รวมสุนัขตัวเล็กๆ น่ารักๆ สายพันธุ์สุนัข ไม่มีกลิ่น สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคา สายพันธุ์สุนัขใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็กเฝ้าบ้าน สุนัขพันธุ์เล็กปอม สุนัขพันธุ์จีน สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด รูปสุนัขพันธุ์เล็ก

หมาพันธุ์เล็ก 13 สายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเลี้ยงหมาในบ้านและคอนโด ไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา อยากรู้ว่ามีหมาพันธุ์เล็กพันธุ์ไหนที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณบ้างก็ตามไปดูกันเลย

 
หมาพันธุ์เล็ก

         บางคนอาจจะอยากเลี้ยงเจ้าตูบ 4 ขาเอาไว้เป็นเพื่อนเล่นและช่วยดูแลบ้าน แต่กังวลเรื่องไม่มีพื้นที่หรือสนามหญ้ากว้าง ๆ ให้พวกมันวิ่งเล่น อีกทั้งยังเรื่องเสียงเห่าของน้องหมาที่กลัวว่าจะไปรบกวนเพื่อนข้างห้องเข้า วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวม 13 หมาพันธุ์เล็ก ที่เหมาะกับการเลี้ยงในบ้านและคอนโดมาฝาก ซึ่งจะมีสุนัข สายพันธุ์อะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยจ้า

1. บอสตัน เทอร์เรียร์ (Boston Terrier)

         สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยสุภาพมากที่สุดในบรรดาสายพันธุ์สุนัขทั้งหมด ไม่เห่าส่งเสียงดัง และยังซื่อสัตย์เป็นที่หนึ่ง ขนาดตัวเล็กกะทัดรัดแค่พื้นที่คอนโดก็อยู่ได้ ไม่จำเป็นต้องพาไปวิ่งเล่นตามสนามหญ้ากว้าง ๆ แค่พาพวกมันไปเดินเล่นบ้างก็พอแล้ว
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
2. คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)

         พันธุ์สุนัขที่นิยมเลี้ยงไว้ในบ้านตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะปรับตัวเก่ง เงียบ ซื่อสัตย์ และรักเจ้าของมาก ชอบที่จะนอนเล่นบนฟูกนุ่ม ๆ ข้างคุณมากกว่าวิ่งเล่นตามสนามหญ้า อีกทั้งยังมีขนาดตัวเล็กกะทัดรัด เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับการเลี้ยงในบ้านหรือคอนโดสุด ๆ
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
3. ชิวาวา (Chihuahua)

         สายพันธุ์สุนัขที่มีขนาดลำตัวเล็กมาก ๆ มีนิสัยสุภาพ ปกติแล้วจะไม่ส่งเสียงดัง ยกเว้นถูกทำให้ตกใจหรือมีผู้รุกล้ำอาณาเขต โดยผู้เลี้ยงสามารถปล่อยให้ชิวาวาไปออกกำลังกายได้เองภายในสวนหรือพื้นที่จำกัด
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
4.  ดัชชุน (Dachshund)

         สุนัขพันธุ์เล็กแสนรู้ ขี้ประจบ เอาใจเก่ง ขี้สงสาร และไม่ค่อยสร้างความยุ่งยาก ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน แต่มักจะมีปัญหาเรื่องกระดูกเพราะหลังยาวเป็นเหตุ ฉะนั้นคนเลี้ยงจึงควรพาดัชชุนออกไปเดินเล่นอย่างสม่ำเสมอ
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
5. อิงลิช บูลด็อก (English Bulldog)

         สุนัขสายพันธุ์อิงลิช บูลด็อก เป็นสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงกันมากในคอนโด เพราะจอมขี้เกียจตัวนี้จะไม่เห่ารบกวนคุณและเพื่อนบ้านแน่นอน ไม่จำเป็นต้องพาไปตัดขนหรือออกกำลังบ่อย แต่ควรหมั่นเช็กสุขภาพให้ดีเพราะมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ และควรเลี้ยงไว้ในบ้านที่มีเครื่องปรับอากาศเพราะสุนัขพันธุ์นี้ขี้ร้อนเอามาก ๆ
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
6. เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

         เฟรนช์ บูลด็อก จะมีลักษณะนิสัยคล้ายกับอิงลิช บูลด็อก คือ ไม่เสียงดัง อดทน ซื่อสัตย์ และร่าเริง แต่มันก็ไม่ได้ขี้เกียจและชอบนอนเท่ากับสุนัขพันธุ์อิงลิช บูลด็อก การออกกำลังกายทำได้โดยพาเดินเล่นรอบ ๆ บ้านหรือเล่นเกมโยนลูกบอล ที่สำคัญผู้เลี้ยงต้องสังเกตการหายใจให้เป็น ถ้าหายใจทางปากถี่ขึ้นจนผิดปกติ ควรรีบนำมันเข้าที่ร่มหรือห้องแอร์โดยเร็ว
 
หมาพันธุ์เล็ก

7. มอลทีส (Maltese)

         สุนัขพันธุ์เล็กที่มีนิสัยรักสงบ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงเห่ารบกวน ซื่อสัตย์ และน่ารักไม่แพ้สุนัขพันธุ์อื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่มีนิสัยสุภาพอ่อนโยนมากในหมู่สุนัขเล็กด้วยกัน แถมยังกระตือรือร้น ร่าเริง กระฉับกระเฉง และขี้เล่น ชอบอยู่ในบ้านมากกว่าออกไปเล่นข้างนอก การดูแลไม่ต้องมากมายแค่หมั่นแปรงและตัดแต่งขนให้เจ้ามอลทีสเป็นประจำก็พอแล้ว
 
