ทำไมสุนัขถึงรอเรากลับบ้าน

การปล่อยสุนัขอยู่บ้านตามลำพัง เมื่อเจ้าของไปทำงาน

กรี๊ดบ้านแตก! เมื่อกลับบ้านมาไม่เจอน้องหมาหรือไม่ก็พบว่า บ้านเละเทะ! ของพังเทกระจาดหนักมาก ปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับคนที่เลี้ยงสุนัขที่กำลังซุกซน อยู่ในวัยวิ่งเล่นเหมือนเด็ก

พอจะจับขังไว้ในกรงก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเหมือนขังเขาไม่ให้มีอิสระ แต่จะปล่อยไปเลยก็เหนื่อยที่จะต้องมานั่งเก็บกวาดบ้านหรือวิ่งตามหาให้วุ่นว่าเจ้าสี่ขาจอมแสบหายไปไหน คนเลี้ยงหมาเลยต้องวางแผนไม่ต่างจากการเลี้ยงลูกกำลังซนว่าถ้าไม่อยู่บ้านจะจัดการยังไงดีให้แฮปปี้ทั้งหมาทั้งคน

จำกัดพื้นที่ไว้ให้เขา แต่อย่าขังในกรงแคบ ๆ

ถ้าไม่จำเป็น ทาสหมาก็คงไม่อยากปล่อยให้เจ้านายอยู่บ้านตามลำพังอยู่แล้ว ก็แหมจะขังในกรงสักหน่อยพอเห็นตาแป๋วๆแล้วก็ใจอ่อน แต่จะปล่อยวิ่งเล่นในบ้านก็กลัวว่ากลับมาบ้านพังสิ ทำไงดีล่ะ! เกิดปิ๊งไอเดีย!ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีจำกัดพื้นที่ให้น้องหมาโดยจัดรั้วรอบขอบชิดให้เขาได้มีพื้นที่เล่นซนตามประสาดีกว่าโดยใช้รั้วตะแกรงกันพื้นที่บริเวณหลังบ้านก็ได้เพียงเท่านี้เจ้าซ่าจอมแสบก็มีพื้นที่ส่วนตัวให้เล่นซนได้แล้ว แต่เตรียมพื้นที่ให้เจ้าแสบแล้ว ก็ต้องเตรียมอย่างอื่นไปด้วยนะคะ เช่น

อาหารต้องพร้อม

สุนัขบางตัวได้กินอิ่มก็นอนหลับสบาย ไม่ดื้อ ไม่ซนและรอเจ้าของกลับมาหาอย่างเรียบร้อยเชียวล่ะ การเตรียมอาหารให้พร้อมเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างแน่นอน และควรใช้เป็นอาหารเม็ดดีกว่า เมื่อกลับมาจากไปทำงานจะได้ไม่ต้องหัวเสียกับอาหารที่เละเทะและกลายเป็นอาหารน้องมดมากกว่าอาหารน้องหมา

ถ้าไปทำงานต่างจังหวัดหลายวัน ควรอาบน้ำทำความสะอาดให้เขาก่อน

คนส่วนใหญ่มองข้ามเรื่องนี้ แต่จะดีกว่าไหมล่ะ ถ้าเรากลับมาจากทำงานแล้วน้องหมาไม่มอมแมมสกปรก เห็บหมัดไม่มี เพราะก่อนไปทำงานอาบน้ำให้เขาเรียบร้อย ถ้ารู้แล้วว่า มีโปรแกรมทำงานที่จะต้องห่างบ้านหลายวัน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาบน้ำให้เจ้าแสบก่อน ด้วยแชมพูหอม ๆ อย่างแชมพูเชนการ์ดก็ได้ช่วยให้น้องหมามีขนที่อ่อนนุ่ม ไม่พันกัน และไม่ทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบ ป้องกันเห็บหมัดได้ดี น้องหมาก็ไม่มีอาการแพ้ด้วย เพราะแชมพูแชนการ์ดเพื่อน้องหมาจริงๆ กลับมาจากทำงานแล้วก็ไม่มีกลิ่นเหม็นเพราะเชนการ์ดมีกลิ่นหอมติดทนบนตัวน้องหมาแถมกลิ่นยังเป็นมิตรกับคนด้วยนะคะ

