สุนัขชอบนอนเบียด กลิ่นที่สุนัขชอบ สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด จุดอ่อน สุนัข สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก ต บ หัว สุนัข

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าสุนัขของคุณ อาจจะมีพลังงานลึกลับบางอย่าง ที่สามารถช่วย ‘ฮีลจิตใจ’ พลิกวันร้ายๆ ให้กลายเป็นดีได้แล้วล่ะก็ ยินดีด้วยครับ คุณไม่ได้บ้า!

เพราะมีการศึกษาจากมหาวิทยาลัย British Columbia-Okanagan ได้ชี้ว่า การมีปฏิสัมพันธ์ ไม่ว่าจะสัมผัสกอดจูบลูบคลำ ล้วนส่งผลดีต่อสภาวะจิตใจของมนุษย์ ให้เรารู้สึกแจ่มใสขึ้น

ความจริงมนุษย์อย่างเราพอจะรู้อยู่แล้วว่าการได้มอง พูดคุย หรือได้เล่นกับน้องหมา สามารถทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นได้ แต่สำหรับการศึกษาครั้งนี้ จะเป็นการมุ่งเป้าไปที่…

Therapy Dogs

“Therapy Dogs วิธีไหนที่ส่งผลดีที่สุด”

โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาจำนวน 300 คน และแบ่งตัวแปรออกเป็น 3 แบบ ได้แก่
1. สัมผัสสุนัขโดยตรง
2. ไม่ได้สัมผัสกับสุนัข
3. พูดคุยกับคนเลี้ยงสุนัข
ซึ่งก่อนเริ่มทำการทดลอง อาสาสมัครทุกคนจะได้ทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจอารมณ์ของตัวเองในแต่ละด้าน

ผลปรากฏว่าอาสาสมัครทุกคน ได้รับผลกระทบทางอารมณ์ไปในทางบวกทั้งสิ้น แต่ที่เด่นชัดมากที่สุด คือกลุ่มที่ได้สัมผัสกับสุนัขโดยตรง เช่นการกอด ลูบเนื้อลูบตัว คนเหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่ค่อนข้างชัดเจน

จากการศึกษาครั้งนี้ จึงเป็นที่สรุปได้ว่า การได้สัมผัสกับสุนัข สามารถช่วยให้มนุษย์รู้สึกดีขึ้นได้ และเป็นแนวทางการบำบัดความเครียดที่ทุกคนนำไปใช้ได้จริง

หากคุณมีวันแย่ๆ ก็ลองกอดน้องหมาที่บ้านดูนะ เพราะพวกเขาเตรียมรอยยิ้มที่สดใส แววตาที่จริงใจ และพร้อมที่จะอ้าแขนโอบกอดเราไว้ตลอดอยู่แล้ว

 
สุนัขชอบนอนเบียด,
 
กลิ่นที่สุนัขชอบ,
 
สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน,
 
สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด,
 
จุดอ่อน สุนัข,
 
สุนัขชอบนอนบนตัว,
 
สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก
,
ต บ หัว สุนัข



แปลและเรียบเรียงจาก:
https://bit.ly/3kNYMax
https://bit.ly/3DRY6K6

#missiontopluto
#missiontoplutopodcast
#brief

แคตตาล็อก
Read More
ยากําจัดเห็บหมัด ยี่ห้อไหนดี ยาฉีดกำจัดเห็บหมัด สมุนไพรกำจัดเห็บหมัด ขาย ยากำจัดเห็บหมัด สุนัข ยากินกําจัดเห็บหมัด bravecto ยาหยดเห็บหมัด อันตราย ยาเห็บหมัดแบบกิน ยากินกําจัดเห็บหมัด nexgard
รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน แชร์ 7...
By dictip 2020-08-15 06:36:36 0 573
สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขมีอาการสั่น เกร็ง สุนัขมีอาการกระตุก สุนัขมีอาการเกร็งคอ สุนัข สั่น เกร็ง หมาน้ำลายยืดเหนียว น้องหมา มี น้ำลายไหล สุนัขขาหลังไม่มีแรง รักษา หมาชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก หมาซึม ไม่กินข้าว น้ำลายไหล สุนัขมีอาการสั่น หอบ ยาสุนัขป่วย
จะเป็นอย่างไรครับ ถ้าจู่ ๆ น้องหมาที่เคยซุกซนร่าเริง กลับเดินไม่ได้ขึ้นมา ทั้ง ๆ...
By dictip 2020-12-25 04:24:51 0 25469
ห้อง เลี้ยง สุนัข อพาร์ทเม้นท์ เลี้ยงสุนัขได้ ห้วยขวาง สุนัขนอนห้องแอร์ ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน เช่าคอนโดเลี้ยงสุนัขได้ 2563 เช่าคอนโดเลี้ยงสุนัขได้ 2564 กั้นห้องสุนัข เลี้ยงแมวในห้อง เหม็นไหม ห้องแอร์ สุนัข
เป็นอีกเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตซึ้งใจไปตามๆกัน เมื่อสุนัขสุดที่รักช่วยปกป้องเจ้าของจากอันตราย...
By dictip 2021-07-23 02:58:51 0 538
แมวดำมี 9 ชีวิตจริงหรือ
แมวมี 9 ชีวิตจริงหรือไม่? ขอให้คุณรู้ว่านี่เป็นเรื่องที่มีความนิยมมาก เรื่องของแมวมี 9 ชีวิต...
By dictip 2024-03-19 22:56:30 0 28