10 อาการของคนเป็นทาสหมา ทาสสุนัข ro m แบงค์ เจ้าของ ข้าวจ้าว แค่ ป ชั่ น หมาก วน

Dogilike.com :: 10 เรื่องที่ต้องบอกว่า คนอย่างนี้สิ ทาสหมา!! ชัดๆ


     คนเรามีความรักความชอบไม่เหมือนกัน หากเป็นเรื่องที่ไม่ทำให้ใครต้องเดือนร้อนแล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น บางคนชอบสะสมเหรียญ บางคนเป็นติ่งดารา หรือบางคนก็ชอบเลี้ยงสัตว์ ซึ่งคนที่รักที่ชอบอะไรนั้น ก็มักจะมีของเหล่านั้นหรือมีสิ่งแทนตัวของเหล่านั้นติดตัวอยู่ด้วยเสมอ คนอื่นที่ไม่ได้รักไม่ได้ชอบก็อาจจะไม่เข้าใจ ว่าทำไมต้องทำถึงขนาดนั้นด้วย จึงอาจถูกมองว่าเป็นคนแปลก ๆ ในสายตาของคนอื่น ที่ไม่ได้ชอบเรื่องเดียวกัน แต่นั่นก็เป็นความสุขที่คงจะว่ากันไม่ได้


     คนรักสุนัขก็มักจะมีสิ่งที่ชอบทำอยู่ด้วยกันหลาย ๆ อย่างเช่นกัน ไม่เชื่อเราลองมาสำรวจตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างเราดูสิครับว่า เขาเหล่านั้นเป็นคนที่รักหมาหรือไม่ มาดูกันว่า มีอะไรบ้างที่คนรักสุนัขหรือทาสหมานั้นเขาชอบทำกัน ...

 

1. เห็นหมาเป็นไม่ได้ต้องวิ่งเข้าไปหา



     คนรักหมามักจะมีแรงดึงดูดให้เข้าหาหมาเสมอ คนอื่น ๆ ผ่านไปมาตั้งเยอะ ถ้าเห็นน้องหมาก็อาจจะแค่มองแล้วเดินผ่านไป แต่คนรักหมานั้นอาจจะเข้าไปใกล้ ๆ พยายามทำความรู้จักกับหมาตัวนั้น เพื่อขอแค่ได้ลูบหัวหมาหรือขอมือตัวนั้น ถ้าหมาตัวไหนให้ลูบหัวได้หรือขอมือได้ คนรักหมาจะฟินมาก แต่คนรักหมาก็จะรู้ด้วยว่า หมาตัวไหนเข้าหาได้หรือไม่ควรเข้าใกล้ โดยจะดูออกเช่นกันว่าหมาตัวนั้นมีความเป็นมิตรแค่ไหน หรือหมาตัวไหนที่เราไม่ควรเข้าไปรบกวนเลย เช่น แม่หมากำลังเลี้ยงลูกอยู่ ฯลฯ คนรักหมาก็จะสามารถแยกแยะออกได้เช่นกัน
 

 

2. กดติดตามเพจเกี่ยวกับหมามากกว่าเพจไหนๆ



     ทุกวันนี้มีเพจหรือกลุ่มให้เลือกติดตามมากมาย ใครอยากจะรับข่าวสารข้อมูลอะไร เราก็มักจะกดติดตามเพจเหล่านั้นไว้ อย่างเพจที่เกี่ยวกับน้องหมาเองก็มีจำนวนมากเช่นกัน มีทั้งเพจให้ความรู้เกี่ยวกับสุนัข เพจของสุนัขไอดอลต่างๆ หรือแม้แต่เพจโรงพยาบาลสัตว์ ก็มีคนที่ให้ความสนใจติดตามกันจำนวนมาก ซึ่งคนรักสุนัขเองจะกดติดตามเพจเหล่านี้ไว้ จนเมื่อมาดูอีกที ก็พบว่าตัวเองนั้นกดติดตามเพจเหล่านี้มากกว่าเพจอื่น ๆ เสียอีก


 

3. รับไม่ได้เมื่อมีข่าวหมาถูกทำร้าย



     ทุกครั้งที่มีข่าวหมาถูกทำร้ายจะสร้างความปวดใจให้กับคนรักสุนัขมาก บางคนรับไม่ได้อาจแสดงออกด้วยการแสดงความคิดเห็นต่างๆ หรือออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสุนัข เรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เพราะมีผลกับความรู้สึก แต่บางครั้งก็ทำให้คนรักสุนัขถึงกับเครียดได้เลย ถ้าเจอเรื่อแบบนี้บ่อย ๆ

