ลูก สุนัข 3 เดือน เดินทางไกล ฝึกสุนัข ขึ้นรถ วิธีแก้สุนัขเมารถ ลูกสุนัขเดินทางไกล พา สุนัข ขึ้น มอเตอร์ไซค์ อาการแมวเมารถ การ เคลื่อน ย้าย สุนัข ข้าม จังหวัด พาสุนัขขึ้นรถทัวร์

ในช่วงใกล้สิ้นปี 2563 นี้ หลายคนคงมีแพลนขับรถเดินทางท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ยิ่งบางคนมีสมาชิกสี่ขาอย่าง สุนัข หรือ น้องหมาร่วมเดินทางไปด้วย ก็ยิ่งต้องเตรียมตัวและวางแผนดีๆ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวสุนัขและผู้ขับขี่เอง วันนี้ masii เลยได้นำ 5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

หลายคนที่เลี้ยงสุนัข ก็ชอบที่จะพาน้องหมาไปไหนมาไหนด้วยบ่อยๆ แต่การพาน้องหมาขึ้นรถไปด้วยนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสุนัขบางตัวอาจมีอาการตื่นกลัวรถ เมื่อขึ้นรถแล้วก็อาจส่งเสียง หรือวิ่งไปมา ทำให้เกิดอันตรายขณะขับขี่ได้ และเพื่อการขับรถอย่างปลอดภัย เราไปดูเคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกลกันเลยดีกว่า

1. ฝึกให้สุนัขชินกับการนั่งรถ

สุนัขบางตัวก็ไม่คุ้นชินกับการนั่งรถ ดังนั้นก่อนพาน้องหมานั่งรถเดินทางไกล ควรพาเขาขึ้นรถบ่อยๆ พาไปเที่ยวในระยะใกล้ๆ หรือ ฝึกให้นั่งรถหรือกินอาหารบนรถเฉยๆ โดยไม่ต้องสตาร์ทรถ แต่ต้องมีเจ้าของอยู่ใกล้ๆ น้อง เพื่อทำให้เขาอุ่นใจและไว้ใจ คราวนี้น้องหมาก็จะเริ่มปรับตัวได้และเข้าใจว่าการนั่งรถเป็นสิ่งที่ไม่น่ากลัว

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

2. เช็กสุขภาพน้องหมาก่อนเดินทาง

สำหรับน้องหมาที่ไม่เคยขึ้นรถ หรือไม่เคยนั่งรถทางไกลมาก่อน เพื่อความสบายใจ เจ้าของควรพาสุนัขไปตรวจเช็กสุขภาพก่อนการเดินทาง พร้อมขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์ว่าสามารถพาน้องนั่งรถเที่ยวทางไกลได้หรือไม่ หรือขอยาแก้เมารถที่เหมาะกับตัวน้อง โดยควรให้สุนัขทานยาแก้เมารถก่อนออกเดินทาง 30 นาที และไม่ควรให้อาหารก่อนออกเดินทาง แต่ควรให้ทานอาหารก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้องหมาอาจเมารถ คลื่นไส้ และอาเจียนได้

3. เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวของน้องหมา

นอกจากนี้ พวกอุปกรณ์ส่วนตัวของน้องหมา ก็ถือว่าสำคัญและจำเป็นมากๆ ไม่ว่าจะเป็น สายจูง สายคล้องคอ สายรัดนิรภัยสำหรับสุนัข กรง รวมถึงของกิน ของเล่น และอุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น ยารักษาโรค ถุงพลาสติก กระดาษทิชชู ฯลฯ ซึ่งต้องเตรียมให้พร้อมเสมอ จะได้หยิบใช้งานได้สะดวก

