ข้อเสื่อมสุนัข การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาแก้ ข้ออักเสบ สุนัข สุนัขข้ออักเสบ กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม สุนัขเอ็นอักเสบ สุนัข สะโพกหลุด Pantip สุนัขเจ็บขาหลัง

ข้อเสื่อมสุนัข การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาแก้ ข้ออักเสบ สุนัข สุนัขข้ออักเสบ กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม สุนัขเอ็นอักเสบ สุนัข สะโพกหลุด Pantip สุนัขเจ็บขาหลัง

โรคข้อเสื่อมหรือโรคไขข้ออักเสบนั้นนะคะมักจะเป็นโรคที่มากับความแก่ของสัตว์เลี้ยงของเรา เพราะกระดูกอ่อนที่รองรับข้อต่างๆเช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก นั้นมักจะเสื่อมหรือบางลง หรืออาจจะฉีกขาดเสื่อมสลายไปบ้างตามกาลเวลา ซึ่งทำให้น้องหมานั้นมีอาการปวดตามข้อทำให้เดินขากระเผลก หรือเดินไม่ได้เพราะเจ็บและปวดนั่นเอง

สำหรับสุนัขที่ต้องทำกายภาพบำบัด เราจะแบ่งเป็นสองอย่างนะครับ อย่างแรกคือความผิดปกติตั้งแต่กำเนิด หรือที่เรียกว่ากรรมพันธุ์ อย่างที่สองคือความเสื่อมตามวัย สุนัข สว. สูงวัยทั้งหลาย

ในเรื่องของความผิดปกติที่เกิดจากกรรมพันธุ์ เราจะเจอหลักๆ อยู่ 2 โรค ได้แก่ ข้อสะโพกเสื่อม ซึ่งเราจะเจอตั้งแต่สุนัขอายุน้อยๆ ไปจนถึงสุนัขเริ่มโต

ซึ่งเป็นการถ่ายทอดทางพันธุกรรม พ่อแม่ปู่ย่าตายายมียีนส์ด้อยนี้อยู่ แต่ก่อนนี้เราเจอโรคนี้ในสุนัขพันธุ์แอลเซเชียน หรือเยอรมันเชพเพิร์ด แต่ปัจจุบันโรคนี้ในสุนัขสายพันธุ์นี้แทบจะไม่มีเลย

เพราะสมาคมเขาคุมเข้มทั้งในด้านการประกวดและการเพาะพันธุ์จะต้องมีใบรับรองว่าไม่มีอาการข้อสะโพกเสื่อม แต่ตอนนี้เราจะพบโรคนี้ในพันธุ์ยอดนิยมต่างๆ แม้กระทั่งสุนัขไทยเองก็พบเจอเป็นจำนวนมาก ทีนี้อาการเป็นอย่างไร ก็จะมีการเดินที่ผิดปกติ ที่เคยเจอเร็วที่สุดเลยก็คือสุนัขอายุ 2 – 3 เดือนก็มีอาการแล้ว เป็นลูกสุนัขที่เพิ่งเดินเตาะแตะ แต่ขาผิดรูปทำให้เดินผิดปกติ โรคที่สองที่เจอก็คือ โรคหัวเข่า สะบ้าเคลื่อน สะบ้าหลุด ส่วนใหญ่จะเป็นในกลุ่มพันธุ์เล็กๆ ที่นิยมเลี้ยงกัน ก็ต้องมาทำกายภาพบำบัดกัน แต่ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ต้องเข้ามาคุยกับหมอก่อนให้เข้าใจว่าจะทำอย่างไรให้เจ้าหมาของเราอยู่กับภาวะนี้ได้อย่างดีที่สุด เพราะเขาจะต้องอยู่กับภาวะเช่นนี้ไปอีกเป็นสิบปี

*

ขา บวม มาก ทํา ไง
 
สุนัขสะโพกหลุด pantip,
 
กายภาพบำบัด สุนัข สะโพกหลุด,
 
อาการสุนัขสะโพกหลุด,
 
ผ่าตัดสะโพกสุนัขราคา,
สุนัขผ่าตัดสะโพก,
 
ยา ข้อเสื่อม สุนัข,
 
ปอม สะโพกเคลื่อน,
 
ผ่าตัดหัวกระดูกสุนัข,
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เป็นแมว ทำไมต้องรัก ต้องหลงแมว
"รักแท้คืออะไร ตับ ไต ไส้ พุง" สำหรับบางคนไม่ใช่ทั้งหมดนั่น ไม่ใช่ใคร ไม่ใช่สิ่งของ...
By dictip 2023-11-11 00:40:41 0 186
5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับ หมาพันธุ์ไทย หลังอาน
...
By dictip 2023-01-30 05:53:55 0 3076
ทําไมสุนัขถึงรักเจ้าของ
ทําไมสุนัขถึงรักเจ้าของ ทำไมสุนัขรักเจ้าของยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง เชื่อไหมครับว่า...
By dictip 2023-04-06 01:18:16 0 1752
สุนัขขาหลังอ่อนแรง เดินไม่ได้ สุนัขอ่อนแรง เดินไม่ได้ กายภาพ สุนัขเดินไม่ได้ ลูกสุนัขขาหลังอ่อนแรง วิธีดูแลสุนัขเดินไม่ได้ อยู่ดีๆ สุนัขเดินไม่ได้ สุนัขขาหลังอ่อนแรง pantip ลูกสุนัขไม่มีแรง เดินเซ สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร
สุนัขขาหลังอ่อนแรง เดินไม่ได้ สุนัขอ่อนแรง เดินไม่ได้ กายภาพ สุนัขเดินไม่ได้...
By dictip 2022-10-31 12:47:49 0 554
ประโยชน์ของสัตว์เลี้ยงต่อผู้สูงวัย
ประโยชน์ของสัตว์เลี้ยงต่อผู้สูงวัยการเลี้ยงสัตว์เป็นกิจกรรมยอดนิยมของผู้คนในสังคมเมืองในปัจจุบัน...
By dictip 2023-11-15 23:15:01 0 281