 

 

4. คุยเรื่องน้องหมาได้เป็นวันๆ



    ในแต่ละวันมีเรื่องให้คุยกันมากมาย บางเรื่องคุยกันแล้วไม่กี่นาทีก็อาจจบเรื่อง เนื่องจากไม่มีประเด็นให้คุยต่อ แต่สำหรับคนรักสุนัขแล้ว ถ้าได้คุยเรื่องสุนัขก็มักจะคุยได้เรื่อย ๆ ไม่รู้สึกเบื่อเลย ยิ่งหากได้คุยกับคนรักสุนัขด้วยกันแล้ว ก็มักจะคุยได้นาน จนบางทีให้คุยเรื่องหมากันเป็นวัน ๆ เลย ก็สามารถทำได้


 

5. ต้องรีบกลับบ้านก่อน กลัวน้องหมารอนาน



    น้องหมาดูนาฬิกาไม่เป็น แต่เขาก็จะรู้ว่า เวลาไหนเป็นเวลาตื่น เวลาไหนเป็นเวลากิน เวลาไหนเป็นเวลาที่เจ้าของจะกลับบ้าน คนรักษาสุนัขก็จะเข้าใจความรู้สึกของหมาในส่วนนี้ดี รู้ว่าเวลานี้ต้องรีบกลับบ้านแล้ว เพราะมีน้องหมารอเราอยู่ และเมื่อกลับถึงบ้านน้องหมาก็จะดีใจมาก ราวกับว่าไม่ได้เจอหน้ากันมานานแรมปี เพียงแค่ได้เห็นน้องหมามารอรับหน้าบ้าน แค่นี้คนรักหมาก็มีความสุขมากแล้ว เพราะอย่างนี้เลยต้องรีบกลับบ้าน เพื่อมาหาน้องหมา


Dogilike.com :: 10 เรื่องที่ต้องบอกว่า คนอย่างนี้สิ ทาสหมา!! ชัดๆ



 

6. จำวันนัดฉีดวัคซีนน้องหมาได้แม่น



    ถ้าได้ลองรักอะไรชอบอะไรแล้ว ก็มักจะจำในเรื่องนั้น ๆ หรือแม้แต่อะไรที่เกี่ยวกับสิ่งนั้น ๆ ได้อย่างแม่นยำ อย่างคนรักหมาบางคนถึงกับจำวันนัดพบคุณหมอได้อย่างแม่นยำ บางคนพาสุนัขไปฉีดวัคซีนตรงวันเป๊ะ ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้บางทีอาจจะลืมวันพิเศษของคนสำคัญไปบ้าง แต่สำหรับสุนัขแล้ว กลับจำได้อย่างแม่นยำเลยทีเดียว

 
 

7. ในมือถือมีรูปน้องหมามากกว่ารูปคน



   คนรักสุนัขจะมักจะถ่ายรูปสุนัขเก็บไว้ดู ไม่เพียงแต่สุนัขของตัวเองเท่านั้น เวลาไปเจอสุนัขตัวอื่น ๆ ก็มักจะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย บางทีไปเห็นรูปสุนัขของคนอื่น ๆ เห็นว่าสุนัขน่ารักดี ก็อาจจะขอเซฟรูปนั้นเก็บไว้ดูด้วยเช่นกัน หรือใครมีรูปสุนัขน่ารักก็อาจจะส่งต่อแบ่งปันให้กับคนรักสุนัขด้วยกัน บางคนรู้ว่าเราชอบสุนัข ถ้าเห็นรูปสุนัขน่ารักๆ ก็จะส่งมาให้เราดูเสมอ จนมาดูอีกทีก็พบว่า ในมือถือเรานั้นมีรูปสุนัขมากกว่ารูปคนเสียอีก
 

 

8. รู้จักวิธีการหรืออุปกรณ์ในการกำจัดเห็บดีมาก



   เห็บเป็นปัญหาโลกแตกที่คนรักสุนัขต้องรับมือเสมอ คิดจะเลี้ยงสุนัขก็ต้องรู้จักวิธีกำจัดเห็บด้วย เป็นของคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้ คนรักสุนัขจึงรู้จักเห็บและศึกษาวิธีการปราบเห็บกันอย่างละเอียด บางคนรู้แม้กระทั้งวงจรชีวิตของเห็บ เรื่องยากำจัดเห็บแต่ละชนิดนั้นไม่ต้องพูดถึง บางคนอธิบายข้อดีข้อเสียได้เป็นฉาก ๆ รู้แม้จะทั้งยาไหนเป็นยาเถื่อนที่ไม่ควรเอามาใช้กับสุนัขที่ตัวเองรักด้วย


