พยาธิเม็ดเลือด สุนัขพยาธิ เม็ดเลือด สุนัข เกิดจากพยาธิเม็ดเลือด pantipพยาธิเม็ดเลือดในสุนัข ติดต่อไหมพยาธิเม็ดเลือดในสุนัข รักษาหายไหมพยาธิเม็ดเลือดในสุนัข ค่ารักษาสุนัขเป็นพยาธิเม็ดเลือด กินยาอะไรพยาธิเม็ดเลือดในแมวพยาธิเม็ดเลือดขึ้นสมอง

สำหรับประเทศไทยที่มีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น ปัญหาที่คนเลี้ยงน้องหมาหลายคนมักจะเจอก็คือ “เห็บ” ปรสิตตัวร้ายที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้น้องหมาเกิดอาการคันตามเนื้อตัวอยู่บ่อยๆ แต่นอกเหนือจากเรื่องของอาการคันแล้ว เห็บยังเป็นปรสิตที่นำพาเชื้อพยาธิมาสู่น้องหมาได้อีกด้วย ซึ่งก็คือพยาธิเม็ดเลือดนั่นเอง

 

พยาธิเม็ดเลือด เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อจำพวกโปรโตซัวและริคเก็ตเซีย ไม่ว่าจะเป็นบาบิเซีย (Babesia sp.) เฮปปาโตซูน (Hepatozoon sp.) เออร์ลิเซีย (Ehrlichia sp.) ฯลฯ ซึ่งเป็นโรคที่สามารถพบได้ในน้องหมาทุกเพศ ทุกวัย และทุกสายพันธุ์ เมื่อร่างกายน้องหมาเกิดการติดเชื้อ จะทำให้น้องหมามีไข้ขึ้นสูง ซึม ไม่อยากกินอาหาร โลหิตจาง น้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นอัมพาตขาหลัง และอาจทำถึงขั้นเสียชีวิตได้หากมีอาการรุนแรง

.

เนื่องจากโรคพยาธิเม็ดเลือดนั้นเป็นโรคที่สามารถสังเกตได้ยาก รู้ตัวอีกทีจึงพบว่าน้องหมาเป็นโรคนี้ไปแล้ว ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ทราบว่าน้องหมาได้เป็นโรคพยาธิเม็ดเลือด นี่คือ 3 สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรทำเพื่อช่วยเหลือน้องหมาสุดที่รักของเราค่ะ

 

1. กำจัดเห็บให้อยู่หมัด อย่างที่คุณหมอได้กล่าวไปในข้างต้นว่าพยาธิเม็ดเลือดนั้นมี “เห็บ” เป็นพาหะนำโรค หากเราสามารถกำจัดเห็บให้หมดไปไม่มารังควาญเจ้าตัวน้อยได้ โอกาสที่พยาธิเม็ดเลือดจะเล่นงานน้องหมาของเรานั้นก็จะลดลงตามไปด้วยค่ะ ซึ่งควรกำจัดทั้งเห็บบนตัวน้องหมา และในสิ่งแวดล้อมที่น้องหมาอาศัยอยู่ควบคู่กันไปค่ะ

2. พาน้องไปหาหมออย่างสม่ำเสมอ และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เนื่องจากโรคนี้เป็นโรคที่สามารถสังเกตอาการได้ยาก ทั้งเชื้อแต่ละชนิดที่น้องหมาได้รับนั้นก็ให้ผลที่แตกต่างกัน การพาน้องหมาไปพบคุณหมอให้วินิจฉัยอาการ จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่คุณพ่อคุณแม่จะทราบได้ว่าอาการที่น้องหมาเป็นอยู่นั้นมีสาเหตุจากเชื้อชนิดไหน เพื่อให้คุณหมอแนะนำการรักษาได้ถูกวิธี รวมถึงการดูแลหลังจากการรักษา คุณพ่อคุณแม่ต้องป้อนยาให้ครบตามที่คุณหมอจัดให้ อย่าหยุดเพียงเพราะเห็นว่าน้องหมาเริ่มมีอาการดีขึ้น เพราะนอกจากจะทำให้การรักษาไม่ได้ประสิทธิภาพตามที่ต้องการแล้ว ยังอาจทำให้โรคพัฒนากลายเป็นแบบเรื้อรังได้อีกด้วย

3. จัดอาหารบำรุงหลังการรักษา ตัวเชื้อพยาธิเม็ดเลือดนั้นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ระบบโลหิตของน้องหมามีปัญหา การจัดอาหารสำหรับบำรุงโลหิตโดยเฉพาะ จึงเป็นอีกทางที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายของน้องหมาให้ดีขึ้นได้ในเร็ววัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเม็ดเลือด, วิตามินรวมต่างๆ ช่วยเสริมขบวนการสร้างเม็ดเลือดเพื่อทดแทนเม็ดเลือดเดิมที่ถูกเชื้อทำลายไป หรือแอล-คาร์นิทีน ที่ช่วยรักษาสภาพการทำงานของเม็ดเลือดแดงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เมื่อสารอาหารถึงพร้อม ร่างกายน้องหมาก็จะฟื้นฟูและกลับมาแข็งแรงได้ไม่ยากค่ะ

.

