็นไข้ สุนัข ชอบ นอน ตากฝน สุนัขติดเชื้อทางเดินอาหาร
หน้าฝนมาเยือนทำให้เราต้องดูแลรักษาสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวกันมากขึ้น...
By dictip 2022-09-08 08:08:11 0 353
ทำไมสุนัขชอบกลิ่นเหม็น
แรงจูงใจหลักที่ดึงดูดให้น้องหมาเข้าหากลิ่นเหม็นเน่าของซากสัตว์หรือขยะนั้นมาจากสัญชาตญาณของหมาป่า...
By dictip 2023-03-17 03:41:05 0 182
หมอระบบประสาท สุนัข
หากเริ่มพบอาการผิดปกติใดๆเกี่ยวกับระบบประสาท ของน้องสุนัข หรือแมว...
By dictip 2021-05-08 04:20:55 0 950
เรื่องของแมว พฤติกรรมแมว ประวัติแมว เกร็ดความรู้เรื่องแมว สารคดีแมว
จริงหรือเปล่าที่น้องแมวมี 9 ชีวิต มีตำนานและเรื่องเล่าต่างๆ...
By dictip 2022-12-14 02:34:58 0 330