การฝึกสุนัขโดยที่ให้อยู่ลำพังก็เป็นอีกวิธี ที่จะค่อยปกป้องไม่ให้เขา เกิดภาวะวิตกกังวลเวลาเราไม่อยู่ ซึ่งจะช่วยให้เขาไม่เป็นโรคซึมเศร้าได้ ซึ่งจะต้องฝึกดังนี้

  • เจ้าของห้ามใจอ่อนหากเจ้าตูบของเราเรียกร้องความสนใจ
  • ค่อยๆเพิ่มระยะเวลาที่ไม่อยู่บ้านมากขึ้น ทำให้เขาค่อยๆชิน
  • ปล่อยให้เขาอยู่ตัวเดียวในพื้นที่ของเขา

การปล่อยสุนัขอยู่ตามลำพังไม่ใช่เรื่องน่าวิตกกังวลอีกต่อไปแล้ว ถ้ามีการเตรียมการณ์ที่ดี เช่น จำกัดพื้นที่ให้เขาได้วิ่งเล่นได้สบายๆ มีอาหารพร้อม ในวันที่เราไม่อยู่บ้าน น้องหมาก็ยังคงร่าเริง ส่วนเรื่องการอาบน้ำน้องหมาก่อนไปทำงานหลายวัน ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำเลยล่ะ

ใครที่กำลังหาแชมพูกลิ่นหอมสำหรับสุนัข แนะนำเชนการ์ดเลยค่ะ ทาสน้องหมาหลายคนปลื้มมาก ลองเข้าไปดูกันก่อนได้ที่ https://chaingardthailand.com/ เชนการ์ด แชมพูเพื่อน้องหมาตัวจริง เป็นแชมพูสำหรับสุนัขโดยเฉพาะไม่เป็นอันตรายและมีกลิ่นหอมติดบนตัวน้องหมาทนนาน ถ้าเลือกได้! ทาสอย่างเราคงไม่อยากให้เจ้านายต้องอยู่ตามลำพังตัวเดียวแน่ๆ แต่เมื่อเลือกไม่ได้ เราก็ต้องสรรหาและเตรียมการณ์ทุกอย่าง เพื่อให้น้องเขาอยู่ดีมีสุขที่สุด

แคตตาล็อก
Read More
ไอเดียที่นอน น้องหมา ทำห้องให้สุนัข กั้นห้อง สุนัข ทําที่นอนให้สุนัข DIY เตียงสุนัข เบาะนอนแมว ที่นอน สุนัขป่วย ห้องเลี้ยงสุนัข ห้องแมว ใต้บันได
  diy...
By dictip 2020-11-12 04:00:03 0 1998
สุนัข ขา หลัง อ่อน แรง หมา ขา หลัง อ่อน แรง หมา ลุก ไม่ ขึ้น ขา หลัง อ่อน แรง สุนัข
สุนัข ขา หลัง อ่อน แรง อาการที่แสดงว่าน้องหมา กำลังเกิดร้ายแรง เช่น  โรคไขสันหลังเสื่อม...
By dictip 2020-09-04 04:19:13 0 2916
ทำไมแมวถึงชอบให้เกาคาง เกาตรงไหนของแมว เกายังไงให้แมวฟิน ทำไมแมวไม่ชอบให้เกาพุง
ทำไมแมวชอบให้เกาคางจุดบนร่างกายที่แมวชอบให้เกาหรือลูบไล้คือ คาง หน้าผาก แก้ม   หน้าผาก...
By dictip 2023-01-15 23:33:52 0 226
antinol ของแท้ 100% เช็คยังไง และสารพัดปัญหา เช่น antinol คือ antinol ราคา antinol สุนัข antinol สรรพคุณ antinol ปลอม antinol dog ราคา
สรุปสั้นๆ Antinol คือยาลดอาการอักเสบและลดความเจ็บปวด...
By dictip 2020-06-05 02:08:38 0 12961
สุนัข กลั้วเสียงดัง สุนัข กลัว จนช็อค ทำไมสุนัขถึงกลัวเสียงประทัด วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง สุนัขมีอาการหวาดระแวง สุนัขกลัวเจ้าของ สุนัขกลัวอะไร แมว กลัวเสียงประทัด สุนัขหวาดกลัว
     ...
By dictip 2021-02-11 02:51:05 0 2249