สำหรับ Michelle Moore แล้ว เจ้าหมา Jake และ Dutchess เป็นสัตว์เลี้ยงที่พิเศษมากเสมอมา แต่เธอก็ไม่เคยนึกเลยว่าวันหนึ่งพวกมันจะช่วยชีวิตเธอไว้

คืนหนึ่งระหว่างที่ Moore และแฟนหนุ่ม Christopher Creech กำลังนอนหลับอยู่ จู่ๆ Jake ก็โดดขึ้นเตียงมาส่งเสียงเห่าปลุกเธอตอนประมาณตี 1 ครึ่ง แถมยังดึงเคราของแฟนหนุ่มด้วย มันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลย

 

เจ้า Jake

 

และ Dutchess

 

พอตื่นแล้วพวกเธอก็ได้ยินเสียงของ Dutchess เห่าอยู่ไม่ไกลเช่นกัน ระหว่างที่กำลังสับสนว่าเกิดอะไรขึ้นพวกเธอก็ได้ยินเสียงไม้หักเหมือนมีคนกำลังใช้ขวานจามเข้ามาในบ้าน แล้วก็มีเสียงน้ำไหลเชี่ยวด้วย

Creech ตัดสินใจออกไปดูลาดเลาก่อนตามลำพัง โดยปล่อยให้ Moore รออยู่ในห้อง สักพักหนึ่งเขาก็ตะโกนกลับมาด้วยความตกใจว่าบ้านกำลังถล่มแล้ว ให้เธอรีบหนีออกไป

 

 

Moore จึงรีบคว้าแว่นกับเจ้าหมาแล้วออกไปจากห้องอย่างรวดเร็ว ระหว่างทางมีหลายส่วนของบ้านที่พังจนเกิดเป็นหลุมใหญ่ แต่เมื่อเธอเดินตามทางเดินมาเรื่อยๆ ก็พบว่าบ้านพังลงมาปิดทางหนีของเธอซะแล้ว

ระหว่างที่เธอกำลังตกใจอยู่ Jake ก็ดิ้นหลุดจากมือเธอแล้ววิ่งกลับเข้าไปหลบในห้องนอน ทั้งแฟนหนุ่มและเธอก็เลยกลับไปเอาตัวมันออกมาด้วยเพราะไม่อยากทิ้งมันไว้

 

 

หลังจากได้ตัวเจ้าหมาแล้ว โชคดีที่พวกเขาเจอทางหนีออกมาจากบ้านได้ทันเวลา ทั้ง Moore กับ Creech และเจ้าหมาอีก 2 ตัวก็เลยหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อมาอยู่ข้างนอกแล้วเธอก็เลยได้เห็นว่าสิ่งที่ทำให้บ้านของเธอพังทลายก็คือน้ำที่ท่วมหลากโดยฉับพลันนั่นเอง ซึ่งทราบภายหลังว่ามีสาเหตุจากซากหินที่พายุฟลอเรนซ์พัดมาไปปิดทางแม่น้ำไว้ น้ำเลยไหลหลากมาแบบนี้

 

 

จากนั้นทั้งคู่ก็โทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย แล้วมีคนมาพาตัวคู่รักและเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยในที่สุด

 

 

Moore เสียใจมากที่ต้องสูญเสียบ้านไปอย่างกะทันหัน เนื่องจากในบ้านมีความทรงจำและสิ่งที่คุ้นเคยมากมายอยู่ที่นั่น ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำร่วมกับแฟนหนุ่ม หรือพ่อของเธอที่ตายจากไปแล้วด้วย

โชคยังดีที่มีเพื่อนบ้านใจดียอมให้เธอไปอยู่ในบ้านเช่าว่างๆ ของเขาได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน 2 เดือน ทำให้ Moore และ Creech มีเวลาตั้งตัวกับเรื่องร้ายที่เกิดขึ้น

 

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใดเธอก็รู้สึกดีใจที่ตัวเอง แฟนหนุ่ม และเจ้าหมารอดชีวิตมาได้ แล้วก็รู้สึกขอบคุณเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวมากๆ ด้วยที่ช่วยเตือนภัยเธอก่อนล่วงหน้า ไม่อย่างนั้นกว่าทั้งคู่จะรู้ตัวก็คงโดนบ้านถล่มทับไปแล้ว

เธอเล่าว่า “เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวคอยตามฉันเหมือนเงาเลย แล้วก็คอยกอดให้กำลังใจฉันอยู่ข้างๆ ทุกครั้งที่ฉันร้องไห้ ปกติพวกมันไม่ได้ตัวติดฉันมากแบบนี้หรอก มันคงเป็นห่วงฉัน ฉันก็เลยให้ขนมมันตอบแทนไปเพียบ”

 

 

ที่มา: the dodo

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำให้น้องหมามมีความสุขง่ายๆ ด้วยการลูบท้อง ดูหน้ามันสิ ยิ้มใหญ่
เวลาเราเล่นกับหมา เราชอบลูบส่วนไหนของมันมากที่สุด ส่วนตัว  ชอบลูลพุงนะ ลูบทีไรดิ้นทุกที...
By dictip 2021-02-01 04:51:34 0 642
หมาคือภาระที่มีความสุข
ใครที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยง ‘น้องหมา’ ก็น่าจะมีบางครั้งที่รู้สึกว่า...
By dictip 2023-09-14 23:01:23 0 446
จากบ้านกันไปนานนานคิดถึงน้องหมาน้องสุนัขกันบ้างไหม
คุณรู้หรือเปล่าว่าไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่เป็นโรคซึมเศร้า แต่สุนัขก็เป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นกัน...
By dictip 2022-04-19 00:32:03 0 305
แมวกอด มีม แมวกอดกัน แมวกอดแขน แมวนอน กอด ขา กอดแมว คลายเครียด แมว รู้จัก เจ้าของ ไหม แมวอ้อน แมวชอบ เดินหนี
 ลักษณะเจ้าของที่ทำให้แมวอยากกอด        ...
By dictip 2022-11-26 23:57:54 0 1034