โรคอัมพาตจากเห็บในสุนัข วิธีรักษาสุนัขเป็นอัมพาต สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง รักษา พยาธิ เม็ดเลือด ทำให้ ขาหลัง อ่อน แรง พยาธิ เม็ดเลือด ในสุนัข รักษา อาการ พยาธิในสุนัข พยาธิ เม็ดเลือด Pantip พยาธิ เม็ดเลือด สุนัข โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง

เพราะเห็บหมัดไม่ใช่แค่หยิบออกแล้วจะหายไปนะคะ เห็บหมัด ร้ายกว่านั้นมาก … เป็นภัยร้ายใกล้ตัว ที่คอยจะทำร้ายน้องหมาของเราได้ในทุกนาที
รู้รึเปล่าว่าเห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้แต่ทำอันตรายกับน้องหมาของเราได้อย่างคาดไม่ถึงเลย

ถึงแม้ว่าคนจะคุ้นเคยกับการเรียก เห็บหมัด ติด ๆ กัน แต่จริง ๆ แล้วเจ้าสองตัวนี้มันมีความต่างกันอยู่นะคะ แต่ที่เหมือนกันก็คงจะเป็นอันตรายที่รุนแรงและน่ากลัวไม่แพ้กัน…

แล้ว เห็บ หมัด ทำอะไรน้องหมาได้บ้าง

 

ถึงจะตัวเล็กนิดเดียว แต่พิษสงของเจ้าเห็บหมัดนั้นร้ายกาจมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ … พวกมันสามารถทำอันตรายน้องหมาได้ตั้งแต่ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงโรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิตเลยนะ !!

เห็บหมัดทำให้น้องหมา “ผิวหนังอักเสบ แพ้น้ำลาย”

 

 

น้องหมาที่มีอาการผิวหนังอักเสบ , แพ้น้ำลายเห็บหมัด มักจะมีตุ่มแดงขึ้นที่ผิวหนัง หรือขนอาจร่วง ซึ่งเกิดมาจากอาการคันค่ะ โดยขนจะร่วงแบบหย่อม ๆ เมื่อเกามาก ๆ ก็อาจจะเกิดการอักเสบและติดเชื้อตามมาได้ อาการนี้มักพบได้บ่อย ๆ ในน้องหมาหลาย ๆ ตัวเลย เคยสังเกตกันไหมคะ ?

เห็บหมัดทำให้น้องหมา “เลือดจาง !!”

เมื่อเห็บหมัดกินเลือดน้องหมา น้องหมาก็มีโอกาสที่จะเลือดจางได้ค่ะ โดยน้องหมาจะมีอาการเยื่อเมือกซีด เบื่ออาหาร ซึม มีไข้ ม้ามโต ปัสสาวะจะมีสีเปลี่ยนไป (สีน้ำตาล) เยื่อเมือกมีสีเหลือง (ดีซ่าน) หัวใจจะเต้นเร็วขึ้น หายใจเร็วขึ้น ซึ่งคุณหมอจะทราบว่าน้องหมาป่วยเป็นโรคนี้ได้จากการตรวจเลือดค่ะ น่ากลัวมาก ๆ เลย

เห็บหมัดทำให้น้องหมา “เป็นพยาธิเม็ดเลือด”

ถ้าลองค้นหาคำว่า พยาธิเม็ดเลือดในอินเตอร์เน็ต ดูล่ะก็ เชื่อเลยค่ะว่าน้องหมามากมายต่างเคยเป็นโรคนี้กัน เพราะถือว่าเป็นโรคที่เกิดจากเห็บหมัดที่พบได้บ่อยมากๆ ในบ้านเราค่ะ อาการของน้องหมาที่เป็นโรคพยาธิเม็ดเลือด คือ น้องหมาจะมีไข้สูง ซึม ไม่อยากกินอาหาร ไม่อยากเคลื่อนไหว โลหิตจาง เยื่อเมือกซีดมาก อาจมีดีซ่านร่วมด้วยปัสสาวะสีแดงเข้ม (สีโค้ก/โคล่า) ในรายที่เป็นรุนแรงค่ะ

เห็บทำให้น้องหมา “อัมพาต”

หลายคนฟังแล้วอาจจะไม่เชื่อว่าเห็บตัวเล็กนิดเดียวจะทำให้น้องหมาเป็นอัมพาตได้ … โรคอัมพาตจากเห็บเกิดจากการที่เห็บปล่อยสารพิษ ที่มีอยู่ในน้ำลายออกมาทำลายระบบประสาท ทำให้น้องหมามีอาการขาอ่อนแรงเฉียบพลัน โดยเฉพาะขาหลัง ความรุนแรงขึ้นอยู่กับความไวของการรับของพิษในร่างกาย, ปริมาณของพิษ, อายุของน้องหมา และระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย อาการที่สังเกตได้คือน้องหมาจะก้าวขาหลังไม่สัมพันธ์กัน เห่าไม่มีเสียง ทำท่าขากๆ เหมือนกับจะขย้อน หรือ อาเจียน หายใจผิดปกติ ต่อมาขาเริ่มอ่อนแรง ไม่มีแรงลุก และเป็นอัมพาตในทีสุด!!

