5 พฤติกรรมของสุนัข ถ้าน้องหมาทำกับคุณ

เจ้าตัวขนปุยซุกซนและน่ารักเกินห้ามใจ จนทาสหมาทนไม่ไหว เห็นทีไรต้องเข้าไปเล่นด้วยทุกที “สุนัข” เป็นหนึ่งในสัตว์ที่เฉลียวฉลาดที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นมิตรกับเพื่อนมนุษย์ การเลี้ยงเจ้าตูบจึงกลายเป็นที่นิยมของคนทั่วไป ด้วยความซื่อสัตว์และน่าเอ็นดู จึงทำให้ใครหลาย ๆ คนกลายเป็นทาสหมาโดยไม่รู้ตัว เราขอรวบรวม 5 พฤติกรรมของสุนัข ถ้าน้องหมาทำกับคุณ แสดงว่ามันรักคุณมากและจะซื่อสัตว์กับคุณคนเดียวตลอดไป

1. คลอเคลียตลอดเวลา

พฤติกรรมของสุนัข คลอเคลียตลอดเวลา

สุนัขเป็นสัตว์ที่เป็นมิตรกับมนุษย์มาก และชอบให้เอาใจใส่ หากสุนัขที่คุณเลี้ยงชอบเดินเข้ามาใกล้ ๆ เอาตัวมาถู ๆ ไถ ๆ หรือเอาคางมาเกย นั่นแปลว่า น้องหมากำลังเรียกร้องความสนใจจากคุณ หากเขาพูดได้คงจะพูดว่า “เล่นกับฉันหน่อยสิ หรือ สนใจฉันหน่อยสิ” นั่นเป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะ ที่ต้องตอบสนองเจ้าตูบขี้อ้อนและขี้เหงาแสนน่ารักตัวนี้


2. กระดิกหางถี่ ๆ

พฤติกรรมของสุนัข กระดิกหาง

ความขี้เล่นของสุนัขมี 10 ให้ 100 ไปเลย เพราะน้องหมาเป็นสัตว์ที่ซุกซนและมีพลังเหลือล้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าของที่มันรัก การที่น้องหมาย่อตัวช่วงหน้าต่ำลง และสะบัดหางไปมาแบบถี่ ๆ แสดงว่าเขากำลังอยากเล่นกับคุณอย่างมาก อยากใช้เวลากับคุณทุกช่วงวินาทีให้มีความสุขและสนุกที่สุด


3. เดินตามติด

พฤติกรรมของสุนัข เดินตามติด

คุณไปไหน เจ้าตูบก็ขอไปด้วย ยิ่งถ้าคุณกำลังออกจากบ้าน ไปสังสรรค์กับเพื่อนหรือออกไปกลางดึก น้องหมาจะทำหน้าที่เป็นบอร์ดี้การ์ดส่วนตัว เดินตามต้อย ๆ เป็นเงาตามตัวทันที แถมยังทำเสียงครางหงิง ๆ หางตกและจ้องตาคุณ คงถามในใจว่า “เจ้านายจะไปไหนหรอ” แต่เมื่อคุณกลับมา เขาจะรีบกระโจนใส่ตัวคุณทันที แสดงถึงความดีใจหนักมาก คุณกลับมาแล้ว คุณไม่ทิ้งน้องไว้ให้โดดเดี่ยวแล้ว


4. ขึ้นเตียงมานอนด้วย

พฤติกรรมของสุนัข ขึ้นเตียงมานอนด้วย

ถึงที่นอนน้องหมาที่เราเตรียมไว้อย่างดีจะน่านอนมากเพียงใด ก็ไม่น่าชวนหลับเท่าเตียงของคุณแน่นอน ถึงเราจะพยายามไล่เขาให้กลับไปนอนเตียงตัวเอง ถ้าเราเผลอเมื่อไหร่ น้องหมาจะย่องแอบขึ้นเตียงโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว ตื่นมาอีกทีเจ้าตูบก็มานอนอยู่ข้างกายไม่ก็ปลายเท้าเรา บางทีเอาคางมาเกยหรือนอนพิงเรา


5. เลียหน้า เลียมือ

พฤติกรรมของสุนัข เลียหน้า เลียมือ

การเลียลูกหรือพี่น้องในฝูง เป็นการแสดงความรัก ความผูกพันและความภักดี การที่น้องหมาเลียหน้าคุณหรือเลียมือคุณ แสดงว่าคุณได้กลายเป็นคนในครอบครัวของเขาไปเสียแล้ว เขาพร้อมที่จะดูแลคุณและไว้วางใจคุณให้กลายเป็นคนแรกที่เขาอยากเจอเมื่อตื่นมาและเป็นคนสุดท้ายที่เขาเห็นเมื่อหลับไป 

 

HappyFresh_5_Sign_Dog_Love_You_Playing

รู้แบบนี้แล้ว หากน้องแสดง 5 พฤติกรรมของสุนัข ทั้งหมด พฤติกรรมใดที่อาจสร้างความรำคาญให้กับคุณ อย่าดุน้องหมาเลย เดี๋ยวเขาจะน้อยใจเอา ว่าเขาทำอะไรผิด ทั้ง ๆ ที่เจ้าตูบแสดงความรักกับคุณขนาดนี้แล้ว คุณก็ควรจะดูแลเอาใจใส่เขาสิ ถึงจะถูก อย่าลืมว่าคุณคือคนในครอบครัวของเขานะ

Cr.HappyFresh

แคตตาล็อก
Read More
พิกัดเดียวกัน ต่างกันแค่ ไม่แต่งภาพ VS แต่งภาพ
  ลงที่สถานี Gekkouji นั่งรถไฟจาก kawaguchiko station พอถึง Gekkouji ก็เดินตรงมาตามทาง...
By dictip 2019-07-04 05:32:04 0 1028
สุนัขคลอดลูกกี่ตัว สุนัขปอมออกลูกครั้งละกี่ตัว สุนัขจะคลอดลูก มีอาการ ยัง ไง สุนัขคลอดลูกห่างกันกี่นาที สุนัขคลอดลูกตัวเดียว สุนัขคลอดลูกไม่หมด ปอม ท้องแรก กี่ตัว สุนัขใกล้คลอด ท้องแข็ง พฤติกรรม สุนัขหลังคลอด
เชื่อว่ามีหลายๆครอบครัวที่เลี้ยงสุนัขและกำลังเผชิญกับการดูแลสุนัขตั้งท้องครั้งแรก...
By dictip 2021-02-20 02:29:36 0 379
สุนัขมองโลกอย่างไร
สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่จริงๆ แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าสุนัขมองโลกอย่างไร...
By dictip 2021-10-25 00:38:33 0 368
3 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้าไม่อยากให้สุนัขอายุสั้น อาหารบำรุงข้อสะโพกสุนัข อาหารบำรุงข้อต่อสุนัข สุนัข ข้ออักเสบ ยา บํา รุ ง ข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารบํารุงข้อสุนัข ยา ข้อเสื่อม สุนัข SC II สุนัข Glucosamine สุนัข
ถ้าเราเลี้ยงหมา เราก็อยากให้เขาอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ แต่ด้วยความรักของเรานั้นเอง...
By dictip 2020-09-03 04:16:31 0 2763