ทำไมหมาชอบนอนหน้า เซ เว่ น.หมาหน้า เซ เว่ น. Pantipหมาหน้า 7 11คำคม หมาหน้า เซ เว่ นหมา เซ เว่ น.หมาเข้า เซ เว่ น. pantipทำไม หมา ชอบ นอนหน้าประตูหมา นอนหน้า 7 1 1 Pantipหมา เซ เว่ น ประตู หนีบ

1. แอร์มันเย็น

สาเหตุให้น้องหมาชอบแอบไปนอนทิ้งร่างอยู่แถว ๆ หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่มีคนเดินผ่านทั้งวี่ทั้งวัน ประตูเปิด ๆ ปิด ๆ เหมือนได้นอนตากแอร์ตลอดเวลา ไม่มีห้องแอร์ให้นอนเป็นส่วนตัวเหมือนน้องหมาที่มีเจ้าของ ก็ต้องอาศัยนอนตรงนี้แหละ

2. นอนดมกลิ่นของกินหอม ๆ


     แน่นอนค่ะว่า ในร้านสะดวกซื้อนอกจากข้าวของเครื่องใช้แล้ว ในนั้นยังเป็นเหมือนครัวขนาดใหญ่ ที่มีทั้ง ไส้กรอก หมูยอ แซนวิส ลูกชิ้น ขนมจีบ ซาลาเปา ขนาดคนเดินเข้าไปยังได้กลิ่น แล้วมีเหรอคะที่น้องหมาซึ่งเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสในเรื่องของการดมดีเยี่ยมจะไม่สนใจกลิ่นอาหารที่น่ากินพวกนี้!! ... นอกจากจะนอนดมกลิ่นอาหารหอม ๆ แล้ว บางวันเหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่มีคนใจดีเดินผ่านไปผ่านมาก็อาจจะหยิบยื่นของกินอร่อย ๆ ให้ บางวันพี่พนักงานใจดีก็เอาไส้กรอกมาแบ่งให้กิน แอร์ก็เย็น แถมยังมีของกินดี ๆ แบบนี้จะไปไหนได้ล่ะ ก็นอนมันตรงนี้แหละ!!
 


3. ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงอันตราย


     โดยปกติแล้วน้องหมาจรไม่มีเจ้าของ มักจะใช้ชีวิตเร่ร่อน กิน-นอน ไม่เป็นหลักเป็นแหล่งนัก ต้องข้ามถิ่น ข้ามถนนเพื่อไปหาของกิน เวลาฝนตกต้องหาที่หลบฝนหลบฟ้าร้อง การเป็นน้องหมาจรไม่มีเจ้าของทำให้พวกเขาเป็นน้องหมาที่ไม่มีสวัสดิภาพในชีวิต ก็จะส่งผลให้มีสภาพจิตใจที่ค่อนข้างไม่มั่นคง หวาดระแวง หวาดกลัวสิ่งรอบตัว จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาต้องการที่อยู่ที่นอนที่มีความปลอดภัย ... บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สังเกตว่าจะมีน้องหมาจรแวะเวียนมาแอบนอนกันบ่อย ๆ นั่นก็เป็นเพราะว่า บริเวณนี้มีความปลอดภัย ไม่ต้องตากแดด ตากฝน มีที่ให้แอบหลบนอนได้สบาย ๆ แถมบางครั้งก็ยังมีอาหารให้กินโดยที่ไม่ต้องเสี่ยงข้ามถนน  ไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกรถชน ด้วยเหตุนี้เองทำให้หน้าร้านสะดวกซื้อหลาย ๆ ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คสำหรับน้องหมาจร

 

4. นอนอยู่ตรงนี้ไม่มีเหงา เพื่อนเพียบ!


     สังเกตว่าหน้าร้านสะดวกซื้อหลาย ๆ ที่ ไม่ได้มีน้องหมามานอนแค่ตัวเดียว บางที่อยู่กันเป็นแก็งเลยก็มี นอกจากเหตุผลในเรื่องของการต้องการที่อยู่ที่ปลอดภัย และโอกาสในการได้รับของกินแล้ว น้องหมายังได้เข้าสังคมอยู่กับเพื่อนหมาตัวอื่น ๆ ไม่ต้องเหงาอยู่ตัวเดียวแบบไร้ฝูง ไม่เพียงแค่เหมือนหมาด้วยกัน น้องหมาที่นอนหน้าร้านสะดวกซื้อยังได้เจอผู้คนมากมาย ถ้าหากทำตัวน่ารักน่าเอ็นดูบางทีก็อาจจะมีคนใจดีรับอุปการะกลับไปอยู่บ้านด้วยก็ได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องเป็นหมาจรไม่มีบ้าน ไม่มีเจ้าของ อีกแล้ว


     ... น้องหมาหน้าร้านสะดวกซื้อ(หรือบางตัวที่แอบเข้าไปในร้าน)อาจดูภาพที่น่ารักสำหรับใครหลาย ๆ คนก็จริง แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าในความเป็นจริงแล้วร้านสะดวกซื้อเป็นสถานที่ที่ห้ามไม่ให้พาน้องหมาเข้าไปด้านใน ดังนั้น เพื่อไม่ให้น้องหมาต้องเป็นจำเลยของสังคม และไม่ให้สังคมมองว่าน้องหมาเป็นตัวสร้างปัญหา ผู้เลี้ยงอย่างเราควรเคารพกฎต่าง ๆ มีมารยาททางสังคม และเคารพสิทธิ์ของผู้คนในสังคมด้วย เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าการเป็นผู้ที่เลี้ยงที่ดี เลี้ยงน้องหมาอย่างมีคุณภาพจะไม่สร้างปัญหาให้กับใคร ...


 

บทความโดย : Dogilike


สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
7 อันดับ มุมถ่ายรูปสวยๆ ภูเขาไฟ ฟูจิ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว หัดถ่าย
  ใครที่กำลังจะไปญี่ปุ่นและอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิ วันนี้เรา 7...
By dictip 2019-04-17 06:07:11 0 3358
รูปลูกสุนัขน่ารัก รูปภาพสุนัขน่ารักๆ ภาพลูกสุนัขน่ารักๆ รูปสุนัขน่ารักๆ การ์ตูน รูปน้องหมากวนๆ รวม รูป สุนัข วอลเปเปอร์รูปสุนัข ภาพสุนัขสวยๆ
สำหรับเราหลายๆ คนคงต้องมีสักครั้งหนึ่งแหละที่โน้มน้าวพ่อแม่รับเลี้ยงลูกหมา บางคนขอได้สำเร็จ...
By dictip 2022-05-05 00:18:31 0 1234
ชีวิตขาดหมาไม่ได้
  เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม          ...
By dictip 2023-07-18 09:48:58 0 397
ตั้งชื่อน้องหมา ตั้งชื่อสุนัขเงินทอง ชื่อสุนัขไทย ตั้งชื่อสุนัขมงคล ชื่อสุนัข2019 ชื่อสุนัขกวนๆ ตั้งชื่อสุนัข สอง พยางค์ ชื่อสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัข ชื่อดัง
นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่...
By dictip 2020-11-16 03:58:57 0 3224
ทำไมแมวมุดช่องที่เล็กๆ ได้
ทำไมแมวมุดช่องที่เล็กๆ ได้ เพราะแมวไม่มี “กระดูกไหปลาร้า” กระดูกไหปลาร้า คือ...
By dictip 2023-09-14 22:47:30 0 270