เนื่องจากเห็บเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้โรคนี้เกิดขึ้น การจัดการกับเห็บตัวร้ายให้หายไปจากชีวิตของน้องหมาจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้น้องหมารอดพ้นจากโรคนี้ได้ รวมถึงการติดตามผลการรักษาเป็นประจำ ด้วยการพาน้องไปตรวจเลือดอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพียงเท่านี้พยาธิเม็ดเลือดก็จะไม่ใช่โรคที่น่ากลัวอีกต่อไปค่ะ

.

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

 

พยาธิเม็ดเลือด สุนัข,

 

พยาธิ เม็ดเลือด สุนัข เกิดจาก,

 

พยาธิเม็ดเลือด pantip,

 

พยาธิเม็ดเลือดในสุนัข ติดต่อไหม,

 

 

พยาธิเม็ดเลือดในสุนัข ค่ารักษา,

 

สุนัขเป็นพยาธิเม็ดเลือด กินยาอะไร,

 

พยาธิเม็ดเลือดในแมว,

 

พยาธิเม็ดเลือดขึ้นสมอง

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
3 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้าไม่อยากให้สุนัขอายุสั้น อาหารบำรุงข้อสะโพกสุนัข อาหารบำรุงข้อต่อสุนัข สุนัข ข้ออักเสบ ยา บํา รุ ง ข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารบํารุงข้อสุนัข ยา ข้อเสื่อม สุนัข SC II สุนัข Glucosamine สุนัข
ถ้าเราเลี้ยงหมา เราก็อยากให้เขาอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ แต่ด้วยความรักของเรานั้นเอง...
By dictip 2020-09-03 04:16:31 0 2770
สูตร นิสัย ของสุนัข ตัวผู้ สุนัขตัวผู้ ผสมพันธุ์ วิธีดูแลสุนัขตัวผู้หลังทำหมัน เลี้ยงสุนัข ตัวผู้ หรือ ตัวเมีย ดี นิสัย ปอม ตัวผู้ เพศสุนัข เลี้ยงชิวาว่าตัวผู้หรือตัวเมียดี ข้อดี ของการฝึกสุนัข เลี้ยงปอม ตัวผู้หรือตัวเมียดี
ลักษณะนิสัยของสุนัขตัวผู้       อ้อนเจ้าของ     ...
By dictip 2021-08-11 01:18:30 0 902
แคปชั่นคนรักสุนัข สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก บทความ คนรักสุนัข วิธีบอกรักสุนัข สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขรักเจ้าของ pantip วิธีแสดงความรักของสุนัข บอกรักสุนัข ภาษาอังกฤษ
เกาหู การบอกรักสุนัขมีหลายวิธี...
By dictip 2022-03-21 03:17:44 0 682
สุนัขเอ็นอักเสบ ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขข้อเสื่อม สุนัขเจ็บขาหน้า การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข สุนัข วิตามินแก้ปวดสุนัข ยา carprofen หมาย ก ขา ข้าง เดียว โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข หมา เป็น เหน็บ ยาบำรุง สะบ้า หมา ข้อเสื่อมสุนัข
ถ้าคุณเห็นสุนัขเอ็นอักเสบ กล้ามเนื้ออักเสบ  และกำลังตามหายาคลายกล้ามเนื้อสุนัข...
By dictip 2021-02-19 04:08:33 0 1451
จิตสุดท้าย ของ สุนัข บทสวด ให้สุนัข เสียชีวิต สุนัข ก่อน สิ้นใจ สุนัข ตายจาก ภพภูมิของ สุนัข สุนัข หมดบุญ ต่อ เจ้าของ สุนัขเสียชีวิต pantip สุนัขเสียชีวิต ทําใจไม่ได้
เมื่อสุนัขตายแล้วควรทำอย่างไรดี เชื่อว่าหลาย ๆ...
By dictip 2022-03-16 00:43:51 0 6350