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

4. จัดที่นั่งให้พร้อมเดินทาง

ที่นั่งที่เหมาะสำหรับน้องหมามากที่สุด นั่นก็คือ เบาะด้านหลัง โดยสามารถปูแผ่นรองกันเปื้อนในรถยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันขนสุนัขร่วงติดเบาะรถ หรือป้องกันรอยขูดขีด หรือคราบต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง หากเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ แนะนำให้สวมสายรัดอกแทนการผูกกับปลอกคอโดยตรง หากมีการเบรกกะทันหัน จะได้ช่วยผ่อนแรงและไม่เกิดอันตรายต่อน้องหมา หรือหากเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก แนะนำให้ใส่ในกรงไว้ หรือปูเบาะรองนุ่มๆ ก็ได้เช่นกัน

5. สังเกตอาการน้องหมาและหยุดพักรถเป็นระยะ

ระหว่างขับรถทางไกล นอกจากจะต้องพักรถแล้ว ก็ควรพักทั้งคน และน้องหมาด้วยเช่นกัน โดยควรหยุดพักทุกๆ 2-3 ชั่วโมง หรือหมั่นสังเกตอาการน้องหมาว่าเป็นอย่างไร กระสับกระส่าย น้ำลายไหล ร้อน หิวน้ำ หรืออยากขับถ่ายหรือเปล่า ถ้าน้องหมามีอาการอย่างนั้น ควรจอดรถพักตามปั๊มน้ำมัน หรือสวนสาธารณะให้น้องได้ผ่อนคลาย ทำธุระต่างๆ แต่ที่สำคัญเลยคือ ห้ามทิ้งสุนัขไว้ในรถเพียงลำพังเด็ดขาด โดยเฉพาะในรถที่ไม่ได้สตาร์ทรถ และไม่ได้เปิดหน้าต่างไว้ แต่อย่างไรก็ตามหากอุณหภูมิภายนอกสูง และเปิดแค่หน้าต่างแง้มไว้ ก็อาจทำให้น้องหมาเป็นฮีทสโตรคได้

5 เคล็ดลับพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล

และนี่ก็คือ 5 เคล็ดลับดีๆ ในการพาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล ที่มาสินำมาฝากกัน เห็นไหมว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ก็จะช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนาน แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยสามารถเพิ่มความอุ่นใจได้ด้วยการทำประกันรถยนต์ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 

cr.https://masii.co.th/

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เฉลยทำไมสุนัขเค้าจะสำนึกผิดไม่เป็น
สุนัขเค้าจะสำนึกผิดไม่เป็น เพราะเค้าจะอยู่กับปัจจุบันเท่านั้น...
By dictip 2021-07-20 02:52:17 0 444
สุนัข ที่แพงที่สุดในโลก
เผยโฉม 6 สายพันธุ์สุนัขราคาแพงที่สุดในโลกตลอดกาล สำหรับคนที่รักสุนัข...
By dictip 2022-12-26 03:25:46 0 532
วัคซีนสุนัข ราคา ตารางฉีดวัคซีนสุนัข สุนัขฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า อายุ อาการหลังฉีดวัคซีน สุนัข โปรแกรมวัคซีนสุนัข ฉีดวัคซีนสุนัขที่ไหนดี ฉีดวัคซีนสุนัขฟรี วัคซีนรวมสุนัข ฉีดเอง
สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องรู้หากต้องการเลี้ยงน้องหมาหรือเลี้ยงน้องหมาอยู่แล้วก็คือ...
By dictip 2021-02-20 02:42:23 0 579
เมื่อคนญี่ปุ่นใช้ภาษาต่างชาติ
เมื่อคนญี่ปุ่นใช้ภาษาต่างชาติ
By dictip 2019-08-17 08:14:11 0 806
แมวจะรู้ไหมว่า การกอดและหอม เป็นสัญญาณของความรัก
แมวจะรู้ไหมว่าการกอดและหอม เป็นสัญญาณของความรักนั่งอยู่เหงาๆ ก็เอาหน้าไปซุก...
By dictip 2023-08-24 22:39:49 0 243