รู้ก่อนเลี้ยง 7 วิธี ที่ควรฝึกให้น้องสุนัข 7 วิธีฝึกที่ยากที่สุดสำหรับสุนัข

ขึ้นชื่อว่าสุนัข ไม่ว่าเราจะเลี้ยงสายพันธุ์ที่เรียบร้อยน่ารักขนาดไหน แต่ลักษณะนิสัยบางอย่าง ก็ไม่เหมาะกับการเลี้ยงในบ้าน เราจึงต้องมีการสอนให้เขาอยู่ในกฏ ในระเบียบ จะได้ไม่ทำให้เราและคนทางบ้่านเดือดร้อน เรามาดู กันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

อันดับที่ 7 ฝึกให้จำชื่อ

ชื่อที่ดีมีชัยไปกว่าครึง เจ้าของสุนัขหลายๆท่านตั้งชื่อที่แตกต่างกันไป แต่ชื่อที่ดี คือชื่อที่สั้นๆ 1-2 พยางค์ จะดีที่สุด เช่น อ้วน แดง ดำ ขาว เพราะการตั้งชื่อสั้นๆ ทำให้ทั้งเรา และคนทางบ้าน จะเรียกชื่อนั้นได้สะดวก และในที่สุดเขาจะจำชื่อได้ ให้ลองสังเกตดีๆ ถ้าเราตั้งชื่อยาวไป เรายังมักเรียกชื่อ เป็นชื่อย่อ อยู่ดี ขนาดคำว่า facebook ว่าสั้นแล้วแค่ 2 พยางค์ คนยังเรียกว่า เฟส กันเลย และ จะรู้ได้อย่างไร ว่าเขาจำชื่อได้แล้ว นั่นคือ เวลาเรียกชื่อแล้วเขาหันมาสบสายตา นั่นเอง

อันดับที่ 6 ฝึกให้นั่ง

การฝึกให้นั่ง ไม่ได้ยากอย่างที่หลายๆคนคิด แค่ใช้สายจูงและให้สายจูงสั้นๆด้วยมือซ้าย ออกคำสั่งให้นั่ง 

ขณะที่ออกคำสั่งก็ให้ดึงสายจูงลงด้วย และกดด้านหลังให้เขานั่งลง ในช่วงแรกๆ ต้องทำซ้ำๆ หลายๆครั้ง เพื่อให้เขาจำได้ขึ้นใจ หลังจากที่น้องสุนัขจำได้แล้ว เขาจะสามารถนั่งลงได้ตามที่คุณสั่งเลย แต่อย่าลืมให้รางวัลน้องด้วยนะ ถ้าน้องนั่งเองได้โดยไม่ต้องใช้สายจูงแล้ว

 

อันดับที่ 5 ฝึกให้หมอบ

ถ้าเราสามารถสั่งสุนัขให้นั่งลงได้แล้ว ขั้นตอนต่อมา ถ้าน้องหมานั่งตามคำสั่งได้แล้ว ก็อาจจะไม่ยากเกินไป แต่การหมอบ เราต้องทำมือ แบๆ คว่ำลง อาจจะทำให้น้องเขาใจผิดได้ เพราะเขารู้สึกว่าเรายกมือขึ้นจะตีเขา ในบางตัว อาจจะกลัว หรือวิ่งหนีไปเลยก็ได้ วิธีฝึกแบบง่ายๆ คือให้เขาอยู่ในท่านั่ง และเราอยู่ตรงหน้าเขา สั่งให้ หมอบ พร้อมทั้งดึงขาหน้าทั้ง 2 ขา ให้ราบลงกับพื้น

 

อันดับที่ 4 ฝึกให้คอย

หลังจากที่เขา หมอบ เป็นแล้ว การฝึกให้คอยก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่คุณสั่งให้เขา นั่ง หรือ หมอบ แล้วคอยๆ เดินห่างจากเขา ถ้าเขาจะเดิน ก็บอกว่า ไม่ ทำแบบนี้ซ้ำๆ จนเขารู้ว่าถ้าเราสั่งให้คอย เขาก็จะไม่ขยับตัว แต่เราต้องใช้ความอดทนพอควร เพราะช่วงแรกๆ เขาจะไม่เข้าใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าคุณเดินออกไปแล้ว เขาก็สามารถจะเดินไปไหนต่อไหนได้ แต่ถ้าคุณทำได้สำเร็จ มันจะคุ้มค่ากับการฝึกเป็นอย่างมาก

 