หมาพันธุ์เล็ก

8. ปาปิยอง (Papillon)

         เนื่องจากเป็นสุนัขพันธุ์เล็กที่มีเฉลียวฉลาด จึงถูกฝึกให้เป็นสุนัขบำบัดและฝึกแสดงโชว์บ่อย ๆ มีนิสัยเด่นตรงที่รักเจ้าของ รักเด็ก และเชื่อฟังคำสั่งอย่างดี  สำหรับคนที่คิดจะเลี้ยงเจ้าปาปิยองควรจะพาไปเดินเล่นข้างนอกบ่อย ๆ อาบน้ำสัปดาห์ละครั้ง และหมั่นแปรงขนเป็นประจำ
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
9. ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian)

         เจ้าสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์นี้ก็เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่นิยมเลี้ยงกันเพราะมีขนาดตัวเล็ก ตาแป๋ว ขนฟูนุ่ม ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ ร่าเริง และตื่นตัวอยู่เสมอ ในทางกลับกันเป็นสุนัขที่ค่อนข้างตกใจง่าย เห่าเก่งอยู่สักหน่อย แต่สามารถฝึกได้เพราะ ปอมเมอเรเนียนมีความเฉลียวฉลาดไม่แพ้สุนัขพันธุ์อื่นเลย
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
10. พูเดิล (Poodle)

         เป็นสุนัขที่มีความเฉลียวฉลาด ร่าเริง มีชีวิตชีวา และเป็นมิตรกับทุกคน ส่วนการดูแลก็ไม่ยากแค่พาไปเดินออกกำลังเป็นประจำ และหมั่นตัดแต่งขนของพูเดิลอย่างสม่ำเสมอก่อนที่ขนจะจับตัวเป็นก้อนแข็งจนดูแลยากเท่านั้นเอง
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
11. ปั๊ก (Pug)

         เจ้าหมาปั๊กเป็นหมาที่พลังเยอะ เล่นได้ไม่หยุด ชอบอยู่กับเจ้าของ สามารถอยู่ในที่เล็ก ๆ และอยู่ร่วมกันหลายตัวได้ ออกกำลังกายโดยการพาไปเดินเล่นก็พอ แต่อย่าให้มันออกกำลังกายหนักในช่วงที่มีอากาศร้อนหรือหลังกินอาหารเสร็จเท่านั้นเอง
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
12. ชิสุ (Shih – Tzu)

         เป็นสุนัขที่ถูกเพาะพันธุ์ให้เป็นสุนัขบ้าน มีความเฉลียวฉลาด จงรักภักดี ขี้เล่น เข้ากับเด็ก ๆได้ดี ขอแค่เจ้าของพามันออกไปวิ่งออกกำลังกายบ้างก็ทำให้เจ้าชิสุมีความสุขแล้ว
 
หมาพันธุ์เล็ก
 
13. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

         สามารถอยู่ได้แม้ในคอนโดที่มีพื้นที่น้อย นิสัยปรับตัวได้ง่าย เป็นมิตร และชอบเห่า แต่สามารถฝึกเพื่อปรับนิสัยได้ การอาบน้ำให้ยอร์คเชียร์ แค่ 1 ครั้งต่อเดือน และหมั่นแปรงขนทุก ๆ 2 วัน เพื่อไม่ให้ขนพันกันยุ่งก็พอแล้วค่ะ
 
หมาพันธุ์เล็ก

         เอาเป็นว่าใครที่อยากจะเลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้านหรือคอนโด แต่ยังไม่รู้จะเลือกสุนัขพันธุ์ไหนไปเลี้ยงดี ก็หวังว่า 13 หมาพันธุ์เล็ก ที่นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Petguidepets.amerikankimomallwomenstalk และ dogtime
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เพื่อนแท้ต่างสายพันธุ์ ความน่ารักของเจ้าตูบที่เป็นเพื่อนซี้กับแมวเหมียว
สุนัขและแมวเป็นสัตว์เลี้ยงประจำบ้านที่ถูกมองว่าเป็นคู่ปรับและคู่กัดตลอดกาลของกันและกัน...
By dictip 2023-02-07 23:15:49 0 174
จองตั๋วแล้วจะยกเลิก หรือ ไปดี เมื่อญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติหนัก ในรอบ 50 ปี
ญี่ปุ่นเจอภัยธรรมชาติ หนัก“ฝนตกหนัก” ในรอบ 50 ปี เตือน “ภูเขาไฟ”...
By dictip 2019-05-20 05:23:11 0 1909
เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน หมา แมว
เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน     สิ่งที่ควรทำที่สุดกับหมา...
By dictip 2023-04-15 05:38:05 0 1099
แมวคืออะไรในความคิดของคุณ
แม้ว่าหลายครั้ง มนุษย์เราจะคิดอยู่บ่อยๆ ว่า เราคือ ‘ทาส’ ของเจ้าเหมียว...
By dictip 2023-06-26 22:46:35 0 215
แมวมีความสุข ดูยังไง วิธี ทำให้แมวมีความสุข เสียงแมวมีความสุข พื้นที่ ในการเลี้ยงแมว ความรู้ และ ทักษะ ในการเลี้ยงแมว แมวบ้าน แมวสุขภาพดี ปัจจัย ในการเลี้ยงแมว
แมวเหมียวเครียดง่ายกว่าที่คิด      ...
By dictip 2022-11-22 23:39:53 0 686