สุนัขขนยาว ตัวเล็ก สุนัขพันธุ์ขนยาว สุนัขพันธุ์ขนปุย สุนัขขนหยิก สุนัข ขน ฟู ต่างประเทศ สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์ใหญ่ขนฟู ภาพสุนัขพันธุ์ต่างๆ

8 สายพันธุ์สุนัขขนยาวที่คุณต้องมีเวลามานั่งแปรงขนให้เป็นประจำ

 
 

ใครที่กำลังมองหาสุนัขขนยาวๆ ดูหรูหราฟู่ฟ่ามาเลี้ยงอยู่ละก็ มาลองทำความรู้จักกับสายพันธุ์เหล่านี้ดู

1. อัฟกัน ฮาวนด์ (Afghan Hound)

พวกมันเป็นสุนัขสายพันธุ์ต้นๆ ของตระกูลไซส์ฮาวด์ (Sight Hound – สุนัขที่ใช้สายตาในการล่า) คาดกันว่าพวกมันอาศัยอยู่ในแถบตะวันออกกลางมานานนับพันปีแล้วและเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าราชวงศ์ เศรษฐีในแถบนั้น เพราะความสามารถในการล่า พวกมันวิ่งไวมากๆ และอีกสิ่งก็คือความดูดีมีราคาของมัน

2. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

สุนัขตัวเล็กขนยาวรุ่มร่ามมีชื่อเรียกเล่นๆ ที่ใช้กันอย่างกว้างขวางว่า ยอร์คกี้ (Yorkie) พวกมันเป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมมากๆ สายพันธุ์หนึ่งในแถบอเมริกาและยุโรป เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้เชื่อไหมว่าในอดีตพวกมันไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของพวกเศรษฐีเท่าไหร่เพราะพวกมันเป็นสุนัขที่ถือกำเนิดมาด้วยคนชนชั้นล่างและยังเป็นสุนัขล่าหนูอีก แต่ยอร์คกี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองจนโด่งดังได้แบบในปัจจุบันนี้

3. เบียร์ด คอลลี่ (Beard Collie)

สุนัขต้อนแกะมือฉมังจากสกอตแลนด์ ฉลาด มีไหวพริบดีและพลังงานเยอะ คาดกันว่าพวกมันเป็นลูกหลานของสุนัขโคมอนดอร์และโพลิช โลว์แลนด์ ชีพด็อก

4. ชิสุ (Shih tzu)

สุนัขยอดฮิตในบ้านของเรา ในอดีตพวกมันเคยเป็นถึงสุนัขแสนสำคัญของราชวงศ์จีน ถูกใช้เป็นเครื่องกระชับสัมพันธไมตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน มีแต่เหล่าราชวงศ์และพระในธิเบตเท่านั้นที่เลี้ยงได้ (เวอร์วังสุดๆ) ปัจจุบันพวกมันเป็นเพื่อนบ้านที่แสนน่ารักซึ่งสามารถหาเลี้ยงได้ทั่วไป

5. ลาซา แอปโซ (Lhasa Apso)

สุนัขซึ่งมีสายเลือดใกล้เคียงกับชิสุ คาดกันว่าพวกมันถือกำเนิดมาบนโลกนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ปีแล้ว โดยอาศัยอยู่กับพระในทิเบต มีหน้าที่เฝ้าอารามวัด ประเทศไทยไม่ค่อนนิยมเลี้ยงมากเท่าชิสุและในต่างประเทศเองก็หาพบได้ยากเช่นกัน

6. รัฟ คอลลี่ (Rough Collie)

หรือสุนัขคอลลี่ขนยาว พวกมันเหมือนคอลลี่ปกติทุกประการเพียงแค่มีขนยาวเพิ่มขึ้นมาแค่นั้นเอง คอลลี่เป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อว่าฉลาดที่สุดในโลก ถ้าใครอยากได้สุนัขเก่งๆ มาเลี้ยงละก็ สายพันธุ์นี้ยืนหนึ่งจริงๆ

7. มอลทีส (Maltese)

หนึ่งในสันสายพันธุ์เก่าแก่ที่สุดของยุโรป คาดกันว่าพวกมันถือกำเนิดขึ้นมาในช่วง 1500 ปีก่อนคริสตกาลแล้ว ในอดีตพวกมันเป็นสุนัขของคนมีเงิน ด้วยความน่ารัก ขนสีขาวดูหรูหราจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าคุณนายนัก

8. โคมอนดอร์ (Komondor)

สุดท้ายนี้เป็นสุนัขที่แปรงขนให้แทบไม่ได้เลย แต่ขนของพวกมันยาวจริงๆ จนอดที่จะนำมาเสนอไม่ได้ โคมอนดอร์มีลักษณะราวกับไม้ถูพื้นอย่างไรอย่างนั้น ขนของโคมอนดอร์มีลักษณะที่ค่อนข้างพิเศษ เมื่อพวกมันอายุ 8 – 10 เดือน ขนจะเริ่มจับตัวเป็นก่อนคล้ายๆ เดทร็อคและสามารถยาวได้เรื่อยๆ จนถึงพื้นเลยละ ที่ขนมันเป็นอย่างนี้ก็เพื่อป้องกันอากาศที่หนาวเย็นและป้องกันนักล่าที่จ้องจะทำร้ายพวกมันในอดีตนั่นเอง

 

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
โรค สุนัข ขา ไม่มี แรง สุนัขขาหลังสั่น อาการ ขาหน้า สุนัข ไม่มี แรง สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขไม่มีแรง เดินเซ โรคอัมพาตจากเห็บในสุนัข วิธีกายภาพบำบัดสุนัข ขาอ่อนแรง สุนัขป่วยไม่มีแรง สุนัขเจ็บขาหลัง
โรคที่มักพบว่าเป็นสาเหตุของสุนัขขาหลังไม่มีแรง ได้แก่ โรคข้อสะโพกเสื่อม (Hip...
By dictip 2021-02-08 04:08:16 0 1644
สุนัขมาจ้องหน้าเราไม่ยอมลุกไปไหน
ถ้าใครเลี้ยงสุนัขอยู่...
By dictip 2023-12-18 22:36:07 0 335
วิธี ทำให้สุนัข หายดุ วิธีแก้ไม่ให้สุนัขกัดคน การฝึกสุนัขให้ดุ วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธีปราบสุนัขดื้อ สุนัข ก้าวร้าว ควร ทำอย่างไร ดุสุนัข ปอม กัดเจ้าของ
      ว่ากันว่าสุนัขที่ก้าวร้าว กัดเจ้าของ...
By dictip 2020-11-27 06:49:28 0 485
สุนัข ขา บวม มาก สุนัข ขา บวม เป็นหนอง สุนัข ข้อศอก บวม สุนัข คอ บวม สุนัข ฉีดวัคซีน บวม สุนัข บวมน้ํา สุนัข ตา บวม สุนัข ท้อง บวม pantip สุนัข บวม น้ําเกลือ สุนัข สมอง บวม
สุนัขขาบวม มี 2 สาเหตุ 1.จากการโดนกระแทก หรือรถชน หลังจากตกจากที่สูง หรือถูกรถชน...
By dictip 2020-10-27 04:28:43 0 5686
ขอให้มีหมาไม่มีแฟนก็ได้
คนที่เลี้ยงหมาย่อมรักหมามากเป็นธรรมดา ใครก็รู้เรื่องนี้ดี...
By dictip 2021-07-05 04:59:21 0 484