อันดับที่ 3 เรียกให้มาหา

การฝึกเรียกให้มาหา จะง่ายมาก หลังจากที่สุนัขจำชื่อของตัวเองได้แล้ว แต่ถ้าเรียกชื่อแล้วยังไม่มา ก็สามารถฝึกโดยการใช้สายจูง และเรียกชื่อด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน พร้อมดึงสายจูงเข้ามาหาตัวคุณ ไม่จำเป็นต้องดึงสายแรงๆนะครับ คุณอาจจะมีขนม หรือของที่สุนัขชอบมาเป็นรางวัล หรือจากที่เขาฝึกสำเร็จแล้วด้วยก็ได้

 

อันดับที่ 2 ฝึกให้อึ ฉี่ เป็นที่เป็นทาง

การฝึกให้น้องหมาถ่า่ยเป็นที่เป็นทางเป็นอะไรที่ ต้องดูผลลัพท์เป็นหลัก เพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่สุนัขจะขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง 100% ในช่วงแรกๆ ให้ดูว่าถ้าพฤติกรรมเวลาจะขับถ่าย และต้องเตรียมสถานที่ขับถ่ายของน้องหมาให้เป็นที่เป็นทาง อาจจะใช้หนังสือพิมพ์ปู หรือแผ่นปูรอง แต่ถ้าจะให้ดี หลังจากที่คุณให้อาหารเขาทุกครั้ง ก็ควรจูงเขาออกมาด้านนอกสนามหญ้า เพื่อมาขับถ่าย หรือจะทำหลังจากตื่นนอนก็ได้ แต่แนะนำให้ทำเป็นเวลา 

 

อันดับที่ 1 ฝึกไม่ให้กัดของ

เรื่องการกัดแทะข้าวของ นับว่าเป็นปัญหาหลักเลย เพราะโดยธรรมชาติของสุนัข จะเป็นนักสำรวจสิ่งของรอบตัว มีสิ่งไหนที่เขาไม่เข้าใจ เขาจะกัดจะแทะอยู่แล้ว

 

ถ้าเราไปใช้อารมณ์ดุ ด่า ว่า เขาก็จะไม่เข้าใจ และจะยิ่งทำให้เขาก้าวร้าวขึ้นอีกด้วย ควรฝึกให้น้องหมาปล่อยของที่กัดเอง โดยการสั่งให้ ปล่อย ถ้าเขาวางของลง ก็ให้ขนมที่เขาชอบเป็นรางวัล และที่สำคัญควรพาเขาออกไปสูดอากาศภายนอกบ้าง และถ้าเขาเริ่มแก่แล้ว อาจจะมีอาการเดินวน เห่า หอนไม่มีสาเหตุ อาจจะเกิดจากอาการทางระบบประสาท ก็ให้หายามาให้เขาทานด้วยนะครับ

 

 

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แล้วคุณกอดนกทุกวันหรือเปล่า
การที่เราใช้ชีวิตนอกบ้าน เจอผู้คน เจอ สถานการณ์ต่างๆที่ทำให้ปวดหัว แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้เจอนก...
By dictip 2024-04-07 00:01:11 0 20
ฝันเห็นสุนัข เลขเด็ด ฝันเห็นสุนัขหลายตัวมาเล่นด้วย ฝันเห็นสุนัขหลายตัววิ่งไล่ ฝันเห็นสุนัขหลายตัว เลขเด็ด ฝันเห็นสุนัขสี ดํา ตัวใหญ่ ฝันเห็นสุนัขสีดําตัวใหญ่ เลขเด็ด ฝันเห็นสุนัข 1 ตัว เลขเด็ด ฝันเห็นสุนัข 1 ตัว สีขาว
เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะหลับฝันเป็นเรื่องราวมากมาย ซึ่งความเชื่อเรื่องทำนายอนาคตกับความฝัน...
By dictip 2023-04-11 05:46:43 0 216
รักน้องหมา เหมือนลูก
เป็นหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นคนรักสุนัขสุดๆ สำหรับพิธีกรหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ กันต์...
By dictip 2021-06-18 04:37:22 0 731
เลี้ยงแมวครั้งแรก วิธีเลี้ยงแมว เลี้ยงแมวระบบปิด วิธีเลี้ยงแมวเล็ก วิธีเลี้ยงแมวแรกเกิด วิธีเลี้ยงแมวจรจัด วิธีเลี้ยงแมวให้เชื่อง วิธีเลี้ยงแมวในห้อง
การเลี้ยงแมวในคอนโด ห้องพัก หรือในบ้านมักจะมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง...
By dictip 2022-10-01 00:03:45 0 255
แมวยิ้มเพราะกำลังมีความสุข
10 รูปของแมวที่ยิ้มน่ารักที่สุด จากทั่วโลก มามีความสุขตามแมวยิ้มด้วยกัน...
By dictip 2023-11-23 23:36:47 0 173