วิธีอุ้มแมวไม่ให้กัด อุ้มแมวผิดวิธี อุ้มแมว ภาษาอังกฤษ อุ้มแมวแล้วร้องเหมือนเจ็บ วิธีจับแมวไม่ให้ดิ้น อุ้มแมว การ์ตูน วิธีจับแมวที่ คอ วิธีจับแมวดุ

ความเชื่อผิดๆกับวิธีอุ้มแมวฉบับคนเลี้ยงแมว

 
แมวชอบให้ลูบตรงไหน อันดับ 3 โคนหาง บริเวณนี้เป็นจุดรวมประสาท เพียงเราสัมผัสเขาก็จะรู้สึกดี เคลิบขึ้นมาเลย อันดับ 2 ด้านหลังศรีษะ ถ้าเราลูบบริเวณนี้จะเหมือนนวดให้เขา น้องแมวจะผ่อนคลาย รู้สึกสบาย อันดับ 1 ใต้คาง จุดยอดฮิตที่สามารถทำให้แมวฟินได้ ไม่ว่าเขาจะง้อน เพียงลูบใต้คางเบาๆ เขาก็จะกลับมาเป็นแมวน้อยน่ารักของเราเหมือนเดิม แล้วคุณละ ชอบสัมผัสส่วนไหน
***************************************************
 

*** เนื้อหานี้สำหรับผู้เลี้ยงแมวนะค้า ยกเว้นกรณีทางการแพทย์ สัตวแพทย์ และผู้ช่วยจะมีวิธีจับที่ถูกวิธีในแต่ละกรณีเพื่อความปลอดภัยของสัตว์นะค้า ***

 

 

 

การอุ้มแมวนั้น เราต้องรอให้แมวแมวของเราเดินมาหาเราเองเท่านั้นนะค้า และก็กอดเบาๆ อดทนต่อความน่ารักของเขา ออมแรงไว้นิดนึงนะค้า แมวเขาไม่ชอบให้กอดรัด หรือโอบกอดจนแน่นเกินไป จะทำให้น้องแมวดิ้น หนี หรือข่วนเจ้าของได้ง่ายนะค้า

 

 

 

1. รอให้เขาเดินมาหาเรา 2. อุ้มให้ถูกวิธี

 

3. ไม่กอดรัด จนแน่นเกินไป

 

 

 

วิธีอุ้มที่ถูกวิธี ใช้มือประคองแมวจากทางด้านหลัง ใช้มืออีกข้างช้อนตรงสะโพกหรือก้นน้องแมวเอาไว้ เพื่อให้เขารู้สึกมั่นคง เป็นเหมือนฐานให้น้องแมวได้ทิ้งน้ำหนัก แต่ต้องอย่าลืมนะค้า ว่าห้ามอุ้มแรงเกินไป

 

 

 

แบบภาพตัวอย่างนี้นะค้า

 

 

 
 
 
 

 

 

 

 

ส่วนวิธีที่ผิด !!!

 

 

 

ดึงหนังตรงหลังคอ อันนั้นแม่แมวเขาจะทำกับลูกแมวค้า สำหรับแมวโตแล้วการอุ้มวิธีนี้ ทำให้เขาต้องแบกน้ำหนักทั้งตัวไว้ ไม่แนะนำอย่างยิ่งค้า

 

 

 

ใช้มือสอดใต้รักแร้แล้วยกขึ้น เหมือนอุ้มเด็ก หรือจับแขนแล้วยก เป็นท่าที่สำหรับแมวดิ้นเก่งนั้น เจ้าของเตรียมโดนข่วนได้เลยค้า เพราะท่านี้ทำให้ไหล่และขาหน้าของเขาต้องแบกน้ำหนักทั้งตัว รวมทั้งขาล่างที่ไม่มีที่ถ่ายน้ำหนักทำให้เขารู้สึกไม่มั่นคง

Cr.cat-hoteru

 

 
วิธีอุ้มแมวไม่ให้กัด,
 
อุ้มแมวผิดวิธี,
 
อุ้มแมว ภาษาอังกฤษ,
 
อุ้มแมวแล้วร้องเหมือนเจ็บ,
 
วิธีจับแมวไม่ให้ดิ้น,
 
อุ้มแมว การ์ตูน,
 
วิธีจับแมวที่ คอ,
 
วิธีจับแมวดุ,
แคตตาล็อก
Read More
ก่อนเลี้ยงสุนัข ควรรู้ 7 เรื่องนี้ ก่อนเลี้ยงสุนัข สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลี้ยงสุนัข อยากเลี้ยงสุนัข ฟรี เลี้ยงสุนัขอะไรดี อยากเลี้ยงสุนัข แต่ไม่มีเวลา เลี้ยงสุนัขตัวเดียว มือใหม่ เริ่มเลี้ยงลูกสุนัข วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก ข้อควรระวัง ในการเลี้ยงสุนัข
หลายคนตั้งท่า เตรียมเลี้ยงน้องหมามานาน แต่ก็ยังตัดสินใจเลี้ยงไม่ได้สักที วันนี้เรามาเตือนคุณ กับ...
By dictip 2022-08-23 06:23:01 0 791
ติดนิสัย เลี้ยงแมวแบบนี้
อย่างที่เรารู้กันว่าแมวเป็นสัตว์ที่อยากรู้อยากเห็นอยู่ตลอดเวลา...
By dictip 2023-11-29 22:44:34 0 187
ภาษากาย ลูกสุนัข สุนัขอ้อนผิดปกติ การบอกรักสุนัข ภาษากายสุนัข สุนัขชอบนอนในซอก สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขรักเจ้าของ pantip สุนัขชอบนอนเบียด
โดยปกติแล้วเวลาน้องหมาจะสื่อสารกับเรา พวกเขาจะใช้การสื่อสารด้วยภาษากายเป็นหลัก มีเสียงร้องคราง...
By dictip 2022-02-07 02:47:02 0 1069
แมวรู้ไหมว่าเรารักมัน
แมวรู้ไหมว่าเรารักมัน? แม้ว่าแมวอาจไม่สามารถแสดงความรักในแบบเดียวกับที่สุนัขแสดงได้...
By dictip 2023-11-19 22:20:08 0 294