อาหารเม็ดสุนัข อาหารเม็ดสุนัข 10 กก ราคาถูก อาหารสุนัข lazada อาหารสุนัข smartheart อาหารสุนัขราคาถูกและดี อาหารสุนัข pantip อาหารเม็ดสุนัข 20 กก ราคาถูก อาหารเม็ดลูกสุนัข

อาหารหมา เป็นได้มากกว่าอาหารนะคะ อาหารสุนัขที่ดีย่อมทำให้เค้าสุขภาพกาย สุขภาพใจดีไปด้วย

ในเรื่องของสุขภาพใจของน้องหมาแล้ว สังเกตมั้ย ว่าน้องหมาก็เป็นเหมือนคนเรานะคะ เครียดได้เหมือนกัน น้องหมาบางตัวก็รับมือกับความเครียดได้ดี แต่บางตัวก็ต้องมีตัวช่วยกันบ้าง การแก้ปัญหาความเครียดของเค้าทำได้หลายทาง แต่ในวันนี้ Bath me Tender จะมาแนะนำ ตัวช่วยแก้เครียดในเรื่อง “อาหารสุนัข” ค่ะ ลองเพิ่ม อาหารหมา เหล่านี้ลงไปในมื้ออาหารของเค้าดูนะ

 

น้อง หมาเครียด มีสัญญาณอะไรบ้าง?

สัญญาณของความเครียดในน้องหมาจะมีอาการดังต่อไปนี้ การเลียและกัดตามเนื้อตัวบ่อยๆ, ไปหลบซ่อนตามที่หลบมุมต่างๆ, ตัวสั่น, เหงื่อออกตามร่างกายมากเกินปกติ, ตัวแข็ง, ทานอาหารน้อยลงกว่าปกติ, อ้วกและท้องเสีย, มีพฤติกรรมก้าวร้าวอื่นๆ และทำตัวเป็นหมาซึม ฯลฯ

 

8 อาหารหมา ช่วยแก้เครียดในสุนัข

1. มันหวาน

หนึ่งในอาหารสุขภาพดีที่สุดเลยนะคะ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน E, A, B6, C, Calcium, ธาตุเหล็ก, โฟเลต, โพแทสเซียมและเบต้าแคโรทีน ทำให้การทำงานของร่างกายโดยรวมเป็นปกติ เป็นหนึ่งในอาหารหมาที่ Healthy สุดๆเลยล่ะ

 

2. ข้าวโอ้ตหรือข้าวไม่ขัดสี

เต็มไปด้วยไฟเบอร์และแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกาย อิ่มท้องนาน ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วจนอาจเป็นสาเหตุของอารมณ์แปรปรวนได้ แถมสุขภาพดี ไม่อ้วนด้วยนะ

 

3. เนื้อวัว

มีใครรู้บ้างว่าเนื้อวัวเป็นอาหารต้านความเครียดจากธรรมชาติชั้นดีเลยนะ แร่ธาตุในเนื้อวัวจะช่วยผลิตฮอร์โมนต้านความเครียดและควบคุมการผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ร่างกายผลิตออกมาจากสภาวะเครียดต่างๆ ควรให้เค้ากินบ้างแต่อย่าบ่อยครั้งนัก เพราะเนื้อวัวเป็นอาหารหมาที่ย่อยยาก

 

4. เนื้อไก่ไม่ติดหนัง

เต็มไปด้วย L-tryptophan และกรดอะมิโนซึ่งช่วยในการนอนหลับและสภาวะมั่นคงทางอารมณ์ เต็มไปด้วยโปรตีน เป็นอาหารหมาที่แนะนำให้ทานเป็นประจำเลยค่ะ

 

5. ปลาที่มีน้ำมันสูง

ปลาที่มีน้ำมันสูงทั้งหลายเต็มไปด้วย Omega3 ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดที่ดี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเต็มไปด้วยวิตามิน A และ D ซึ่งช่วยในการรับมือความเครียด ให้เค้าสลับทานปลา ไก่ เนื้อบ้างก็ดีนะคะ ดีกว่ากินอาหารซ้ำๆจนขาดวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ

