สุนัข ชอบให้ลูบตรงไหน วิธี ดู สุนัข สุนัข เดินตามตลอด 16ภาษากายของสุนัข หอม สุนัข อาการต่างๆของสุนัข นิสัย สุนัข

คลายเหงา

 

 

ข้อแรกที่หลาย ๆ คนนึกออกเมื่อพูดถึงการมีสัตว์เลี้ยงมักจะเป็นการช่วยคลายเหงาของน้อง ๆ ที่ทำให้รู้สึกเหมือนมีเพื่อนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าชีวิตจะไปเบื่อหน่ายกับอะไรมา หรือเวิร์คฟรอมโฮมออกจากบ้านไม่ได้ ไม่รู้จะมองไปหาใคร ก็ยังมีเจ้าสัตว์เลี้ยงที่รอคอยจะเล่นกับเราอยู่เสมอ ทำให้ชาวคนเหงายังมีกำลังใจอยู่ได้ในทุก ๆ วันนั่นเอง

 

 

 

ร่างกายฟิตปึ๋ง

 

 

ถึงแม้สัตว์เลี้ยงบางประเภทอาจจะไม่สามารถไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะกับเราได้ในทุก ๆ วัน แต่กับน้องหมาที่อารมณ์ดีและพลังงานล้นเหลือนั้น จะทำให้ร่างกายของทุกคนแอคทีฟอยู่เสมอ เพราะคุณเจ้าของต้องพาน้อง ๆ ออกไปเดินเล่นในทุก ๆ วัน ทำให้ได้เดินหรือวิ่งออกกำลังกายไปในตัว และอาจมีกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเช่น การว่ายน้ำ หรือเล่นโยนบอลหรือกิ่งไม้ที่ทำให้ได้ออกกำลังกายทั้งน้องหมาและคุณเจ้าของอีกด้วย

 

 

 

ดีต่อใจ

 

 

นอกจากบรรดาสัตว์เลี้ยงจะมีความน่ารักตามสไตล์คิ้วท์ ๆ ที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ตามอินเตอร์เน็ตแล้ว การเลี้ยงสัตว์ยังทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิตมากขึ้นในหลาย ๆ ครั้งที่เหนื่อยหน่ายจากการใช้ชีวิตหรือการทำงาน บางครั้งเพียงแค่การเกาคางน้องแมวหรือมองดูปลาว่ายน้ำในตู้ก็ช่วยให้จิตใจสงบลงได้แล้ว ซึ่งส่งผลดีต่อร่างกายในข้อถัดไปอีกด้วย

 

 

 

ดีต่อกาย

 

 

เมื่อใจดี ร่างกายก็ดีตาม โดยคนที่เลี้ยงสัตว์นั้นมีความดันโลหิต ระดับของคอเลสตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ที่ต่ำกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยง ซึ่งหมายถึงว่าบรรดาคุณเจ้าของจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นหัวใจวายน้อยกว่านั่นเอง นอกจากนี้สัตว์เลี้ยงยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับมนุษย์ แถมยังสามารถตรวจจับอาการผิดปกติบางอย่างได้ด้วย เช่น สุนัขบางสายพันธุ์สามารถตรวจจับมะเร็งได้ก่อนที่มนุษย์จะมีอาการ หรืออาจตรวจจับการตั้งครรภ์ของมนุษย์ได้ก่อนแพ้ท้องเสียอีก

 

 

 

ความเห็นอกเห็นใจ

 

 

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นการฝึกอะไรหลาย ๆ อย่างในตัวของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ การจัดสรรเวลา ระเบียบวินัย และความใส่ใจ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญซึ่งจะพัฒนาขึ้นมาในจิตใจของคุณโดยที่ไม่รู้ตัว นั่นคือความเห็นอกเห็นใจและความอ่อนโยนต่อสิ่งมีชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะเรียนรู้และโลกใบนี้ต้องการจากมนุษย์เป็นอย่างมาก

 

 

 

สัตว์เลี้ยงแฮปปี้ เราก็มีความสุข

 

 

ในหลาย ๆ ครั้งการเลี้ยงสัตว์หมายถึงการรับผิดชอบอีกหนึ่งชีวิตบนโลกใบนี้ ซึ่งฟังดูเป็นงานใหญ่ที่ต้องเสียสละอะไรมากมาย และมันอาจจะไม่ได้สนุกสนานตลอดเวลา อาจมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยและท้อใจ แต่ในขณะเดียวกัน การเลี้ยงสัตว์ได้มอบช่วงเวลาแห่งความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้ พร้อมกับความอบอุ่นและความห่วงใยที่ไม่ใช่แต่มนุษย์เป็นฝ่ายมอบให้เท่านั้น แต่ก็ได้รับกลับมาด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

การใส่ใจที่เป็นวงจรของกันและกันแบบนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชาวเพ็ทเลิฟเวอร์หลาย ๆ คนยังอยากลุกขึ้นมาใช้ชีวิต

 

 
 
 
สุนัข ชอบให้ลูบตรงไหน,
 
วิธี ดู สุนัข,
 
สุนัข เดินตามตลอด,
 
16ภาษากายของสุนัข,
 
หอม สุนัข,
 
อาการต่างๆของสุนัข,
 
นิสัย สุนัข

 

แคตตาล็อก
Read More
หมา เป็นเด็กน้อยสำหรับเราเสมอ
จากผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า ลูกสุนัขต้องการสารอาหารแตกต่างจากสุนัขในวัยอื่น ๆ...
By dictip 2023-08-30 23:15:07 0 383
ท่านอนสุนัขป่วย ท่าทางของสุนัข การนอนของสุนัข เวลานอนของสุนัข วิธีสื่อสารกับสุนัข 16 ภาษากายของสุนัข พฤติกรรมสุนัข แสดงความรักกับสุนัข
ท่านอนขด   หลักๆ แล้วเป็นการรักษาอุณหภูมิของร่างกายโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว...
By dictip 2021-04-30 05:42:30 0 1732
คำนวนอายุของแมว
เปรียบเทียบอายุแมวกับมนุษย์ สำหรับแมว อ้างอิงจากสมาคมโรงพยาบาลสัตว์อเมริกา...
By dictip 2022-09-28 06:54:58 0 363
อย่ารอให้มีแรงมาผลักดันคุณ จงกล้าออกไปท่องโลกตอนนี้เลย
อย่ารอให้มีแรงมาผลักดันคุณ จงกล้าออกไปท่องโลกตอนนี้เลย
By dictip 2019-08-11 17:28:37 0 495
หมาแสนน่ารักและเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนกับหมา ที่ผูกพันกันมานานตั้งแต่ยุคหิน
สำหรับหลายคนแล้วสุนัขไม่ได้เป็นเพียงสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งเท่านั้น...
By dictip 2022-01-22 01:44:27 0 522