 
 
เห็บที่ว่าร้ายนำโรคพยาธิในเม็ดเลือดมาติดน้องหมาแล้ว ยังนำพาความอัมพาตมาสู่น้องหมาด้วย
โรคอัมพาตจากเห็บในสุนัขนี้ พบได้บ่อยพอๆ กับเห็บ เกิดจากการที่เห็บปล่อยสารพิษ neurotoxin ที่มีอยู่ในน้ำลายออกมาทำลายระบบประสาท ทำให้ขาอ่อนแรงอย่างเฉียบพลัน เกิดเป็นอัมพาตแบบกระทันหัน โดยเฉพาะขาหลัง
โรคอัมพาตจากเห็บมีสาเหตุมาเห็บบางชนิด เช่น Ixodes , Dermacentor , Amblyomma และ Rhipicephalus
ความรุนแรงของการเป็นอัมพาตขึ้นกับความไวรับของพิษในร่างกาย ปริมาณของพิษ อายุของสุนัข และระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย พิษจะเข้าไปรบกวนการทำงานของอะซิติลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท ทำให้ขัดขวางการทำงานของระบบประสาทสั่งการ ช่วงแรกอาจพบขาหลังก้าวย่างไม่สัมพันธ์กัน เห่าไม่มีเสียง (กล่องเสียงเป็นอัมพาต) ทำท่าขากๆ ราวกับจะขย้อนหรืออาเจียน อัตราการหายใจผิดปกติ ต่อมาขาเริ่มอ่อนแรง ไม่มีแรงลุก และเป็นอัมพาตในทีสุด
โรคนี้สามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดยา กินยาหรือหยอดยา เพื่อป้องกันเห็บให้สุนัขเป็นประจำทุก 1-2 เดือนครับ
ด้วยความปราถนาดี

 

 

 
วิธีรักษาสุนัขเป็นอัมพาต,
สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง รักษา,
 
พยาธิ เม็ดเลือด ทำให้ ขาหลัง อ่อน แรง,
 
พยาธิ เม็ดเลือด ในสุนัข รักษา,
 
อาการ พยาธิในสุนัข,
 
พยาธิ เม็ดเลือด Pantip,
 
พยาธิ เม็ดเลือด สุนัข,
 
โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง,
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
มนุษย์มีความชอบต่อการเอ็นดูแมว
มนุษย์มีความชอบต่อการเอ็นดูแมวมีหลายปัจจัยที่มีผลร่วมกัน: 1. **น่ารักและน่าภาคภูมิใจ**:...
By dictip 2023-09-27 01:11:27 0 269
หมาไม่ชอบอะไรบ้าง ห้ามตีส่วนไหนของสุนัข วิธีแสดงความรักกับสุนัข สุนัขไม่ชอบ สุนัขขู่เจ้าของ สุนัข วิ่งวน ไม่หยุด สุนัข ซ่อนอาหาร บีบปาก หมา เวลาของสุนัข
...
By dictip 2020-09-14 02:20:32 0 5646
แมวทำไมห่วงเนื้อห่วงตัว
ทำไมแมวดูไม่ค่อยรักเรา น้องแมวมองมนุษย์ในแบบที่เราอาจจะคาดไม่ถึง เค้าไม่ได้ให้ความสนใจคนมากนัก...
By dictip 2023-04-16 06:43:22 0 394
จำ อายุ สุนัขไม่ได้ สุนัข อ้อน การ แสดงออก ของสุนัข สุนัขเปลี่ยนเจ้าของ สุนัข กระสับกระส่าย สุนัข กลับบ้านถูก ได้อย่างไร ธรรมชาติของสุนัข สุนัขรอเจ้าของ
สุนัขไม่น่าจะจำเจ้าของได้ เพราะรูปแบบการจดจำของสุนัข จะมาจากการถูกกระตุ้น แล้วจึงค่อยทำ...
By dictip 2023-03-17 00:35:55 0 320