 

6. อัลมอนด์

เต็มไปด้วยวิตามิน B, E, Magnesium และ Zinc แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยให้ระบบประสาททำงานได้ดีและเป็นส่วนสำคัญของการผลิตสารเคมีที่ทำให้ “มีความสุขและพึงพอใจ” ในสมอง ทำให้ร่างกายรับมือกับความเครียดได้ดีขึ้น ลองเปลี่ยนเนยอัลมอนด์แทนเนยถั่วก็ดีนะ แต่แนะนำว่าไม่ควรให้เค้ากินอัลมอนด์เปล่าๆนะคะ เพราะเป็นอาหารสุนัขที่ย่อยยากเช่นกัน

 

7. บลูเบอร์รี่

แหล่งพลังงานจากผลไม้ที่ดี ช่วยให้เค้าได้รับ polyphenols ที่มากพอ polyphenols เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและต้านมะเร็งที่ดีมากๆ ชะลอการสร้างอินซูลินในกระแสเลือด ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ

 

8. เมล็ดฟักทอง

มีสารช่วยลดความเครียดและเป็นแหล่งวิตามิน E ที่ดีและมี Selenium ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยลดอาหารเครียด ตื่นเต้นและซึมเศร้า

Source: animalwellnessmagazine

 
 
อาหารเม็ดสุนัข,
 
อาหารเม็ดสุนัข 10 กก ราคาถูก,
 
อาหารสุนัข lazada,
 
อาหารสุนัข smartheart,
 
อาหารสุนัขราคาถูกและดี,
 
อาหารสุนัข pantip,
 
อาหารเม็ดสุนัข 20 กก ราคาถูก,
 
อาหารเม็ดลูกสุนัข
แคตตาล็อก
Read More
สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์แสนรู้ สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000 50 สาย พันธุ์สุนัข
ทาสหมาต้องอ่าน !! พบกับวิธี ‘เลือกเลี้ยงสุนัข’ ให้ตรงกับนิสัย และไลฟ์สไตล์ของเรา...
By dictip 2022-12-26 02:26:45 0 221
คิดถึงแมวที่บ้าน
การศึกษาครั้งใหม่ระบุว่า หากเจ้าแมวเหมียวไม่ยอมหยุดฉีกกระดาษชำระ...
By dictip 2023-07-21 23:28:50 0 257
สุนัขติดเจ้าของ สุนัข ซ่อนอาหาร 16ภาษากายของสุนัข สุนัขชอบนอนบนเตียง เข้าใจสุนัข สุนัขชอบนอนบนตัว วิธี ทำให้สุนัข อบอุ่น
เคยถามตัวเองไหมว่า...
By dictip 2021-04-26 04:44:11 0 369
สุนัขน่าเลี้ยงเฝ้าบ้าน สุนัขน่าเลี้ยง 2022 สุนัขยอดนิยม 2021 ราคาสุนัข 2020 50 สาย พันธุ์ สุนัข 30 สาย พันธุ์ สุนัข สุนัขขนาดกลาง สุนัขน่ารักที่สุดในโลก
       หากให้เพื่อน ๆ...
By dictip 2022-03-04 01:01:54 0 1449
รูปลูกสุนัขน่ารัก รูปภาพสุนัขน่ารักๆ ภาพลูกสุนัขน่ารักๆ รูปสุนัขน่ารักๆ การ์ตูน รูปน้องหมากวนๆ รวม รูป สุนัข วอลเปเปอร์รูปสุนัข ภาพสุนัขสวยๆ
สำหรับเราหลายๆ คนคงต้องมีสักครั้งหนึ่งแหละที่โน้มน้าวพ่อแม่รับเลี้ยงลูกหมา บางคนขอได้สำเร็จ...
By dictip 2022-05-05 00:18:31 0 1238