 

9. มีขนน้องหมาติดตามเสื้อผ้าเสมอ



   คนรักสุนัขจะเล่นกับสุนัขเป็นประจำ บางทีก็เอามาอุ้ม บางทีก็เอามากอด ทำให้ขนสุนัขนั้นติดตามเสื้อผ้ามาด้วยเสมอ จนบางถึงกับต้องเปลื่ยนเสื้อผ้าบ่อยครั้งมาก เพราะกลัวคนจะล้อว่าไม่ได้ซักเสื้อผ้ามา มีขนสุนัขติดมาทุกทีเลย 


 

10. หมดเงินไปกับของกินของใช้น้องหมามากกว่าของตัวเอง



  คนรักอะไรชอบอะไร ก็มักจะสรรหาสิ่งของดี ๆ มาให้กันเสมอ อะไรที่ว่าดี มีคนแนะนำมา ก็จะหาซื้อมาให้ จนเดือน ๆ หนึ่งอาจเสียเงินไปมากกับของเหล่านั้น คนรักสุนัขก็เช่นกัน แต่ละเดือนก็จะเสียเงินไปกับสิ่งของของสุนัข ทั้งค่าอาหาร ค่าของเล่น ค่าขนม ค่าอาบน้ำตัดขน ค่ายาป้องกันเห็บ ฯลฯ ในแต่ละเดือนบางคนก็อาจหมดไปหลายพันบาทเลยก็มี
 


 

บทความโดย : Dogilike
 
 
ภาพประกอบ :
steamregister.com/love-your-dog-but-dont-hug-her/ 
www.independent.co.uk/news/uk/home-news/dogs-feel-stressed-and-anxious-when-you-hug-them-research-says-a7003191.html
mwave.interest.me/en/kpop-news/article/26340/park-shin-hye-shows-she-loves-the-dog-that-appears-in-flower-boys-next-door
 
http://www.dogilike.com/
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ลูกแมวเดินแล้วล้ม ลูกแมวเดิน เซ ขาหลัง ไม่มี แรง ลูกแมวทรงตัวไม่ได้ ลูกแมวเดินแปลกๆ แมวเดิน เซ ขาหลัง ไม่มี แรง แมวเดินเซ ล้ม แมวเดินไม่ได้ เฉียบพลัน แมวเดินไม่ได้ ระบบประสาท ลูกแมวอ่อนแรง
ลูกแมวเดินแล้วล้ม ลูกแมวเดิน เซ ขาหลัง ไม่มี แรง ลูกแมวทรงตัวไม่ได้ ลูกแมวเดินแปลกๆ แมวเดิน เซ...
By dictip 2022-04-17 00:40:07 0 3141
เปิดตำราดูโหงวเฮ้ง ‘สุนัข’ ลักษณะไหน เลี้ยงแล้วจะมี “โชคลาภ-เงินทอง” เข้ามาให้ ลักษณะสุนัข มีถุงเท้า ความเชื่อเรื่องสุนัข ขาย สุนัข 20 นิ้ว สุนัขหางม้วน ฮ วง จุ้ย เลี้ยงสุนัข ฤกษ์เลี้ยงสุนัข สุนัขมีขวัญ วิธีดูสุนัข
  เปิดตำราดูโหงวเฮ้ง ‘สุนัข’ ลักษณะไหน เลี้ยงแล้วจะมี...
By dictip 2020-12-15 04:11:57 0 3390
5 วิธีบอกว่า เรารักน้องหมานะ หลังกลับมาถึงบ้าน
5 วิธีบอกว่า เรารักน้องหมานะ น้องหมา แสดงออกตลอดเวลาว่ารักเรามากแค่ไหน ทั้งกระดิกหาง กระโดดใส่...
By dictip 2020-12-21 02:20:14 0 5323
คิดถึงสุนัขที่จากไป จิตสุดท้าย ของ สุนัข กลอนคิดถึงสุนัข คิดถึงสุนัขที่จากไป ภาษาอังกฤษ วิญญาณสุนัขไปไหน ลักษณะสุนัขที่มีบุญ วิญญาณ สุนัข Pantip ชีวิตหลังความตาย สุนัข สุนัข หมดบุญ ต่อ เจ้าของ
10 วิธีทำใจเมื่อสัตว์เลี้ยงจากไป เคล็ดลับมูฟออนในวันที่ไร้เจ้าตัวเล็กข้างกาย...
By dictip 2022-02-16 00:29:01 0 1633